Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 02/10/2023, 17:11 PM

Chí Linh tưng bừng tổ chức chuỗi sự kiện Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến thương mại Mùa thu 2023

(CL&CS) – Từ 24.9 đến 4.10, Tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương chuỗi sự kiện Văn hoá, Du lịch và Xúc tiến thương mại mùa thu năm 2023 với rất nhiều chương trình quy mô hoành tráng và đặc sắc, đã được các đồng chí Lãnh đạo Đảng Nhà nước cùng Lãnh đạo các địa phương trên cả nước đến dự cùng với sự háo hức tham gia của nhân dân Hải Dương và du khách thập phương.

CL HD5

Khai mạc Lễ hội Mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023

Sáng 28/9, tại Quảng trường Sao Đỏ (Chí Linh) đã tổ chức khai mạc triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu và sinh vật cảnh.

CL 2

Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP. Chí Linh phát biểu khai mạc Triển lãm

Tối 28/9, Festival Chí Linh-Hải Dương năm 2023 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Sao Đỏ (Chí Linh). Quy mô hoành tráng, không khí tưng bừng phấn khởi là những ấn tượng khắc sâu về lễ khai mạc Festival Chí Linh-Hải Dương lần đầu tiên được tổ chức.

Về dự có Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các đồng chí Lãnh đạo Trung ương và địa phương. Sự kiện có sự tham gia của khoảng 1.000 đại biểu khách mời và đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

CL HD4

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các Đại biểu dự lễ khai mạc Festival

CL1

Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu khai mạc Festival

Tối 30.9 Lễ dâng hương tưởng niệm 723 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (1300-2023), khai hội Mùa thu Côn Sơn- Kiếp Bạc năm 2023.

Về dự có Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí Lãnh đạo Trung ương và địa phương tới dự.

CL HD6

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các đồng chí Lãnh đạo Trung ương và địa phương dâng hương tại Đền Kiếp Bạc, Chí Linh, Hải Dương

Lễ hội Văn hoá, Du lịch và Xúc tiến thương mại Mùa thu năm 2023 được tổ chức với rất nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hoá, lịch sử, sản phẩm du lịch, các hoạt động nghệ thuật đặc sắc và đặc biệt là việc trưng bày 44 gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề tiêu biểu của tỉnh Hải Dương và các tỉnh, thành phố trong cả nước như: Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam, Phú Yên, Đắk Lăk, Bến Tre, Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La, Hà Nội, Hải Phòng…. Đây là dịp để quảng bá các tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - văn hóa, xã hội, các sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hải Dương đến đông đảo nhân dân, du khách thập phương, góp phần tuyên truyền quảng bá những giá trị và nét đẹp văn hóa của lễ hội, khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, TP Chí Linh và tỉnh Hải Dương.

Sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ giúp kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch thương mại của tỉnh Hải Dương và các tỉnh, thành trong cả nước mà còn là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hải Dương và các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP và đặc biệt tạo điều kiện cho nhân dân, khách tham quan nhận diện và tiêu thụ sản phẩm.

Những hoạt động nằm trong chương trình Lễ hội Mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 còn góp phần khẳng định giá trị toàn vẹn, to lớn, toàn cầu, minh chứng cho hồ sơ quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc mà 3 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang đang hoàn thiện, trình UNESCO vinh danh là di sản thế giới.

Minh Đức

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.

Cảnh tượng 'có một không hai' tại loạt bãi biển từ Bắc đến Nam trong dịp nghỉ lễ

Cảnh tượng 'có một không hai' tại loạt bãi biển từ Bắc đến Nam trong dịp nghỉ lễ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:31

Người người nhà nhà đổ xô đến các bãi biển để giải nhiệt tạo nên cảnh tượng "có một không hai".

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:00

Tuyến phố đi bộ với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt đã thu hút được đông đảo người dân và du khách trong những ngày đầu khai trương.