Chè Việt - Di sản và tương lai: Nơi cộng đồng yêu trà Việt kết nối giá trị
(CL&CS)- Ngày 9/11, Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội và Hiệp hội Chè Việt Nam phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt tổ chức chương trình “Chè Việt – Di sản và Tương lai” – tôn vinh các doanh nghiệp gắn bó với ngành chè Việt Nam trong những năm qua.
Chương trình mang đến một điểm khác biệt rõ rệt so với các chương trình vinh danh ngành chè trước đây. Không chỉ là một sự kiện vinh danh mà còn là một hành trình khám phá văn hóa trà từ khắp các vùng miền của Việt Nam, với những nét văn hóa chè độc đáo.
Đó cũng là lý do để Cộng đồng Yêu trà Việt phối hợp cùng Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hóa sáng tạo Việt Nam – Asean (cơ quan chủ quản là Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội), cùng với Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức kết nối, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêu thụ sản phẩm chè nội địa, khuyến khích người dân thưởng thức trà Việt.
Đặc biệt trong chương trình còn có tọa đàm "Hành trình chè Việt" với những diễn giả uy tín của các bộ, ngành đưa ra những thực trạng và giải pháp cho ngành chè Việt Nam, cũng như những cơ hội và thách thức trong việc xuất khẩu chè sang thị trường quốc tế.
Đây cũng là dịp để các chuyên gia và khách mời cùng nhau thảo luận và chia sẻ những ý tưởng mới nhằm phát triển bền vững cho ngành chè.
Ông Hoàng Vĩnh Long, Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam cho biết: Hiệp hội có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ chè, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc phát triển thương hiệu.
Ông Hoàng Vĩnh Long, Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam
Chương trình "Chè Việt - Di sản và Tương lai" không chỉ nhằm vinh danh những đóng góp của các doanh nhân trong ngành trà mà còn hướng tới việc nâng cao nhận thức về giá trị của trà trong đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam..
Chương trình mong muốn khuyến khích mọi người thưởng thức và yêu thích sản phẩm chè Việt, từ những tách trà trong gia đình đến những sản phẩm tinh tế trong các nhà hàng và quán trà. Đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau khám phá và gìn giữ những giá trị văn hóa trà độc đáo của dân tộc, đồng thời phát triển ngành chè theo hướng bền vững và hiện đại.
Ông Đỗ Ngọc Văn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội
Ông Đỗ Ngọc Văn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội - cơ quan chủ quản của Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hóa sáng tạo Việt Nam – Asean chia sẻ, hiện nay chè Việt Nam đã xuất khẩu đến hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ, nhưng giá xuất khẩu bình quân chỉ bằng 65% giá bình quân của các nước hàng đầu về xuất khẩu chè và đứng thứ 5 trên thế giới về sản xuất và xuất khẩu chè.
Mặc dù với sản lượng và số lượng xuất khẩu lớn nhưng giá trị thu được của mặt hàng này chưa cao, tính cạnh tranh của mặt hàng còn thấp, giá cả sản phẩm không ổn định trên thị trường quốc tế và vẫn còn phụ thuộc vào một số thị trường chính.
Đó cũng là lý do mà chương trình "Chè Việt - Di sản và Tương lai" mong muốn ngành chè trong nước được chú trọng và phát triển hơn. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp và những người yêu trà giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cũng như được thưởng thức trà trong không khí trang trọng, tôn vinh nét đẹp truyền thông trong văn hóa 'thưởng trà'.
Thế Anh
- ▪'Thần đồng' Đế Chế Việt Nam 15 tuổi hạ gục các game thủ máu mặt, 23 tuổi giành được 9 cup vô địch chỉ trong hơn 1 tháng, từng khiến tuyển Trung Quốc 'ôm trái đắng'
- ▪Từng được giao cho Tổng Công ty chè Việt Nam, dự án khách sạn 3 sao nằm trên vùng đắc địa Trần Khát Chân đang được ai sở hữu?
- ▪Chè Việt Nam đứng ở đâu tại các thị trường lớn trên thế giới?
- ▪Xuất khẩu chè Việt Nam gặp nhiều khó khăn
Bình luận
Nổi bật
Chè Việt - Di sản và tương lai: Nơi cộng đồng yêu trà Việt kết nối giá trị
sự kiện🞄Thứ hai, 11/11/2024, 08:32
(CL&CS)- Ngày 9/11, Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội và Hiệp hội Chè Việt Nam phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt tổ chức chương trình “Chè Việt – Di sản và Tương lai” – tôn vinh các doanh nghiệp gắn bó với ngành chè Việt Nam trong những năm qua.
Thương hiệu bia thủ công cao cấp Sun KraftBeer của Sun Group có gì đặc biệt?
sự kiện🞄Thứ sáu, 04/10/2024, 22:26
(CL&CS) - Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?
Bánh Trung thu thủ công An Trang với hơn 30 loại nhân mới lạ, độc đáo chinh phục thị trường Việt
sự kiện🞄Thứ hai, 19/08/2024, 08:28
(CL&CS) - Mùa trăng tròn 2024 An Trang mang đến cho người tiêu dùng 30 hương vị bánh đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng với 04 dòng bánh chính Lava Nhân chảy; Thanh Tuyết dẻo lạnh; Thập cẩm hảo hạng và Nhân nhuyễn truyền thống. Trong đó, dòng bánh Thanh Tuyết dẻo lạnh là chào sân mới nhất năm nay cùng dòng bánh Lava Nhân chảy rất được yêu thích trong rất nhiều mùa trăng của thương hiệu.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.