Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 30/03/2024, 21:54 PM

'Thần đồng' Đế Chế Việt Nam 15 tuổi hạ gục các game thủ máu mặt, 23 tuổi giành được 9 cup vô địch chỉ trong hơn 1 tháng, từng khiến tuyển Trung Quốc 'ôm trái đắng'

Nếu là một người đã từng chơi hoặc từng xem các giải đấu eSports của bộ môn Đế Chế (AOE), bạn chắc chắn không thể nào quên cái tên Chim Sẻ Đi Nắng.

Nguyễn Đức Bình (sinh năm 1996 tại Đan Phượng, Hà Tây, nay là Hà Nội) là cái tên đã quá đỗi quen thuộc trong cộng đồng game Đế Chế (AOE - Age of Empires) Việt Nam nói riêng và những người mê game nói chung. Bình được nhiều người biết đến với biệt danh là Chim Sẻ Đi Nắng và chính trường hợp của anh cũng đã góp phần rất lớn trong việc thay đổi cách nhìn nhận của nhiều người đối với việc chơi game.

Nguyễn Đức Bình được biết đến với biệt danh Chim Sẻ Đi Nắng

Nguyễn Đức Bình được biết đến với biệt danh Chim Sẻ Đi Nắng

Vào năm lớp 8, Bình chơi tựa game AOE với mục đích ban đầu chỉ là giải trí và tò mò. Thời gian ấy, Bình chủ yếu xem mọi người chơi game qua TV hoặc trốn bố mẹ đi chơi. Sau đó, với tài năng thiên bẩm của mình, Bình đã “lọt vào mắt xanh” của một “ông bầu” rồi được tài trợ thi đấu với một số game thủ.

Cột mốc ghi dấu sự nghiệp của Bình như một game thủ tiềm năng chính là tháng 7/2011: Chim Sẻ bước chân ra khỏi tổ, chính thức xuất hiện trước cộng đồng Đế Chế Việt Nam. Thời bấy giờ, những game thủ "máu mặt" của làng Đế Chế Việt phải kể đến Long Thiếu Gia và Tiểu Bạch Long. Thậm chí Long Thiếu Gia từng tự tin rằng mình là "vua Đế Chế Việt Nam", sẽ chẳng ai có thể vượt qua được.

Vậy nhưng mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn bởi một cậu nhóc khi đó mới 15 tuổi. Lần đầu tiên nhận lời thách đấu với Tiểu Bạch Long, Chim Sẻ Đi Nắng dù bị dẫn trước nhưng sau đó lại lội ngược dòng thành công, đánh bật đàn anh với tỉ số 5-4. Trong những trận đánh sau này, Chim Sẻ Đi Nắng cũng lần lượt vượt qua Sơn_bg, Sát Thủ Đầu Có Mủ, Linda,… và ngay cả vị vua tự xưng Long Thiếu Gia.

Chim Sẻ Đi Nắng cùng các tuyển thủ Đế Chế khác của Việt Nam từng khiến tuyển Trung Quốc 'ôm trái đắng'

Chim Sẻ Đi Nắng cùng các tuyển thủ Đế Chế khác của Việt Nam từng khiến tuyển Trung Quốc 'ôm trái đắng'

Với chiến tích có "1-0-2" như vậy cùng lối chơi công phũ phàng, thủ dẻo dai, ép đời tối đa và kết hợp các loại quân hoàn hảo, Chim Sẻ Đi Nắng được mệnh danh là "thần đồng" của Đế Chế Việt Nam sau khi vượt qua các tượng đài game thủ trước đây chỉ trong một thời gian ngắn. Từ đó, những trận đấu để đời của Chim Sẻ Đi Nắng cùng các game thủ hàng đầu Việt Nam đối đầu với Trung Quốc luôn được mọi người dõi theo trong sự hồi hộp đến ngỡ ngàng.

Thời điểm đó, Bình nổi tiếng đến mức việc anh thi đại học cũng được rất nhiều người quan tâm. Năm 2014, Bình đạt kết quả môn Toán 6,75 điểm, môn Lý 6,5 điểm, môn Hóa 6 điểm, tuy nhiên trượt nguyện vọng 1 là Học viện Tài chính. Sau đó anh theo học khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Mỏ địa chất. 

Năm 2016, Chim Sẻ Đi Nắng cùng các đồng đội Việt Nam đã có một trận đấu kịch tính "nghẹt thở' với đội Quảng Đông, Trung Quốc. Mặc dù bị xử ép và thiệt thòi nhiều thứ, tuy nhiên, đội Việt Nam vẫn giành chiến thắng ngoạn mục, bất chấp mọi thủ đoạn của đội bạn. Những ai theo dõi trận đấu này dường như đều vỡ òa khi đội nhà giành được thắng lợi chung cuộc.

Chim Sẻ Đi Nắng đã đem về cho mình 9 chiếc cúp vô địch chỉ trong vòng 1 tháng

Chim Sẻ Đi Nắng đã đem về cho mình 9 chiếc cúp vô địch chỉ trong vòng 1 tháng

Chỉ riêng trong năm 2019, Chim Sẻ Đi Nắng đã giành được 9 chiếc cup vô địch thi đấu AOE chỉ trong vòng hơn 1 tháng. Tại giải Việt Nam Open 2019, đây là lần cuối cùng Chim Sẻ Đi Nắng và đồng đội khoác áo của tuyển GameTV. Sau đó, anh "chia tay" công ty mà mình đã gắn bó 10 năm, tách ra lập clan riêng có tên Sparta. 

Cũng trong năm này, theo thống kê của IDGConsulting, Bình được công nhận là streamer đứng ở vị trí số 1 thế giới trên nền tảng Facebook Gaming do tháng 10/2019, Chim Sẻ Đi Nắng lập kỷ lục có 126.086 người theo dõi đồng thời livestream và có tổng cộng 20,6 triệu giờ xem stream (tính đến thời điểm khi ấy là năm 2019).

Chim Sẻ Đi Nắng đã rèn luyện mỗi ngày để có được những thành tựu như vậy

Chim Sẻ Đi Nắng đã rèn luyện mỗi ngày để có được những thành tựu như vậy

Để có được thành công như vậy, Bình chia sẻ rằng bản thân anh đã rèn luyện mỗi ngày, từ từ nỗ lực. Bên cạnh đó, anh cũng tìm hiểu, mày mò, học hỏi từ những clip trên mạng và tự rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân. Hơn thế, từ những trận đánh bị thua, anh cũng sẽ tìm ra nguyên nhân gốc rễ tại sao mình thất bại trước đối thủ để có chiến thuật cho mình sau này.

Những tưởng có được tên tuổi và thành công từ sớm như vậy, Đức Bình sẽ không chú tâm vào việc học nhưng anh cho rằng bản thân vẫn cần có bằng đại học. Vì vậy, ngoài thời gian thi đấu Đế Chế, anh vẫn cố gắng đến trường đầy đủ. Chim Sẻ Đi Nắng chính là minh chứng của "con nhà người ta", luôn cố gắng học hỏi trên mọi phương diện.

"Tôi nghĩ vẫn cần có bằng đại học, dù nhiều người không dùng đến, vì tấm bằng đại học như một loại giấy chứng nhận để bạn vào đời vậy. Hơn nữa ngành tôi học là công nghệ thông tin, ngành này khá hot, biết đâu sau này tôi lại chọn một nghề nghiệp liên quan nên có thể cần đến bằng đại học".

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Chim Sẻ Đi Nắng

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Chim Sẻ Đi Nắng

Có thể nói, Chim Sẻ Đi Nắng dường như đã có trong tay tất cả mọi thứ, từ danh tiếng, sự nghiệp và gia đình nhỏ ngập tràn hạnh phúc. Năm 2020, Chim Sẻ Đi Nắng kết hôn với Phùng Mỹ Hằng, một nhà báo làm việc tại Hà Nội. Cả hai đã đón thành viên mới vào đầu năm 2022. Hiện tại, anh cũng thỉnh thoảng cập nhật hình ảnh tổ ấm của mình lên các nền tảng mạng xã hội. 

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Quốc gia giàu có top đầu thế giới, cứ 3 người lại có một triệu phú nhưng lại phải 'đi nhờ' sân bay của 'hàng xóm'

Quốc gia giàu có top đầu thế giới, cứ 3 người lại có một triệu phú nhưng lại phải 'đi nhờ' sân bay của 'hàng xóm'

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:32

Nếu muốn đến quốc gia này, bạn phải "đi nhờ" sân bay của một nước khác rồi sau đó đi thuyền hoặc lái xem thêm 30 phút mới đến được đây.

Công bố Lễ hội truyền thống đền An Xá - Lễ hội Đậu An là Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Công bố Lễ hội truyền thống đền An Xá - Lễ hội Đậu An là Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Ngày 13/5, huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) tổ chức Lễ công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội truyền thống đền An Xá - Lễ hội Đậu An và khai mạc lễ hội năm 2024.

Công nhận Mộc bản chùa Dâu là Bảo vật Quốc gia

Công nhận Mộc bản chùa Dâu là Bảo vật Quốc gia

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Ngày 13/5, tại chùa Dâu, tỉnh Bắc Ninh diễn ra lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận Bảo vật quốc gia đối với Mộc bản chùa Dâu và khai mạc Lễ hội chùa Dâu năm 2024.