Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác
(CL&CS) - Vừa qua, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về tình hình thực hiện dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.
Trên cơ sở chấp thuận của UBND tỉnh Lạng Sơn, chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT trình UBND tỉnh Lạng Sơn theo đúng quy định hiện hành.

Cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn đưa vào khai thác đã giảm thời gian đi lên cửa khẩu được rất nhiều thời gian. Ảnh minh hoạ.
Tuy nhiên, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng thể hiện sự lo lắng khi dự án vẫn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc, thời gian triển khai có thể bị kéo dài.
Cụ thể, dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1833 ngày 14/6/2016 với quy mô đầu tư 4 làn xe.
Tại các quyết định phê duyệt điều chỉnh, UBND tỉnh Lạng Sơn giữ nguyên quy mô đầu tư 4 làn xe. Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng lại có quy mô 6 làn xe (thực hiện trong giai đoạn trước năm 2030).
Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng chiều dài khoảng 60,18km. Trong đó, đoạn tuyến cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng có chiều dài khoảng 43 km. Điểm đầu tại Km1+800 thuộc địa phận thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Điểm cuối tại Km44+749,67 (kết nối với điểm đầu tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã đưa vào khai thác từ năm 2020) thuộc xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.
Đoạn kết nối từ tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam có chiều dài 17,18 km. Điểm đầu tại Km0+000 tại nút giao giữa QL4A và đường đi vào khu cửa khẩu Tân Thanh. Điểm cuối tại Km15+002,62 tại nút giao IC02 - Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng.
Về quy mô xây dựng, tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn phân kỳ được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 17m, mặt đường rộng 16m.
Đoạn tuyến kết nối cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 22m. Giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m, mặt đường rộng 12,5m. Dự kiến, tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ khoảng hơn 10.471 tỷ đồng
Văn Trì
Bình luận
Nổi bật
Ứng dụng công nghệ BIM để nâng cao hiệu quả triển khai dự án đầu tư xây dựng
sự kiện🞄Thứ năm, 27/03/2025, 18:03
(CL&CS) - BIM có thể hiểu là việc sử dụng phiên bản kỹ thuật số được chia sẻ của công trình để hỗ trợ các quy trình thiết kế, thi công và quản lý vận thành nhằm tạo ra một nền tảng tin cậy cho quyết định
Mục tiêu hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2025
sự kiện🞄Thứ tư, 26/03/2025, 11:02
(CL&CS) - Ngay sau khi Thủ tướng ký Quyết định số 444/QĐ-TTg, Bộ Xây dựng đã có Văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc sẽ tổ chức các Đoàn công tác do lãnh đạo Bộ Xây dựng làm Trưởng đoàn để kiểm tra, đôn đốc thực hiện hoàn thành chỉ tiêu nhà ở xã hội được giao.
Hà Nội tổ chức lại giao thông một số nút giao nhằm giảm thiểu ùn tắc
sự kiện🞄Thứ hai, 24/03/2025, 13:38
(CL&CS)- Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp triển khai công tác bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.