Cảnh báo kinh doanh đa cấp liên quan sản phẩm Multi Juice và Lucenta của Bitney

Cảnh báo kinh doanh đa cấp liên quan sản phẩm Multi Juice và Lucenta của Bitney

Bảo vệ Người tiêu dùng 24/06/2022, 20:52

(CL&CS)- Ngày 23/6, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương, lên tiếng cảnh báo hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận của Tập đoàn Bitney.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong nền kinh tế kỹ thuật số

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong nền kinh tế kỹ thuật số

Bảo vệ Người tiêu dùng 28/04/2022, 07:34

(CL&CS) - Sự tăng trưởng nhanh chóng của mô hình kinh tế dựa trên nền tảng trực tuyến đã đặt ra những thách thức mới cho việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong khi các quy định của pháp luật Việt Nam về vấn đề này còn chưa kịp điều chỉnh cho phù hợp.

Quảng Ninh: Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Quảng Ninh: Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Bảo vệ Người tiêu dùng 09/04/2022, 06:25

(CL&CS)- Ngày 8/4, Sở Công Thương phối hợp với UBND TP Hạ Long và Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.

Khuyến cáo người dùng trong việc lựa chọn, mua các sản phẩm được giới thiệu có khả năng ngăn ngừa, ức chế, diệt COVID-19

Khuyến cáo người dùng trong việc lựa chọn, mua các sản phẩm được giới thiệu có khả năng ngăn ngừa, ức chế, diệt COVID-19

Bảo vệ Người tiêu dùng 28/02/2022, 08:46

(CL&CS) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo người dùng trong việc lựa chọn, mua các sản phẩm điện tử được giới thiệu có khả năng ngăn ngừa, ức chế, diệt COVID-19 hoặc được đặt tên liên quan đến chức năng này.

Gần 2600 khiếu nại của người tiêu dùng đã được tiếp nhận, tư vấn trong năm 2021

Gần 2600 khiếu nại của người tiêu dùng đã được tiếp nhận, tư vấn trong năm 2021

Bảo vệ Người tiêu dùng 19/02/2022, 21:14

(CL&CS)- Thời gian qua, hoạt động tư vấn, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã được Bộ Công Thương, Cục CT&BVNTD rất quan tâm, tạo điều kiện phát triển.

Thu hồi sản phẩm khuyết tật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thu hồi sản phẩm khuyết tật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bảo vệ Người tiêu dùng 16/02/2022, 11:08

(CL&CS) - Khi phát hiện sản phẩm có khuyết tật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hoá có trách nhiệm kịp thời tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp sản phẩm có khuyết tật trên thị trường.

Cảnh báo hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận hợp pháp

Cảnh báo hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận hợp pháp

Bảo vệ Người tiêu dùng 15/02/2022, 08:38

(CL&CS) - Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận các thông tin tài liệu trên mạng Internet về việc một số tổ chức, cá nhân tổ chức mời gọi người dân sử dụng một ứng dụng điện tử có tên Limbic Arc hay InfoBoosts.

Triệu hồi 104 xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do lỗi kỹ thuật

Triệu hồi 104 xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do lỗi kỹ thuật

Ô tô - Xe máy 20/12/2021, 15:54

(CL&CS) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD- Bộ Công Thương) vừa thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối.

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên các hoạt động thương mại điện tử

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên các hoạt động thương mại điện tử

Bảo vệ Người tiêu dùng 02/12/2021, 21:38

(CL&CS)- Theo Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng mạng tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020. Có thể nói, thương mại điện tử đã, đang và sẽ ngày càng phát triển do những lợi ích rõ ràng mà phương thức này mang mại.

Bảo vệ người tiêu dùng khi sử dụng các dịch vụ y tế điện tử trong bối cảnh dịch Covid-19

Bảo vệ người tiêu dùng khi sử dụng các dịch vụ y tế điện tử trong bối cảnh dịch Covid-19

Bảo vệ Người tiêu dùng 31/10/2021, 09:34

(CL&CS)- Các dịch vụ y tế điện tử (E-Health Services) bắt đầu xuất hiện và cũng được lan tỏa một cách mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát và có diễn biến hết sức phức tạp.

Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng tạm dừng hoạt động để nâng cấp

Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng tạm dừng hoạt động để nâng cấp

Bảo vệ Người tiêu dùng 21/10/2021, 07:59

(CL&CS)- Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông báo tạm ngừng hoạt động Hệ thống Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng 18006838 để nâng cấp hệ thống.

ACCP ưu tiên giải quyết tranh chấp trực tuyến cho người tiêu dùng

ACCP ưu tiên giải quyết tranh chấp trực tuyến cho người tiêu dùng

Bảo vệ Người tiêu dùng 17/10/2021, 10:44

(CL&CS)- Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng ASEAN (ACCP) đang vận hành công cụ hỗ trợ giải quyết tranh chấp trực tuyến cho người tiêu dùng ASEAN trong các giao dịch thương mại xuyên biên giới (ODR).

Người tiêu dùng cần lưu ý những gì khi ký kết hợp đồng cho vay tiêu dùng

Người tiêu dùng cần lưu ý những gì khi ký kết hợp đồng cho vay tiêu dùng

Bảo vệ Người tiêu dùng 03/09/2021, 15:33

(CL&CS)- Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), đứng trước những khó khăn kéo dài chưa có điểm dừng đối với tình hình kinh tế nói chung và tình trạng việc làm nói riêng do dịch COVID-19 gây ra, hình thức cho vay tiêu dùng ở Việt Nam có dấu hiệu sẽ trở thành xu hướng mới và phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của người dân trong và sau dịch.

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững trong thời kỳ dịch Covid-19

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững trong thời kỳ dịch Covid-19

Tiêu dùng thông minh 24/08/2021, 10:22

(CL&CS) - Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mang lại nhiều khó khăn, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng có thể “bền vững hóa” việc tiêu dùng hàng ngày để đóng góp cho sự an toàn của bản thân, xã hội và cho các thế hệ sau này.

Chống dịch và phát triển kinh tế phải luôn luôn bảo vệ người tiêu dùng

Chống dịch và phát triển kinh tế phải luôn luôn bảo vệ người tiêu dùng

Bảo vệ Người tiêu dùng 17/08/2021, 19:59

(CL&CS)- Cho đến nay là giữa tháng 8/2021, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và chưa có điểm dừng. Nhà nước, các nhân viên y tế và toàn thể nhân dân đều có nhiều cố gắng để sớm chấm dứt được đại dịch này trên đất nước ta.