Thứ bảy, 09/04/2022, 06:25 AM

Quảng Ninh: Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

(CL&CS)- Ngày 8/4, Sở Công Thương phối hợp với UBND TP Hạ Long và Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.

Kể từ năm 2016, ngày 15/3 đã chính thức trở thành “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2022, chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn là “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Tại lễ phát động, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” về thực hiện các nội dung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, như: Không áp dụng các thỏa thuận ngăn cản, kìm hãm, không cho doanh nghiệp khác tham gia thị trường hoặc phát triển kinh doanh; không áp đặt điều kiện bất lợi cho khách hàng; không đơn phương thay đổi hoặc hủy bỏ hợp đồng đã giao kết mà không có lý do chính đáng; không lôi kéo khách hàng bất chính dưới mọi hình thức…

NTD

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong công tác bảo vệ người tiêu dùng. Qua đó, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, một chính phủ kiến tạo, một môi trường kinh doanh - tiêu dùng an toàn, lành mạnh và bền vững trong thời kỳ bình thường mới.

Cùng ngày, Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu nhận diện nguy cơ hàng hóa, dịch vụ (hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, …) bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hội nghị, nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại để người kinh doanh và người tiêu dùng nhận thức đầy đủ các tác hại và hậu quả của việc sử dụng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng kém chất lượng; đồng thời nâng cao năng lực thực thi công vụ cho các lực lượng có chức năng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.