Đồng Nai: Tiêu hủy trên 300kg thịt heo không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đồng Nai: Tiêu hủy trên 300kg thịt heo không rõ nguồn gốc xuất xứ

Dữ liệu cũ 07/07/2020, 09:24

(CL&CS) - Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục QLTT Đồng Nai) vừa kiểm tra, tiêu hủy 315 kg thịt heo không rõ nguồn gốc xuất xứ, phạt 17 triệu đồng đối với ông Nguyễn Thành Duy.

Hội Bảo vệ người tiêu dùng kiến nghị, Thủ tướng chỉ đạo thêm 3 Bộ về bình ổn giá lợn

Hội Bảo vệ người tiêu dùng kiến nghị, Thủ tướng chỉ đạo thêm 3 Bộ về bình ổn giá lợn

Dữ liệu cũ 10/06/2020, 17:44

(CL&CS) - Sau khi Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam gửi công văn kiến nghị, Thủ tướng đã chỉ đạo thêm 3 Bộ về bình ổn giá lợn.

Giá thịt lợn tăng: Không loại trừ hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường để áp đặt giá

Giá thịt lợn tăng: Không loại trừ hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường để áp đặt giá

Doanh nghiệp 15/05/2020, 10:29

(CL&CS) - Đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng nhận định khi giá thịt lợn tăng cao, không loại trừ hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường để áp đặt giá.

 Dính khiếu nại, một loạt ngân hàng và công ty tài chính bị thanh, kiểm tra

Dính khiếu nại, một loạt ngân hàng và công ty tài chính bị thanh, kiểm tra

Bài học pháp lý 04/05/2020, 08:15

(CL&CS) - Trong năm 2019, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cũng đã tiến hành 6 cuộc thanh tra và 4 cuộc kiểm tra doanh nghiệp về việc chấp hành pháp luật bảo vệ người tiêu dùng. Trong đó có 4 ngân hàng và 3 công ty tài chính bị thanh, kiểm tra.

Không nên vay tiền trực tuyến đối với những tổ chức, cá nhân có tín dụng không rõ ràng

Không nên vay tiền trực tuyến đối với những tổ chức, cá nhân có tín dụng không rõ ràng

Dữ liệu cũ 26/04/2020, 20:05

(CLCS) - Cục canh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa đưa ra khuyến cáo trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, trường hợp gặp khó khăn về tài chính, người tiêu dùng cũng không nên vay tiền trực tuyến từ các tổ chức, cá nhân không có dấu hiệu rõ ràng.

Cảnh giác với các tin nhắn, email thông tin liên quan đến Covid-19

Cảnh giác với các tin nhắn, email thông tin liên quan đến Covid-19

Dữ liệu cũ 13/03/2020, 10:34

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo đối với người tiêu dùng khi tiếp nhận thông tin liên quan đến dịch Covid-19.

Khuyến cáo 3 không đối với doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh hiện nay

Khuyến cáo 3 không đối với doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh hiện nay

Dữ liệu cũ 24/02/2020, 12:51

(NTD) - Trong bối cảnh cả nước đang “chống dịch như chống giặc” theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT-BVNTD) vừa đưa ra khuyến cáo đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Triệu hồi Toyota Hilux 2019 liên quan đến lỗi rò rỉ nhiên liệu

Triệu hồi Toyota Hilux 2019 liên quan đến lỗi rò rỉ nhiên liệu

Dữ liệu cũ 24/02/2020, 05:32

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương vừa ra thông báo về chương trình triệu hồi xe bán tải Hilux do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu và phân phối vì lỗi liên quan đến rò rỉ nhiên liệu.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe bán tải Triton GLS

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe bán tải Triton GLS

Dữ liệu cũ 02/02/2020, 05:51

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương cho biết, đơn vị vừa nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) về chương trình triệu hồi xe Triton do công ty nhập khẩu và phân phối.

Nhiều tích cực trong sử dụng điện, các tỉnh phía Nam tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều tích cực trong sử dụng điện, các tỉnh phía Nam tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng

Dữ liệu cũ 03/12/2019, 18:24

(NTD) - Thực hiện theo chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện và Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng. Ngày 2/12 Hội Bảo vệ Người Tiêu Dùng Việt Nam đã phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Lớp tập huấn “Người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả” khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ, tại tỉnh Bình Dương với sự tham dự của hàng trăm khách mời và đại biểu khu vực.

Công ty TNHH Gas An Bình đang lừa dối người tiêu dùng?

Công ty TNHH Gas An Bình đang lừa dối người tiêu dùng?

Dữ liệu cũ 01/11/2019, 14:24

(NTD) - Treo biển hiệu nhượng quyền thương mại của Petrolimex, nhưng Công ty TNHH Gas An Bình (Trạm xăng số 57, Vân Trì, Đông Anh, Hà Nội ) lại nhập xăng dầu của một doanh nghiệp (DN) khác ở Bắc Kạn để bán, lừa dối người tiêu dùng (NTD) và có dấu hiệu vi phạm các quy định về kinh doanh.

Thận trọng với tin nhắn trúng thưởng, nhận quà miễn phí

Thận trọng với tin nhắn trúng thưởng, nhận quà miễn phí

Dữ liệu cũ 28/10/2019, 14:18

(NTD) - Theo thông báo từ cơ quan quản lý hoạt động thương mại điện tử - Bộ Công thương, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Cục TMĐT và CNTT) vừa nhận được một số phản ánh về việc lừa đảo người tiêu dùng (NTD) dưới các hình thức khuyến mãi, nhắn tin trúng thưởng...

Vụ nước sạch nhiễm dầu thải người tiêu dùng có thể khởi kiện

Vụ nước sạch nhiễm dầu thải người tiêu dùng có thể khởi kiện

Dữ liệu cũ 25/10/2019, 08:04

(NTD) - Liên quan đến việc nước sông Đà bị ô nhiễm trong thời gian vừa qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống nhiều hộ dân trên địa bàn Hà Nội, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, trong trường hợp người tiêu dùng (NTD) nhận thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm, có thể làm đơn khởi kiện ra tòa để yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định.

Người tiêu dùng liên tục bị quấy rối, đe dọa thu hồi nợ... nhầm

Người tiêu dùng liên tục bị quấy rối, đe dọa thu hồi nợ... nhầm

Dữ liệu cũ 21/10/2019, 14:19

(NTD) - Theo số liệu thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT-BVNTD), trong 9 tháng đầu năm 2019 có 32% đơn, thư khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) phản ánh việc bị các đơn vị thu hồi nợ gọi điện, nhắn tin quấy rối, đe dọa thu nợ dù không có khoản vay nào tại các đơn vị này.

Những điều nên biết để tránh mất tiền oan khi mua hàng online

Những điều nên biết để tránh mất tiền oan khi mua hàng online

Dữ liệu cũ 01/10/2019, 11:00

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nhận hàng khi trạng thái đơn hàng trên trang web là "Đang giao hàng", không nhận hàng khi trạng thái đơn hàng là "Đã hủy", "Đang lấy hàng"...