Vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm

Vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm

Dữ liệu cũ 13/12/2018, 07:47

(NTD) - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, căn cứ kết quả xác minh các tình tiết, chứng cứ của vụ việc trong quá trình điều tra đã xác định việc Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm.

Tiếp nhận yêu cầu của người tiêu dùng phải trả lời trong 15 ngày

Tiếp nhận yêu cầu của người tiêu dùng phải trả lời trong 15 ngày

Dữ liệu cũ 19/11/2018, 14:24

(NTD) - Xin cho biết trong thời gian bao lâu, sau khi tiếp nhận yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) thì cơ quan có thẩm quyền phải trả lời về việc giải quyết vụ việc?

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo về huy động vốn theo phương thức đa cấp của Dự án Hoàng Gia

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo về huy động vốn theo phương thức đa cấp của Dự án Hoàng Gia

Dữ liệu cũ 09/11/2018, 13:02

(NTD) - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), chưa có tên Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dự án Hoàng Gia hay Công ty Cổ phần Tập đoàn Dự án Hoàng Gia được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định pháp luật.

Người tiêu dùng bị doanh nghiệp “qua mặt” nhiều nhất ở chất lượng hàng hóa

Người tiêu dùng bị doanh nghiệp “qua mặt” nhiều nhất ở chất lượng hàng hóa

Vấn đề liên quan 12/10/2018, 20:39

(NTD) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” vừa được Quỹ chống hàng giả (ACF) phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng tổ chức tại TP.HCM.

Cảnh báo người tiêu dùng về giả mạo thương hiệu lừa dối khách hàng

Cảnh báo người tiêu dùng về giả mạo thương hiệu lừa dối khách hàng

Dữ liệu cũ 29/08/2018, 14:23

(NTD) - Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc xuất hiện nhiều cơ sở giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Xử phạt 3 công ty hơn 900 triệu đồng về bán hàng đa cấp

Xử phạt 3 công ty hơn 900 triệu đồng về bán hàng đa cấp

Dữ liệu cũ 23/08/2018, 09:51

(NTD) - Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa ban hành quyết định xử phạt một số doanh nghiệp bán hàng đa cấp với số tiền hơn 900 triệu đồng.

 Danh xưng mỹ phẩm Hàn Quốc và mô hình phân cấp, thưởng lớn tại Elly White, có thật?

Danh xưng mỹ phẩm Hàn Quốc và mô hình phân cấp, thưởng lớn tại Elly White, có thật?

Dữ liệu cũ 20/08/2018, 22:45

(NTD) - Quảng cáo bằng những ngôn từ có cánh với danh xưng uy tín - “mỹ phẩm Hàn Quốc” - mỹ phẩm Elly White nhanh chóng phủ sóng khắp thị trường về cả số lượng nhà phân phối, đại lý… lẫn người dùng chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt. Thế nhưng, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ… có thực sự chính xác như những gì đã quảng cáo?

Hoạt động của FutureNet có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

Hoạt động của FutureNet có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

Dữ liệu cũ 20/08/2018, 08:22

(NTD) - Trước việc xuất hiện nhiều nội dung giới thiệu về cách làm giàu và kiếm tiền online bằng FutureNet trên các website, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người dân không tham gia.

Ba nhóm ngành hàng bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất

Ba nhóm ngành hàng bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất

Dữ liệu cũ 14/08/2018, 18:15

(NTD) - Công bố của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT - BVNTD) của Bộ Công thương: Tài chính, ngân hàng và bảo hiểm là ba nhóm ngành hàng thường xuyên nằm trong nhóm bị người tiêu dùng khiếu nại, phản ánh nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2018.

Bản tin Kinh tế Tiêu dùng: Vấn nạn hàng giả hàng nhái quảng cáo tràn lan, cơ quan chức năng khó kiểm soát hay 'làm ngơ'?

Bản tin Kinh tế Tiêu dùng: Vấn nạn hàng giả hàng nhái quảng cáo tràn lan, cơ quan chức năng khó kiểm soát hay 'làm ngơ'?

Dữ liệu cũ 11/08/2018, 15:27

(NTD) - Những nội dung chính: IPhone X Plus sẽ được ra mắt trong tháng 09/2018; Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất; Vấn nạn hàng giả hàng nhái quảng cáo tràn lan, cơ quan chức năng khó kiểm soát hay "làm ngơ"?

Rộ lên nhiều hình thức lừa đảo mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại

Rộ lên nhiều hình thức lừa đảo mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại

Dữ liệu cũ 06/08/2018, 13:58

(NTD) - Lừa đảo qua điện thoại sau một thời gian tạm lắng, nay lại tái xuất hiện với nhiều hình thức phức tạp, tới mức Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương (Cục CT-BVNTD) đã đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng với hình thức mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là từ những số điện thoại di động với thông tin doanh nghiệp mập mờ…

Cảnh báo việc tư vấn vay tiêu dùng qua điện thoại/Facebook

Cảnh báo việc tư vấn vay tiêu dùng qua điện thoại/Facebook

Dữ liệu cũ 01/08/2018, 15:52

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (CT&BVNTD) cho biết trong thời gian qua đã tiếp nhận thông tin từ một số công ty tài chính và người tiêu dùng về tình trạng mạo danh công ty tài chính nhằm chiếm đoạt tiền.

“Ma trận” nhãn hàng dưới góc nhìn của chuyên gia, luật sư

“Ma trận” nhãn hàng dưới góc nhìn của chuyên gia, luật sư

Dữ liệu cũ 31/07/2018, 15:58

(NTD) - Trên thị trường hiện nay, nhiều cửa hàng mang nhãn hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng lại bán hàng Trung Quốc. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giúp cho người tiêu dùng nắm bắt được những thông tin trên, Báo Người tiêu dùng đã mời tới trường quay: ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam ( VINASTAS), ông Vũ Quang Bá - Luật sư Công ty luật TNHH Khải Hưng, đoàn luật sư Hà Nội. Xin kính mời quý khán giả theo dõi buổi tọa đàm: " Ma trận" nhãn hàng dưới góc nhìn của chuyên gia.

Sở Xây dựng Long An xử lý mạnh tay các công ty địa ốc trên địa bàn

Sở Xây dựng Long An xử lý mạnh tay các công ty địa ốc trên địa bàn

Dữ liệu cũ 30/06/2018, 15:07

(NTD) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An trong việc chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh, mới đây Sở Xây dựng địa phương này đã yêu cầu phải xử lý mạnh tay những công ty sai phạm nhằm minh bạch thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Apple bị phạt gần 7 triệu USD vì lừa dối khách hàng trong vụ “lỗi 53” tại Australia

Apple bị phạt gần 7 triệu USD vì lừa dối khách hàng trong vụ “lỗi 53” tại Australia

Dữ liệu cũ 20/06/2018, 08:56

(NTD) – Apple đã thua cuộc trong vụ kiện bảo vệ người tiêu dùng tại Australia và bị phạt 9 triệu AUD, khoảng 6,8 triệu USD, vì đã “cung cấp thông tin sai lệch, lừa dối khách hàng có iPhone và iPad bị lỗi về quyền lợi của mình”.