Thứ năm, 09/05/2024, 17:57 PM

Các ‘ông lớn’ ngành địa ốc ‘thi nhau’ để lại dấu ấn tại hàng loạt dự án trải dài từ Bắc vào Nam

Thị trường bất động sản 4 tháng đầu năm 2024 rộn ràng với hàng loạt tín hiệu tích cực đến từ 'đại dự án' của các ‘tay to’ ngành địa ốc.

Ngày 15/3/2024, CTCP Vinhomes chính thức ra mắt dự án "Thành phố Đảo Hoàng Gia" – Vinhomes Royal Island với quy mô 877ha. Siêu dự án quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp thế giới với bến du thuyền cao cấp; sân golf 36 hố 160ha đẳng cấp; học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia; phố đi bộ bên sông dài và đẹp nhất Việt Nam; công viên vui chơi giải trí gia đình VinWonders Royal Park …

Sau Vinhomes, dịp lễ 30/4, Sun Group cũng đã khánh thành Công viên Sun World (TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) - Tổ hợp khu vui chơi giải trí có quy mô lớn nhất vùng Đông Bắc Bộ. Việc khai trương công viên nước Sun World đánh dấu tiện ích đầu tiên của siêu dự án Sun Grand Boulevard (Sun Sầm Sơn) với quy mô 1.260ha được hình thành, đưa toàn bộ siêu dự án này bước vào giai đoạn tăng tốc triển khai.

thi-truong-bat-dong-san-2021-1

Cùng với hai ông lớn Vingroup và Sun Group ở miền Bắc thì doanh nghiệp bất động sản lớn nhất phía Nam là Novaland cũng đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và bắt đầu có những động thái mới trong năm 2024 khi đồng loạt các dự án lớn khắp TP. HCM, Đồng Nai, Bình Thuận đều đang cấp tập được triển khai.

Như dự án NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) đã bàn giao hàng nghìn sản phẩm cho khách hàng tại phân khu Florida theo đúng tiến độ, đón nhiều cư dân về an cư khai thác kinh doanh cũng như đưa vào vận hành giai đoạn 1 các tiện ích như khách sạn, cụm sân golf PGA 36 hố, công viên nước… 

Tại NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu), cơ bản các dự án đã được cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình. Đối với các dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 sẽ tiếp tục đẩy nhanh và hoàn thiện pháp lý tiếp tục xây dựng các dự án đã được cấp phép và bàn giao nhà tại các phân kỳ song song với việc hoàn thiện, đưa vào vận hành hàng loạt tiện ích vui chơi giải trí mới trải dọc cung đường ven biển… trong năm 2024.

Ngoài Novaland, hàng chục doanh nghiệp bất động sản khác đã qua giai đoạn khó khăn như Phát Đạt đẩy mạnh việc phát triển dự án mới tại nhiều tỉnh phía Nam. Masterise, MIK, CapitLand cũng liên tục tung dự án nhà ở mới ra thị trường.

Có thể nói, trong giai đoạn khó khăn chung của thị trường bất động sản, các doanh nghiệp luôn nỗ lực hết mình để tiếp tục triển khai dự án, đầu tư dự án mới khơi thông nguồn cung thị trường. 

Tuy nhiên, khó khăn vướng mắc về pháp lý khó có thể tháo gỡ "một sớm một chiều", do đó doanh nghiệp rất cần sự chung tay của các cơ quan Nhà nước, sự đẩy nhanh tháo gỡ của Chính phủ và sự đồng hành, cảm thông từ phía khách hàng.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam sắp có khu đô thị nghỉ dưỡng 4.500ha tại hồ nước ngọt lớn thứ 2 của thiên đường đảo ngọc

Việt Nam sắp có khu đô thị nghỉ dưỡng 4.500ha tại hồ nước ngọt lớn thứ 2 của thiên đường đảo ngọc

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 16:03

Với mục tiêu hình thành trung tâm đô thị - du lịch mới tại Cửa Cạn, dự án này đang được ưu tiên thực hiện trong năm nay.

Thực trạng BĐS tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam: 18.000 căn hộ bỏ hoang, 'đốt' hàng trăm tỷ mỗi năm

Thực trạng BĐS tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam: 18.000 căn hộ bỏ hoang, 'đốt' hàng trăm tỷ mỗi năm

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 15:57

Tính riêng ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, có ít nhất hoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang lãng phí.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế chỉ rõ lý do giá chung cư 'đu đỉnh'

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế chỉ rõ lý do giá chung cư 'đu đỉnh'

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 14:33

Theo nhận định của Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, thị trường bất động sản đã có dấu hiệu phục hồi mặc dù vậy nhiều phân khúc có dấu hiệu tăng giá trở lại.