Việt Nam có 6 tỷ phú đô la lọt vào danh sách của Forbes

(CL&CS) - 6 tỷ phú đại diện các lĩnh vực bất động sản, tài chính ngân hàng, sản xuất công nghiệp, hàng không... Ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng vẫn là người giàu nhất với tài sản 7,3 tỷ USD.

Theo danh sách tỷ phú thế giới năm 2021 của Forbes vừa công bố, Việt Nam có 6 người sở hữu tài sản 1 tỷ USD trở lên gồm: Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO hãng hàng không Vietjet Air; ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Thép Hòa Phát; ông Hồ Hùng Anh, ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Bá Dương - nhà sáng lập Thaco.

Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú đầu tiên và hiện là người giàu nhất Việt Nam với tài sản 7,3 tỷ USD

Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú đầu tiên và hiện là người giàu nhất Việt Nam với tài sản 7,3 tỷ USD

Tính đến thời điểm Forbes công bố, năm nay ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục là người giàu nhất trong nhóm 6 tỷ phú Việt, với tài sản 7,3 tỷ USD. Với khối tài sản này, ông chủ Tập đoàn Vingroup xếp thứ 344 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Xếp sau ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo với khối tài sản 2,8 tỷ USD, là người giàu thứ 2 Việt Nam và đứng thứ 1.111 trên bảng xếp hạng toàn cầu. Người giàu thứ 3 là tỷ phú Trần Đình Long – “vua thép”, với tài sản khoảng 2,2 tỷ USD. Ông Long hiện xếp thứ 1.444 trong danh sách người giàu nhất.

Góp mặt và đứng thứ 4 trong danh sách 6 tỷ phú Việt là ông Trần Bá Dương với tài sản Forbes ước tính khoảng 1,6 tỷ USD. 

Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh cũng có khối tài sản 1,6 tỷ USD và cùng đứng vị trí thứ 1.931 trong bảng danh sách tỷ phú thế giới với ông chủ Thaco.

Người thứ 6 của Việt Nam có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2021 là Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang, với khối tài sản 1,2 tỷ USD. Ông Quang xếp thứ 2.378 trong danh sách tỷ phú thế giới.

Năm 2021, lần đầu tiên Việt Nam có nhiều tỷ phú thế giới nhất trong danh sách của Forbes. Năm ngoái, Việt Nam có 4 tỷ phú là ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương và Hồ Hùng Anh. Đến gần cuối năm, với giá trị tài sản tăng đột biến, danh sách cập nhật của Forbes có thêm ông Trần đình Long và Nguyễn Đăng Quang. 

Tài sản của các doanh nhân Việt năm 2021 cũng tăng mạnh so với thống kê của Forbes năm 2020. Năm ngoài, tỷ phú Phạm Nhật Vượng có tài sản 5,6 tỷ USD. Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo khi đó ghi nhận số tài sản là 2,1 tỷ USD. 

Ông Trần Bá Dương năm 2020 có tài sản 1,5 tỷ USD và ông Hồ Hùng Anh có tài sản đúng 1 tỷ USD.

Năm 2013, ông Phạm Nhật Vượng được công nhận trong danh sách nhà giàu thế giới với tài sản khoảng 1 tỷ USD. Năm 2021 là năm thứ 9 liên tiếp ông chủ Vingroup có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới.

Theo Forbes, hiện ông chủ Amazon, tỷ phú Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới, với khối tài sản 177 tỷ USD. Xếp sau ông là tỷ phú Elon Musk với tài sản 151 tỷ USD, ông chủ hàng xa xỉ Bernard Arnault người Pháp giàu thứ 3 thế giới khi có tài sản 150 tỷ USD. Trong khi đó, tỷ phú Bill Gates ở vị trí thứ 4, với khối tài sản 124 tỷ USD. Ông chủ Facebook là người giàu thứ 5 toàn cầu, với tài sản 97 tỷ USD. 

Mỹ vẫn là quốc gia có nhiều tỷ phú USD nhất, với 724 tỷ phú. Trung Quốc đứng thứ 2 trong danh sách với 698 người và Ấn Độ nhiều thứ 3 toàn cầu với 140 tỷ phú.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Cú ‘rút chân’ thần sầu của VN-Index

Cú ‘rút chân’ thần sầu của VN-Index

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 14:11

Đồ thị VN-Index phiên hôm nay 16/4 tạo nên nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư.

3 nhà lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã chọn Việt Nam làm điểm dừng chân

3 nhà lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã chọn Việt Nam làm điểm dừng chân

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 13:23

Ngoài CEO của Tập đoàn Apple, Việt Nam cũng là điểm đến của nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu khác.

Nỗi khổ của những người trùng họ tên: Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng phải ‘đăng đàn’ - 'Tôi vẫn golf, hoa và KPI đều đặn!'

Nỗi khổ của những người trùng họ tên: Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng phải ‘đăng đàn’ - 'Tôi vẫn golf, hoa và KPI đều đặn!'

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 11:00

Đây là lần thứ 2 Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng "đăng đàn" trên tài khoản facebook mang tên Nguyễn Duy Hưng về vụ trùng tên hy hữu này.