Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 07/12/2021, 10:26 AM

Việt Nam - Lào: Khởi đầu suôn sẻ

(CL&CS) - Ba điểm chắc chắn là mục tiêu hướng đến của Việt Nam để có một khởi đầu thuận lợi cũng như lấy lại tinh thần cho các cầu thủ sau khi trải qua những khó khăn ở vòng loại World Cup.

2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đối thủ đầu tiên ở AFF Suzuki Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam là người hàng xóm Lào. Năm nay, giải VĐQG Lào không diễn ra do dịch Covid. Ngay cả đội tuyển quốc gia của họ cũng gần như không thi đấu quốc tế khiến cho chúng ta khá mơ hồ về năng lực hiện tại của họ. Đến với giải đấu này, Lào mang theo khá nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Thai League như Phoutthasay Khochalern, Mitsada Saitaifah, Souk Aphone Vongchiengkham và niềm hy vọng số một của họ là tiền đạo Billy Ketkeophomphone.

Ba điểm chắc chắn là mục tiêu hướng đến của Việt Nam để có một khởi đầu thuận lợi cũng như lấy lại tinh thần cho các cầu thủ sau khi trải qua những khó khăn ở vòng loại World Cup. Điểm đáng chú ý nhất trong đội hình Việt Nam ở trận đấu này là việc Nguyên Mạnh được lựa chọn để trấn giữ khung thành. Xuân Trường cũng được trở lại đội hình chính thay cho Tuấn Anh. Sự thay đổi cuối cùng đến từ vị trí trung vệ khi Thành Chung thay cho đội trưởng Ngọc Hải.

Đối đầu với đương kim vô địch nên Lào đã nhập cuộc với một đội hình thấp và chỉ để một mình Billy Ketkeophomphone đá ở trên và cầu thủ số 21 này cũng tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự. Họ thường xuyên dựng hai lớp phòng ngự trước khung thành, gây ít nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam.

Ở phút 11 của trận đấu, đội bóng Việt Nam có tình huống đáng chú ý từ cú sút xa của Xuân Trường nhưng bóng đi vọt xà.

Trong lúc đang bế tắc thì khoảnh khắc thiên tài của Hoàng Đức đã tạo nên sự khác biệt. Chàng tiền vệ số 14 đã có 1 pha bấm bóng vào vòng cấm đầy đẳng cấp giúp Hồng Duy căng ngang để Công Phượng mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam ở phút 26.

5 phút sau khi nhận bàn thua, Lào có pha đá phạt chếch bên cánh phải nhưng tiền đạo số 21 lại có pha sút bóng không hiệu quả. Đó cũng là pha bóng chú ý cuối cùng của Lào ở hiệp đấu này. Thời gian còn lại họ chủ yếu chống đỡ các đợt tấn công của tuyển Việt Nam. 1-0 là kết quả của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, thầy Park đã có sự thay đổi khi đưa Quang Hải vào sân thay cho Tiến Linh. Và Quang Hải cũng chỉ cần 3 phút để mọi người chú ý với cú cứa lòng sau pha đập nhả với Hoàng Đức nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn.

Phút 52, Hoàng Đức có pha sút xa quyết đoán đưa bóng đi chệch khung thành. Nhưng người hâm mộ không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng thứ 2. Phút 55, Tấn Tài có pha tạt bóng bên cánh phải cho Văn Đức băng vào đánh đầu hạ gục thủ thành Souvannasangso.

Bị dẫn trước 2 bàn nhưng sự phản kháng của Lào là tương đối yếu ớt. Mọi cơ hội của Lào đều đến từ Ketkeophomphone. Phút 64, anh có pha đánh đầu từ pha đá phạt của đồng đội nhưng bóng lại đi vào vị trí của Nguyên Mạnh. 9 phút sau, anh sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất của Lào ở trận này khi thoát xuống nhận bóng từ pha chọc khe của đồng đội và đối mặt thủ môn nhưng Nguyên Mạnh lại một lần nữa là người chiến thắng. Và đó cũng là những gì mà cá nhân Ketkeophomphone cũng như toàn đội Lào có thể làm được ở trận này.

Phút 74, Văn Thanh có pha sút xa sát vòng cấm và một cầu thủ phòng ngự đã dùng tay chơi bóng trong tình huống này. Penalty cho Việt Nam và cũng chính Văn Thanh là người sút bóng. Nhưng cầu thủ số 17 của tuyển Việt Nam đã không đánh bại được thủ thành Souvannasangso. Đến phút 85, Quang Hải đá phạt góc chiến thuật, bóng đến chân Văn Thanh, sau một nhịp khống chế bóng, anh vuốt bóng nhưng thủ thành Souvannasangso đã xuất sắc cản phá. 2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận, đoàn quân của HLV Park Hang Seo có pha khởi đầu thuận lợi ở AFF Cup cho hành trình bảo vệ ngôi vương. Trong khi thầy trò Sundramoorthy còn phải cải thiện nhiều mặt nếu muốn tiến xa ở giải đấu lần này.

Công Thuận

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.