Thứ năm, 05/12/2019, 17:12 PM

Với trận đấu lội ngược dòng cầm hòa 2-2 Việt Nam vào bán kết Thái Lan về nước

(NTD) – Sau 11 phút bóng lăn, U22 Thái Lan đã vươn lên dẫn trước U22 Việt Nam với tỉ số 2-0. Tưởng như cơn ác mộng khi bị chính đối thủ này loại ở vòng bảng Sea Games 29 lại tái diễn...Nhưng rất may, sự tỏa sáng của Tiến Linh đã giúp U22 Việt Nam giành lại 1 điểm quý giá và kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, gián tiếp tiễn luôn người Thái về nước sớm.

thái 1
Hai bàn thắng liên tiếp của U22 Thái Lan chỉ trong vòng 11 phút khiến hàng triệu người Việt không hiểu chuyện gì đang xảy ra với U22 VN-Ảnh: Bongda+

Nắm lợi thế trong tay, nhưng sự chủ quan trong những phút đầu trận đã khiến U22 Việt Nam phải trả giá quá đắt. Ngay phút thứ 5, pha phát bóng lên của Văn Toản từ đường chuyền về của đồng đội đã đập trúng người tiền đạo Supachai đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng triệu cổ động viên Việt Nam.

Chưa hết hoàng hồn sau bàn thua, phút 11, Suphanat tiếp tục dội thêm một gáo nước lạnh nữa vào tinh thần chiến đấu của các cầu thủ áo đỏ khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Trận đấu chưa đi qua được 15 phút, U22 Việt Nam bị dẫn 2 bàn cùng một thế trận lỏng lẻo đến kì lạ trước U22 Thái Lan. Cùng thời điểm, U22 Indonesia cũng đã có bàn mở tỉ số trước U22 Lào. Lúc này, cơn ác mộng về trận thua 0-3 trước chính Thái Lan đã bắt đầu ùa về trong tâm trí không chỉ của các cầu thủ U2 VN mà còn là nỗi ám ảnh của nhiều người theo dõi đội tuyển trên sân cỏ.

Tuy nhiên, giữa lúc khó khăn nhất thì Tiến Linh lại một lần nữa lên tiếng đúng lúc. Phút 15, tiền đạo của B.Bình Dương băng cắt đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ môn Nont rút ngắn cách biệt cho U22 Việt Nam.

Có được bàn thắng, tinh thần của các học trò ông Park được cải thiện thấy rõ. Ngược lại, U22 Thái Lan đã dè chừng hơn và không còn dám ồ ạt dâng lên như những phút đầu trận.

30 phút cuối hiệp 1 chứng kiến thế trận chủ động của U22 Việt Nam, tuy vậy những pha hãm thành của chúng ta chưa thực sự sắc sảo, đủ để gây nguy hiểm cho khung thành đội bạn. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn bàn tạm nghiêng về Bầy voi chiến. Tuy vậy, đây lại là tỉ số không đủ để thầy trò ông Akira Nishino đi tiếp. Ngược lại U22 VN lấy lại được lợi thế và tràn trề hy vọng.

tiến linh 1
Sự xuất sắc của Tiến Linh đã giúp U22 Việt Nam thoát hiểm trong gang tấc. Ảnh: Bongda+

Nhận thấy khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân của U22 Việt Nam không được tốt nên ngay đầu hiệp 2, ông Park đã quyết định tung Đức Chiến vào sân thay cho Triệu Việt Hưng.

Sự góp mặt của tiền vệ thuộc biên chế Viettel đã giúp cho U22 Việt Nam có thế trận chắc chắn hơn hẳn. Những phút đầu hiệp 2, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của U22 Thái Lan.

Phút 55, tưởng như U22 Việt Nam đã được “lại quả” khi thủ môn Nont phá bóng trúng người Đức Chinh dội ngược trở lại, nhưng rất tiếc bóng đã đi chệch khung thành của U22 Thái Lan.

Phút 64, xuất phát từ pha tấn công không thành của U22 Việt Nam, các cầu thủ U22 Thái Lan đã có pha phản công chớp nhoáng, Suphanat dẫn bóng từ giữa sân xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm từ góc hẹp, nhưng rất may là Văn Toản đã làm chủ tình hình sau 2 nhịp xử lý.

linh
Không nghi ngờ gì nữa, chính Tiến Linh là người chơi ấn tượng nhất trong trận đấu này bên phía U22 Việt Nam. Ảnh: Bongda+

Những nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ cuối cùng đã được đền đáp. Phút 71, Tiến Linh bị hậu vệ Chatchai phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11 mét, chính anh đã dứt điểm thành công sang bằng tỉ số 2-2 cho U22 Việt Nam. Xin nói thêm, trước đó Tấn Sinh là người được lựa chọn đá quả phạt đền này nhưng sút hỏng. Rất may là trọng tài chính đã cho chúng ta đá lại do lỗi di chuyển sớm của thủ môn Nont.

Những phút cuối trận đấu chứng kiến nỗ lực dâng lên của U22 Thái Lan, nhưng trước sự chặt chẽ của hàng thủ U22 Việt Nam đội bạn đã không thể tạo ra dù chỉ là một cơ hội nguy hiểm.

Mặc dù vẫn chưa thể có một chiến thắng trước Thái Lan tại đấu trường Sea Games, nhưng kết quả hòa 2-2 là đủ để chúng ta đứng đầu bảng B. Ở bán kết, U22 Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng A là U22 Campuchia. U22 Indonesia với trận thắng U22 Lào 4-0 xếp thứ 2 và sẽ gặp U22 Myanmar ở trận bán kết còn lại.

Đội hình thi đấu:

U22 Việt Nam: Văn Toản; Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu; Tấn Tài, Việt Hưng , Hùng Dũng, Thanh Thịnh; Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tiến Linh (ghi bàn 15', 71')

U22 Thái Lan: Nont; Peerawat, Promsupa, Chatchai, Titathorn; Kritsada, Wisarut, Anon; Suphanat (ghi bàn 11'), Supachai (ghi bàn 5'), Supachok

 Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.