Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/03/2018, 21:27 PM

Vị lương y gần nửa đời nghiên cứu phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

(NTD) - Đến bây giờ, khi đã bước sang tuổi 55, thầy Bùi Sơn Quý (ngụ TP.HCM) vẫn từng ngày miệt mài nghiên cứu phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng tay. Phương pháp này được thầy dày công nghiên cứu cũng ngót 20 năm và bước đầu đã có nhiều tác dụng.

Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng có dịp ghé thăm phòng khám của lương y Bùi Sơn Quý. Căn phòng nhỏ nằm trong Trung tâm Y tế phường 9, quận 8, TP.HCM được thầy chọn làm phòng khám. Ở đây, chỉ có vỏn vẹn hai chiếc giường khám bệnh, một số dụng cụ y khoa và hàng ghế chờ dành cho bệnh nhân. Tuy nhiên, phòng khám của thầy có rất nhiều người đến thăm khám, tất cả đều ngồi đợi rất trật tự.

Những ngày đầu năm của thầy trôi qua tất bật như vậy và dường như thời gian rảnh tay là rất ít. Thầy luôn cùng bệnh nhân chiến đấu đến đến phút chót với căn bệnh của họ; luôn tận tình, hết lòng với bệnh nhân, đến độ bệnh nhân nếu chưa hết bệnh là trong lòng thầy lại cảm thấy bứt rứt, khó chịu.

Thầy không bao giờ rời phòng khám nếu còn bệnh nhân ngồi chờ. Với thầy Quý, hốt thuốc chữa bệnh đã trở thành cái nghiệp!

Ngồi chờ ở hàng ghế bên ngoài phòng khám, chị Nguyễn Minh Khánh (56 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) chia sẻ: “Trước đây, tôi bị thoái hóa cột sống nhưng chủ quan vì căn bệnh không gây ảnh hưởng nhiều đến công việc và sinh hoạt hàng ngày nên không đi chữa. Chỉ đến khi căn bệnh trở xấu tôi mới đến bác sĩ thì được kết luận bị thoát vị đĩa đệm nặng cần phải mổ gấp. Chi phí mổ lên đến gần 50 triệu đồng. Cầm kết quả xét nghiệm, phim chụp đốt sống mà đầu óc tôi quay cuồng. Gia đình tôi không phải là không có điều kiện để mổ, nhưng bản thân tôi biết rằng rủi ro xảy ra là rất cao và nếu điều tồi tệ đó xảy ra tôi sẽ bị liệt hoàn toàn.

Trong lúc tuyệt vọng nhất, tôi được một người bạn giới thiệu đến phòng khám của thầy Quý. “Có bệnh thì vái tứ phương”, tôi đến gặp thầy với niềm hy vọng. Cầm tấm phim xem xét thầy bảo có thể chữa khỏi cho tôi mà không cần sự can thiệp của “dao kéo”, không cần đến Tây y tôi thật sự vui mừng. Đúng như lời thầy nói, chỉ sau 4-5 lần nắn chỉnh, điều trị tôi cảm thấy căn bệnh đã vơi đi một nửa. Những cơn đau không còn hành hạ tôi suốt đêm, tình trạng mỏi lưng, đau nhức cũng giảm đi trông thấy.

Điều đặc biệt, chi phí chữa bệnh và thuốc uống suốt gần hai tháng thầy chữa trị cho tôi còn chưa đến 1 triệu đồng”.

Nói về cơ duyên đến với cái nghiệp hốt thuốc chữa bệnh, thầy Quý trải lòng: “Tôi vốn có niềm đam mê với Y học dân tộc ngay từ nhỏ. Vì thế, tôi sớm được tiếp xúc với các đơn thuốc Đông y, tên những dược liệu thông dụng cũng được tôi thuộc lòng khi tuổi vừa lên 10”.

IMG_20160407_112705
Lương y Bùi Sơn Quý (Ảnh: Quang Linh)

Học xong phổ thông, thầy thi đậu vào Viện Y học dân tộc TP.HCM và được đào tạo tại đây. Ra trường với tấm bằng loại khá, với nhiệt huyết của một chàng thanh niên thầy đi đây đi đó, học hỏi ở khắp nơi. Thầy quyết định chọn nghiên cứu chuyên sâu vào bệnh thoát vị đĩa đệm và châm cứu.

Ngày đó, căn bệnh này còn chưa phổ biến và phương pháp điều trị cũng chưa được nghiên cứu chuyên sâu. Thế nên, chữa thoát vị đĩa đệm tôi chỉ chữa được cho các trường hợp nhẹ chứ những trường hợp nặng thì bó tay. Những lúc như vậy, nhìn người ta quằn quại trong đau đớn, phải mổ, phải đối diện với nguy cơ bại liệt suốt đời khiến lòng tôi đau như cắt. Điều đó thôi thúc tôi hàng ngày, cần không ngừng tìm tòi, học hỏi để tìm ra một phương pháp điều trị thật tốt cho các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm”.

Trời không phụ lòng người, cuối cùng sau bao cố gắng thầy Quý đã tự nghiên cứu ra một phương pháp chữa dứt điểm thoát vị đĩa đệm bằng… tay (không cần phẫu thuật). Phương pháp này có thể chữa dứt điểm thoát vị đĩa đệm trong 1-3 liệu trình điều trị.

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm của thầy Quý không cần phẫu thuật, mà chỉ dùng đôi tay để nắn chỉnh trực tiếp vào các thân cột sống và phần mềm của đĩa đệm, để đưa đĩa đệm vào đúng vị trí thoát vị. Đồng thời phối hợp xoay ấn huyệt, làm cho các dây thần kinh kích thích và các tĩnh mạch nhỏ bị bế tắc được thông trở lại.

“Đây là phương pháp tôi dày công nghiên cứu và đến nay tôi vẫn đang từng ngày hoàn thiện nó. Chữa trị theo phương pháp này người bệnh sẽ không phải đối diện với các rủi ro như điều trị như trong Tây y mà chi phí cũng rất rẻ. Tuy vậy, để thoát khỏi sự hành hạ của thoát vị đĩa đệm bệnh nhân cũng phải chăm chỉ luyện tập theo hướng dẫn của thầy thuốc, như vậy mới có hiệu quả tối đa” - thầy Quý nói tiếp.

Tiếng tốt vang xa, phòng khám của thầy Quý từ đó được nhiều người biết đến, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến đây đều được chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Không những vậy, thầy không từ chối bất cứ trường hợp bệnh nào trong khả năng có thể chữa trị.

Người dân địa phương cho biết, bên cạnh việc chữa bệnh cứu người, lương y Bùi Sơn Quý còn làm tốt công tác từ thiện được nhiều cơ quan, đoàn thể ghi nhận. Đến nay ông đã đóng góp rất nhiều cho công tác từ thiện.

Chia tay người thầy thuốc tận tụy vì bệnh nhân, chúng tôi chúc thầy có thật nhiều sức khỏe và niềm vui để đi đến cùng cái nghiệp hốt thuốc chữa bệnh.

Quang Linh - Đăng Kiệt

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.