Thứ tư, 12/06/2024, 14:51 PM

Xử phạt cơ sở buôn bán thức ăn thủy sản không đạt tiêu chuẩn chất lượng

(CL&CS) - Mới đây, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã xử phạt vi phạm hành chính 02 cơ sở vi phạm với tổng số tiền hơn 45 triệu đồng.

Trong 02 ngày 10 và 11/4/2024, Đội QLTT số 2 phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phú Đông kiểm tra đột xuất tại 02 hộ kinh doanh thức ăn thủy sản trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

Tại các cơ sở này đang kinh doanh thức ăn thủy sản nhưng không thực hiện niêm yết giá. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn công tác có lấy 04 mẫu thức ăn thủy sản gửi thử nghiệm chất lượng.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Kết quả, có 03 mẫu là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng. Cụ thể, 02 mẫu có chỉ tiêu Vitamin C với mức rất thấp từ 0,03% đến 0,05%; 01 mẫu có chỉ tiêu Kali chỉ đạt 9% so với mức tối thiểu quy định tại tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký.

Trị giá hàng hóa vi phạm gần 15 triệu đồng.

Đội QLTT số 2 hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc và ngày 22/5/2024, Đội trưởng đã ban hành Quyết định xử phạt đối với 02 hộ kinh doanh về các hành vi buôn bán thức ăn thủy sản giả về giá trị sử dụng, công dụng và không niêm yết giá; với hình thức phạt tiền và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính tổng cộng hơn 45 triệu đồng.

Đến thời điểm hiện tại, các cơ sở đã thực hiện xong Quyết định xử phạt.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu

Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu

sự kiện🞄Thứ sáu, 01/08/2025, 15:54

(CL&CS) - Trong những năm gần đây, sản phẩm OCOP đã trở thành một trong những điểm sáng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của Việt Nam. Không chỉ góp phần định hình hệ sinh thái sản xuất hàng hóa đặc trưng vùng miền, OCOP còn từng bước vươn xa, chinh phục các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Kỳ.