USB Type-C chuẩn bị thành cổng sạc "quốc dân" của châu Âu vào năm 2024

Sự quy chuẩn về 1 loại cổng sạc cho các thiết bị điện tử sẽ giảm bớt phiền phức và tiết kiệm tiền cho người tiêu dùng.

Nghị viện Châu âu mới đây đã có thông báo về việc sử dụng chung 1 loại sạc chung đối với các thiết bị điện tử vào năm 2024.

Theo đó, các thiết bị điện tử bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, tai nghe, loa di động, máy chơi game, camera phải trang bị cổng sạc USB-C.

Hiện tại, tất cả thiết bị điện tử chạy hệ điều hành Android mới đều đã chuyển sang sử dụng cổng sạc USB Type-C và còn duy nhất Apple sử dụng chuẩn riêng trên iPhone.

Có thể thấy, "ông lớn" Apple sẽ phải có những chỉnh sửa thay đổi cổng kết nối nếu như họ muốn các sản phẩm iPhone của mình được tiêu thụ tại châu Âu vào năm 2024.

Việc sử dụng một kiểu cổng sạc chung đã được Ủy ban châu Âu (EC) thúc đẩy từ một thập kỷ trước.

Lâu nay, những người sử dụng điện thoại iPhone và Android thường phàn nàn về việc phải sử dụng các dây sạc khác nhau cho thiết bị của mình. Điện thoại IPhone được sạc từ cáp sạc Lightning trong khi điện thoại Android được sạc bằng cổng kết nối USB-C.

Theo một nghiên cứu của EC, 50% dây sạc điện thoại di động được tiêu thụ trong năm 2018 có cổng kết nối USB micro-B, trong khi 29% có cổng kết nối USB-C và 21% có cáp sạc Lightning.

Việc tất cả các thiết bị dùng một loại sạc sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm khoảng 250 triệu USD (267 triệu USD).

Dự kiến, vào mùa thu 2024, USB Type-C sẽ trở thành cổng sạc chung cho mọi điện thoại di động, máy tính bảng và máy quay camera trong EU.

Xem thêm: "Cuộc đại chiến" giữa Apple và Google trong lĩnh vực xe ô tô

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.