Thứ hai, 10/09/2018, 15:06 PM

Trải nghiệm và khám phá du lịch qua những trang sách

(NTD) - Đây là một hình thức trải nghiệm thú vị với nhiều người, giúp bạn có cái nhìn rộng mở hơn về nhiều nơi trên thế giới.

Trái tim trên những con đường

Cuốn du ký mộng mơ “Trái tim trên những con đường” của tác giả Mai Thanh Nga kể cho bạn đọc nghe về câu chuyện của những con đường, chuyện của biển cả, chuyện của bầu trời trong những năm tháng  mà một cô gái trẻ làm việc và rong chơi ở Châu Âu, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ… đã trải qua.

Cuốn du ký thể hiện tinh thần lạc quan của người viết trong suốt chuyến hành trình của mình với quan niệm sống đơn giản, vui vẻ và quyết tâm theo đuổi đam mê tuổi trẻ đến cùng.

1
Sách “Trái tim trên những con đường” của Mai Thanh Nga

Hẹn hò với châu Âu

Cuốn sách du ký “Hẹn hò với châu Âu” của tác giả Bùi Mai Hương là câu chuyện về lục địa châu Âu khi bước vào mùa Thu, một màu vàng dâng lên khắp nẻo, mùa vàng về trên rừng, mùa vàng lan xuống phố và mùa vàng vào trong tim.

Tác giả chiêu đãi bạn đọc một “bữa tiệc” châu Âu với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc dịu dàng, trầm lắng, khi lại sôi động, náo nhiệt với bề dày lịch sử, văn hoá. Sách hiện lên hình ảnh của những thảo nguyên tuyệt đẹp trong thung lũng thượng nguồn sông Rhine - đất nước Liechtensten nhỏ bé nằm giữa Áo và Thụy Sỹ. Hay thành phố Barcelona của nắng, vàng ươm và dịu ngọt, tràn vào những con phố rồi lan vào tim người lữ khách. Và nhiều những hành trình thú vị đến với Ba Lan, Ý, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức… mà tác giả ghi lại trong cuốn sách của mình.

2
Bìa sách “Hẹn hò với châu Âu”

Xách ba lô lên và đi

Hai cuốn du ký này của tác giả Huyền Chip có sức lan toả mạnh mẽ và truyền cảm hứng đến giới trẻ. Tên sách “Xách ba lô lên và đi” đã trở thành câu cửa miệng, khẩu hiệu quen thuộc để kêu gọi giới trẻ hãy đi du lịch và trải nghiệm khi còn có thể.

Cuốn sách là cuộc hành trình khám phá và trải nghiệm của tác giả khi đi vòng quanh thế giới khiến người đọc cảm nhận sâu sắc về tình bạn, tình người dù khác màu da, khác tiếng nói. 

3
“Xách ba lô lên và đi” tập 1: Châu Á là nhà. Đừng khóc!
4
“Xách ba lô lên và đi” tập 2 : Đừng chết ở châu Phi!

 Ngọc Vi - Ảnh: Internet

Bình luận

Nổi bật

Hai tỉnh Lâm Đồng và Phú Yên hợp tác phát triển ứng dụng khoa học, công nghệ

Hai tỉnh Lâm Đồng và Phú Yên hợp tác phát triển ứng dụng khoa học, công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng cùng Sở Khoa học và Công nghệ Phú Yên thống nhất các nội dung hợp tác về: hoạt động quản lý khoa học, công nghệ; quản lý thị trường khoa học, công nghệ (KHCN); khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; ứng dụng chuyển giao KHCN.

Phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm

Phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 14:45

(CL&CS) - Bộ KH&CN đã ban hành Quyết định 1290/QĐ-BKHCN về việc hướng dẫn một số nguyên tắc về nghiên cứu, phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) có trách nhiệm.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo một cách an toàn và có trách nhiệm

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo một cách an toàn và có trách nhiệm

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 14:38

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành quyết định số 1290/QĐ-BKHCN về việc hướng dẫn một số nguyên tắc về nghiên cứu, phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm.