30 thửa đất ở ngoại thành Hà Nội chuẩn bị được đầu giá, khởi điểm thấp nhất 4,58 tỉ đồng/lô

Huyện Ba Vì và Phú Xuyên (Hà Nội) đang lên kế hoạch đấu giá 43 thửa đất, giá khởi điểm thấp nhất 4,58 tỉ đồng/lô trong tháng 6/2024.

Huyện Ba Vì chuẩn bị đấu giá 30 lô đất. Ảnh minh họa

Huyện Ba Vì chuẩn bị đấu giá 30 lô đất. Ảnh minh họa

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, dự kiến ngày 20/6/2024, đơn vị sẽ triển khai đấu giá 30 thửa đất thuộc Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, khu đất đấu giá quyền sử dụng đất tại thôn Đồng Bảng (xã Đồng Thái).

Theo thông báo của Trung tâm Phát triển quỹ đất Ba Vì, các thửa đất có mục đích sử dụng là đất ở nông thôn, diện tích dao động từ 116 - 349,7m2/thửa. Hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, có thời hạn sử dụng lâu dài.

Giá khởi điểm mỗi thửa đất thấp nhất là 4,58 tỉ đồng/thửa, giá cao nhất lên đến 16,19 tỉ đồng/thửa. Tổng giá khởi điểm 30 thửa đất là hơn 214,622 tỉ đồng, tiền đặt trước của từng thửa đất bằng 20% tổng giá trị của thửa đất tính theo giá khởi điểm.

Tương tự, UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cũng cho biết, đơn vị sắp tổ chức đấu giá 13 thửa đất tại thôn Bái Đô (xã Tri Thủy), các thửa đất có diện tích từ 137 - 176m2, khởi điểm từ 14,1 - 15,1 triệu đồng/m2, mục đích sử dụng các thửa đất là đất ở nông thôn với thời hạn sử dụng lâu dài.

Theo UBND huyện Phú Xuyên, thời gian, địa điểm tổ chức buổi đấu giá dự kiến khoảng 8h ngày 27/6/2024 tại nhà văn hóa trung tâm huyện Phú Xuyên.

Thời gian qua, các huyện ngoại thành của Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt đấu giá đất, qua đó thu về số tiền lớn. Tiêu biểu như huyện Mê Linh, Quốc Oai, Phúc Thọ.

Lý giải về sự thành công của các buổi đấu giá gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng, lãi suất tiết kiệm hạ về mức thấp khiến nhiều người không còn mặn mà gửi tiền ngân hàng. Ngoài ra, các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, ngoại tệ đang trải qua nhiều biến động. Do đó, thị trường bất động sản, đặc biệt phân khúc đất nền tìm lại được niềm tin từ nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội phân tích quy định cập nhật giá đất hàng năm trong Luật Đất đai 2024 có thể khiến giá bất động sản đi lên. Do đó, nhiều nhà đầu tư đang tranh thủ gom đất trước khi luật được áp dụng. Ngoài ra, những lô đất được đấu giá thường chỉ từ 3 tỷ đồng đổ xuống.

Các sản phẩm đất nền có giá từ 2 - 3 tỷ dễ thanh khoản và phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người trong bối cảnh hiện nay. Các huyện vùng ven Hà Nội có lợi thế lớn về quỹ đất và dư địa phát triển. Trong bối cảnh tâm lý thị trường đang đi lên, các lãnh đạo huyện sẽ không bỏ lỡ “con gà đẻ trứng vàng” mang tên đấu giá đất để gia tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương", ông Điệp nhận định.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các quận, huyện xây dựng kế hoạch chi tiết giao đất dịch vụ cho hộ gia đình, cá nhân, hoàn thành trước ngày 30/9.

Với địa phương đã có quỹ đất dịch vụ, lãnh đạo thành phố yêu cầu giao đất ngay với quỹ đất đã xây xong hạ tầng kỹ thuật. Còn quỹ đất chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng hay đầu tư hạ tầng kỹ thuật cần được hoàn thiện thủ tục về đầu tư, đất đai để nhanh chóng bàn giao. Với địa phương còn thiếu quỹ đất dịch vụ, UBND thành phố yêu cầu sử dụng quỹ đất khác thay thế, gồm quỹ đất đấu giá, tái định cư còn lại, quỹ đất thương phẩm, các dự án sử dụng đất vi phạm về đất đai và các khu đất nhỏ lẻ, xen kẹt trong khu dân cư. Quỹ đất này cần phù hợp với quy hoạch để bố trí cho nhu cầu đất dịch vụ.

Minh Tâm

Bình luận

Nổi bật

Đâu là “trợ lực” để bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi?

Đâu là “trợ lực” để bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi?

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:27

Sự phục hồi của ngành du lịch cùng với hàng loạt chính sách tháo gỡ khó khăn đang được kỳ vọng sẽ giúp bất động sản du lịch đẩy nhanh tốc độ hồi phục. Tuy nhiên, niềm tin của nhà đầu tư khiến phân khúc này vẫn chưa thể phục hồi như kỳ vọng.

Giá thuê bất động sản công nghiệp được dự đoán sẽ tiếp tục tăng

Giá thuê bất động sản công nghiệp được dự đoán sẽ tiếp tục tăng

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:26

Các chuyên gia cho rằng, giá thuê bất động sản công nghiệp ở cả miền Bắc và miền Nam sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Savills: Diễn biến trái chiều của giá nhà tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Savills: Diễn biến trái chiều của giá nhà tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:26

Theo báo cáo chỉ số giá bất động sản Savills Việt Nam quý 1/2024, phân khúc nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM diễn ra theo hai thái cực đối lập, trong khi chỉ số giá nhà ở tại Hà Nội trong 3 tháng đầu năm có xu hướng tăng mạnh, Thành phố Hồ Chí Minh giảm nhẹ.