Thứ ba, 18/06/2024, 15:24 PM

Trung tâm hoá chất hơn 10ha chuẩn bị ‘mọc lên’ giữa lòng Sài Thành

Theo kế hoạch, thời gian thực hiện các thủ tục và hoàn thành công trình xây dựng để đi vào hoạt động khoảng 18 tháng.

Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 nằm trên đường Trần Văn Giàu, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. HCM. Đây là một trong những khu công nghiệp có khoảng cách ngắn nhất đến đường Vành đai 3 (chỉ cách 5km).

Hạ tầng quanh khu công nghiệp được đầu tư đồng bộ, hiện đại, kết nối nhanh chóng với các tuyến đường huyết mạch như: Quốc lộ 1A, đường Võ Văn Kiệt (8km), cao tốc TP. HCM – Trung Lương (10km). Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 sở hữu khoảng cách lý tưởng để kết nối với các cảng, sân bay khi cách sân bay Tân Sơn Nhất 19km, cách cảng Cát Lái 30km. Ngoài ra, khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 còn tọa lạc tại vị trí cửa ngỏ phía Tây TP. HCM, đặc biệt thuận lợi kết nối với khu vực có nguồn cung nguyên liệu dồi dào của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ vậy, hàng hóa được lưu thông dễ dàng, tiết kiệm chi phí vận tải cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu.

Nhờ sở hữu vị trí tốt gần đường Vành đai 3, khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 dễ dàng thu hút được lực lượng lao động lành nghề, trình độ chuyên môn cao. 

Trong thời gian tới, khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 sẽ có thêm lợi thế thu hút lao động vì Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP. HCM (Hepza) đã có văn bản số 1587/BQL-ĐT gửi Sở Công thương TP. HCM về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3, huyện Bình Chánh, TP. HCM.

dji0890-1303

Cụ thể, thông qua các cuộc họp vào tháng 9/2022 và cuộc họp mới nhất ngày 5/6/2024 giữa Sở Công Thương với Hepza và CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG (công ty Sài Gòn VRG) đã thống nhất chủ trương dành một phần quỹ đất trong khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 để đầu tư Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất của thành phố.

Tuy nhiên, việc triển khai đến nay chưa đúng tiến độ đã thống nhất vì theo báo cáo của công ty Sài Gòn VRG, công ty chưa có số liệu thống kê chính thức về số lượng doanh nghiệp, ngành nghề, quy mô, diện tích, …

Việc này ảnh hưởng đến quy trình lập dự án và việc thi công xây dựng kho xưởng phục vụ theo nhu cầu như đề án của Sở Công Thương.

Để không ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện vì dự án này đang rất cấp bách, Hepza đề nghị Sở Công Thương hỗ trợ công ty Sài Gòn VRG thống kê số lượng các doanh nghiệp di dời, chủng loại hóa chất, quy mô, diện tích, … để lập phương án, kế hoạch và tiến hành đầu tư xây dựng nhà xưởng.

Theo kế hoạch, thời gian thực hiện các thủ tục và hoàn thành công trình xây dựng để đi vào hoạt động khoảng 18 tháng. Trong trường hợp tiến độ thực hiện không đúng như đã thống nhất, Hepza sẽ dành diện tích 10,6ha này để thu hút các dự án đầu tư thuộc ngành nghề ưu tiên khác.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Cây cầu đặc biệt vắt qua sông Lam nằm trong dự án cao tốc gần 150.000 tỷ đồng hẹn ngày 'cán đích'

Cây cầu đặc biệt vắt qua sông Lam nằm trong dự án cao tốc gần 150.000 tỷ đồng hẹn ngày 'cán đích'

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 11:58

Cầu Hưng Đức vắt qua sông Lam đang tiến gần hơn đến ngày "về đích" sau 22 tháng được thi công khẩn trương "vượt nắng, thắng mưa".

Tỉnh không núi biển sắp đón thêm KCN hơn 150ha, tọa lạc ngay đường nối 2 cao tốc lớn

Tỉnh không núi biển sắp đón thêm KCN hơn 150ha, tọa lạc ngay đường nối 2 cao tốc lớn

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 11:58

Tỉnh Hưng Yên tiếp tục quy hoạch xây dựng thêm KCN hơn 150ha, nằm sát sườn đường 376B và ngay cạnh đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận giá đất nền xác lập 'đỉnh' mới: Khởi sắc của thị trường hay chỉ là 'sốt ảo'?

Huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận giá đất nền xác lập 'đỉnh' mới: Khởi sắc của thị trường hay chỉ là 'sốt ảo'?

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 11:58

Một số huyện ngoại thành Hà Nội ghi nhận mức giá đất nền vượt mốc 150 triệu đồng/m2, việc xuống tiền cho các khu vực này ở thời điểm hiện tại cần được cân nhắc kỹ lưỡng.