Thứ ba, 11/06/2024, 14:08 PM

Tỉnh liền kề Thủ đô sở hữu dự án của Vingroup, Ecopark sẽ là nơi đáng sống, tương lai lên TP trực thuộc Trung ương

Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Phó Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ngày 10/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tỉnh Hưng Yên đến năm 2030 sẽ trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, có quy mô kinh tế và trình độ phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước, có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại và công nghiệp nằm trong nhóm phát triển mạnh của cả nước. Đến năm 2050, tỉnh phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Về mục tiêu cụ thể, ở lĩnh vực kinh tế, tốc độ tăng trưởng GRDP của địa phương trong giai đoạn 2021-2030 khoảng 9,0%/năm, GRDP bình quân đầu người đến năm 2030 đạt 278 triệu đồng. Về xã hội, chỉ số phát triển con người (HDI) thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố đứng đầu của cả nước.

Hưng Yên phấn đấu đến năm 2050 là thành phố trực thuộc Trung ương. Ảnh: Internet

Hưng Yên phấn đấu đến năm 2050 là thành phố trực thuộc Trung ương. Ảnh: Internet

Tầm nhìn đến năm 2050, Hưng Yên trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; thành phố thông minh, giàu đẹp, văn minh, văn hiến, giàu bản sắc văn hóa, phát huy đầy đủ những giá trị cốt lõi của văn hóa Phố Hiến xưa; là nơi đáng sống của vùng đồng bằng sông Hồng.

Cùng với đó, các ngành sản xuất, dịch vụ của tỉnh sẽ được phát triển theo hướng thông minh với các mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm vững chắc; thực hiện cải cách, xây dựng nền hành chính hiện đại...

Tỉnh cũng sẽ hướng tới phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn, công nghiệp nền tảng, công nghiệp công nghệ cao theo hướng thân thiện với môi trường. Song song với quá trình này, Hưng Yên sẽ đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nguồn nhân lực chất lượng từ ngoài tỉnh trên cơ sở đào tạo và đào tạo lại, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa. 

Khu đô thị Ecopark Hưng Yên. Ảnh: Internet

Khu đô thị Ecopark Hưng Yên. Ảnh: Internet

Trong tương lai, hạ tầng giao thông của tỉnh Hưng Yên cũng sẽ được phát triển đồng bộ khi được tập trung đầu tư các trục giao thông chính kết nối với đường cao tốc, quốc lộ; kết nối với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong vùng; kết nối các trung tâm kinh tế, công nghiệp, thương mại của vùng.

Ngoài ra, Hưng Yên cũng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ; sản phẩm du lịch chất lượng, đa dạng, thân thiện với môi trường, có thương hiệu, mang bản sắc văn hóa của Phố Hiến - Hưng Yên và của vùng đồng bằng sông Hồng.

Hưng Yên là tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng, nằm ở phía Đông Thủ đô Hà Nội. Với vị trí địa lý thuận lợi, nơi đây đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, đầu tư của các doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.

Vinhomes Ocean Park 2. Ảnh: Vinhomes

Vinhomes Ocean Park 2. Ảnh: Vinhomes

Khu đô thị Ecopark do Tập đoàn Ecopark đầu tư đã được hình thành ngay sau khi cầu Thanh Trì và Vĩnh Tuy được triển khai. Đây là khu đô thị thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, nằm ráp ranh với Hà Nội. Tới nay, khu đô thị này vẫn liên tục được mở rộng…

Chỉ sau khi Ecopark được đầu tư một thời gian, khu biệt thự Vinhomes Riverside cũng được tập đoàn Vingroup đầu tư. Sau đó, doanh nghiệp lớn này tiếp tục đầu tư các dự án Vinhomes Ocean Park 2 The Empire, Vinhomes Ocean Park 3 The Crown tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Nhà hát trăm tỷ lớn nhất khu vực miền núi phía Bắc toạ lạc tại vị trí đắc địa, mất 10 năm xây dựng

Nhà hát trăm tỷ lớn nhất khu vực miền núi phía Bắc toạ lạc tại vị trí đắc địa, mất 10 năm xây dựng

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 19:55

Công trình được thiết kế với 3 tầng hiện đại, nổi bật với phần mái được lấy cảm hứng từ hình ảnh dòng suối đang chảy.

Bến cảng lâu đời nhất Hải Phòng hoàn thành 'sứ mệnh' hơn trăm năm, nhường chỗ cho 'siêu cầu' 3.600 tỷ

Bến cảng lâu đời nhất Hải Phòng hoàn thành 'sứ mệnh' hơn trăm năm, nhường chỗ cho 'siêu cầu' 3.600 tỷ

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 18:33

Thời điểm thực hiện di dời bến cảng 150 tuổi đã được ấn định và từng bước thực hiện đúng tiến độ dự án 'siêu cầu' của thành phố cảng.

Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km trước ngày 31/12/2025

Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km trước ngày 31/12/2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 18:29

Hiện nay, Việt Nam đã hoàn thành 674km đường cao tốc với 2 dự án và 12 dự án thành phần, nâng tổng số đường bộ cao tốc lên 2.001km.