Thứ sáu, 14/06/2024, 15:40 PM

Ứng dụng công nghệ thực chiến để tăng cường nội lực và tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam

(CL&CS) - Diễn đàn Quốc tế về Kinh doanh sáng tạo - International Innovative Business Forum (IIBF) 2024 đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).

Diễn đàn IIBF 2024 có chủ đề: “Ứng dụng công nghệ thực chiến để tăng cường nội lực và tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam”.

untitled20240612131131

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại diễn đàn (ảnh N.H)

Đây là một diễn đàn bàn sâu về vấn đề kinh doanh thông qua việc ứng dụng các công nghệ mới. Xu hướng ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực và trong kinh doanh đang là một xu hướng lớn diễn ra trên toàn cầu. Tại IIBF 2024 mổ sẻ, phân tích, đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tăng nội lực để đạt được những đột phá trong kinh doanh và cạnh tranh trên thương trường.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt khẳng định, việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế với hàng loạt FTA thế hệ mới đã được ký kết và ảnh hưởng của cuộc các mạng công nghiệp 4.0 đang có tác động ngày càng sâu rộng.

Trình độ và năng lực công nghệ là yếu tố then chốt để doanh nghiệp tạo ra được sản phẩm, dịch vụ có đặc tính cạnh tranh hay vượt trội, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Mặt khác, cũng theo Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, cạnh tranh chiến lược và căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn trong thời gian gần đây dẫn tới sự gia tăng của những biện pháp tăng cường bảo hộ, sự cạnh tranh quyết liệt về công nghệ cùng với những đòi hỏi của mục tiêu phát triển bền vững là các vấn đề thực tiễn đang đặt ra cho doanh nghiệp, tạo áp lực lớn buộc doanh nghiệp phải thực hiện các giải pháp căn cơ, quyết liệt để vượt qua những thách thức cốt yếu về việc hấp thụ công nghệ, đổi mới công nghệ, dần tiến tới tự chủ công nghệ theo hướng công nghệ xanh và bền vững.

Bộ trưởng Bộ KH&CN đề nghị, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc xây dựng, phát triển mạng lưới kết nối, giúp doanh nghiệp và cá nhân tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác quốc tế; mở rộng mạng lưới kinh doanh và tạo cơ hội phát triển mới; tiếp cận các thành tựu, xu hướng công nghệ mới.

Tại IIBF 2024 các chuyên gia, diễn giả hàng đầu về công nghệ sẽ bàn, chia sẻ, phân tích, cũng như thảo luận về những thách thức và giải pháp của doanh nghiệp trong việc lựa chọn đầu tư công nghệ bền vững cho tiến trình chuyển đổi kép, vốn là một dòng chảy không thể đảo ngược. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp tăng nội lực để đạt được những đột phá trong kinh doanh và cạnh tranh trên thương trường.

Trong khuôn khổ IIBF 2024 cũng diễn ra các phiên thảo luận chuyên sâu về “Tương lai của doanh nghiệp Việt Nam dưới tác động của các xu hướng công nghệ lớn”; “Những thách thức và giải pháp của doanh nghiệp trong việc lựa chọn công nghệ bền vững cho tiến trình chuyển đổi kép”; “Các lĩnh vực kinh doanh sáng tạo từ thực trạng biến đổi khí hậu hiện nay”; “Ứng dụng công nghệ để thúc đẩy thương mại tiêu dùng”; “Chuyển đổi FMCG bằng AI: Thông tin chi tiết, chiến lược và công cụ dành cho lãnh đạo doanh nghiệp"... để có thể nâng cao hiệu quả của thương mại và hệ thống phân phối.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Hai tỉnh Lâm Đồng và Phú Yên hợp tác phát triển ứng dụng khoa học, công nghệ

Hai tỉnh Lâm Đồng và Phú Yên hợp tác phát triển ứng dụng khoa học, công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng cùng Sở Khoa học và Công nghệ Phú Yên thống nhất các nội dung hợp tác về: hoạt động quản lý khoa học, công nghệ; quản lý thị trường khoa học, công nghệ (KHCN); khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; ứng dụng chuyển giao KHCN.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo một cách an toàn và có trách nhiệm

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo một cách an toàn và có trách nhiệm

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 14:38

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành quyết định số 1290/QĐ-BKHCN về việc hướng dẫn một số nguyên tắc về nghiên cứu, phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm.

Ngành tòa án nhân dân tích cực triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực tư pháp

Ngành tòa án nhân dân tích cực triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực tư pháp

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 16:23

(CL&CS) - Chiều 16/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã dự Hội nghị giới thiệu mô hình chuyển đổi số thành công cấp bộ, ngành của ngành tòa án nhân dân.