Thứ sáu, 14/06/2024, 15:03 PM

'Cơn sóng' sân golf ập tới Việt Nam, địa phương nào hăng hái thực hiện nhất?

Dự kiến đến năm 2025, cả nước sẽ có 200 sân golf.

Thời gian qua, nhiều địa phương trên cả nước đã liên tục tung ra hàng loạt quy hoạch về các dự án golf.

Cụ thể, theo phương án phân bổ và khoanh vùng các chỉ tiêu sử dụng đất trong Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Đồng Nai đã đề xuất hơn 880ha đất làm 6 dự án sân golf.

Tỉnh Hòa Bình còn đặt mục tiêu phát triển gần 40 sân golf từ nay đến năm 2050. Cùng với mốc thời gian trên, Vĩnh Phúc cũng dự kiến làm 40 dự án khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã lên quy hoạch cho 22 sân golf. Thái Nguyên cũng đặt mục tiêu thực hiện 13 sân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Còn tại Bắc Giang, đến 2050, tỉnh sẽ quy hoạch 12 khu chức năng tổng hợp sân golf và nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, với tổng cộng 13 sân golf.

Tại miền Trung, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã ban hành nghị quyết về nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng, tỷ lệ 1/2.000, đối với khu du lịch sân golf 90ha tại xã Hương Thọ và xã Bình Thành.

Tại Tây Nguyên, UBND huyện Ia Grai đã báo cáo UBND tỉnh Gia Lai về thông tin liên quan đến hai dự án sân golf trên địa bàn. Tổng diện tích của 2 sân golf là khoảng 550ha.

Trước đó, sau Nghị định số 52/2020/NĐ-CP của Chính phủ, xác định kinh doanh sân golf là ngành kinh doanh có điều kiện, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã và đang có động thái mới trong việc quy hoạch phát triển sân golf.

Theo đó, các tỉnh sẽ được cấp phép đầu tư sân golf theo nhu cầu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, thay vì đi theo định hướng quy hoạch quốc gia như trước đây. Chính vì vậy, nhiều tỉnh đang tận dụng cơ hội từ chính sách để liên tục mở đường cho sự phát triển của các sân golf cùng các tiện ích, dịch vụ đi kèm.

Được biết, hiện cả nước đã có 80 sân golf 18 hố đi vào hoạt động. Dự kiến đến năm 2025, con số này sẽ tăng lên thành 200 sân.

Du lịch golf là loại hình du lịch thể thao kết hợp giữa hoạt động chơi golf và khám phá, tham quan, nghỉ dưỡng tại điểm đến. Đây là loại hình du lịch đang được xem là thế mạnh để ngành kinh tế xanh Việt Nam phục hồi, bứt phá, thu hút dòng khách hạng sang của thế giới.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh ‘sát vách’ Hà Nội đầu tư 340 tỷ đồng xây đường nối hai di tích lịch sử

Tỉnh ‘sát vách’ Hà Nội đầu tư 340 tỷ đồng xây đường nối hai di tích lịch sử

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 14:49

Tuyến đường mới sẽ kết nối các địa điểm di tích quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham quan, nghiên cứu và phát triển du lịch tỉnh.

Lộ diện cực phát triển mới của vùng Nam ĐBSH: Là tỉnh có thành phố hơn 760 tuổi - vùng “đất học” của cả nước

Lộ diện cực phát triển mới của vùng Nam ĐBSH: Là tỉnh có thành phố hơn 760 tuổi - vùng “đất học” của cả nước

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 13:23

Tỉnh có thành phố cổ thứ 2 sau Thủ đô Hà Nội với lịch sử 760 tuổi sẽ là cực phát triển quan trọng của tiểu vùng Nam Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH).

Đề xuất mới nhằm ngăn chặn việc tự gắn mác 'siêu sang' cho các dự án chung cư

Đề xuất mới nhằm ngăn chặn việc tự gắn mác 'siêu sang' cho các dự án chung cư

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 11:26

Nhằm ngăn chặn tình trạng tự gắn mác 'siêu sang' cho các dự án chung cư để huy động vốn, bán căn hộ, Chủ tịch HoREA đề xuất cần bắt buộc chủ đầu tư đăng ký và công bố xếp hạng chung cư trước khi mở bán.