Tìm hiểu về vị chát trong Trà Xanh Không Độ
(CL&CS)- Theo Nielsen Việt Nam, 75% người tiêu dùng khi được hỏi về hương vị của Trà Xanh Không Độ đều cho rằng, sản phẩm này có vị chát đặc trưng, vậy vì sao lại có vị chát này?
Từ lâu các nhà khoa học tìm thấy hợp chất EGCG (Epigallocatechin-3-gallate) có nhiều nhất trong lá trà xanh. Tuy nhiên, trước đây họ không đánh giá cao hợp chất EGCG vì cho rằng vị chát của nó làm giảm độ ngon của trà.
Phải đến sau này, khi các nhà khoa học nghiên cứu sâu hơn về vai trò của trà xanh với sức khỏe, họ mới thừa nhận công dụng của hợp chất EGCG giúp tăng cường sức khỏe, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.
Như vậy vị chát của trà xanh do hợp chất EGCG tạo ra, và điều này cũng cho thấy, vị chát đặc trưng trong Trà Xanh Không Độ là do sản phẩm này giữ được hàm lượng EGCG cao nhất trong quá trình chiết xuất hợp chất từ lá trà.
Được biết, để có được một chai Trà Xanh Không Độ, nguyên liệu lá trà xanh Thái Nguyên sẽ trải qua các giai đoạn gồm: Trích ly hợp chất từ lá trà, lọc ly tâm siêu tốc, phối trộn, tiệt trùng UHT, chiết rót và đóng nắp vô trùng với quy trình khép kín hoàn toàn tự động.
Trong đó, khâu trích ly đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Nước sử dụng trong quá trình trích ly phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn bộ Y tế. Nhiệt độ, thời gian trích ly được kiểm soát chặt chẽ để dung dịch trà giữ được hàm lượng EGCG cao nhất cùng hương vị và các dưỡng chất của trà xanh.
Công nghệ chiết của Trà xanh không độ là sự kết hợp tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng) để tạo ra một thành phẩm với hương vị và chất lượng cao nhất.
Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic giúp Trà Xanh Không Độ giữ được các dưỡng chất nhiều nhất – trong đó có hợp chất EGCG do dung dịch sản phẩm không bị nấu chín qua nhiệt độ cao như công nghệ chiết nóng và không cần chất bảo quản, màu công nghiệp.
Một thống kê của Nielsen Việt Nam trước đây cho biết có tới 75% người tiêu dùng được hỏi về hương vị Trà Xanh Không Độ đều thừa nhận sản phẩm này có vị chát tự nhiên đặc trưng của lá trà so với các sản phẩm khác. Đây cũng là thức uống đạt chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ về chất lượng sản phẩm và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo.
Nhờ việc giữ được hương thơm và vị chát đặc trưng của trà xanh tự nhiên mà Trà Xanh Không Độ trở thành thức uống được hàng triệu người trẻ yêu thích. Là item không thể thiếu trong các chuyến đi khám phá thiên nhiên, các cung đường phượt cùng bạn bè trên khắp đất nước, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trong ngày hè nắng nóng và sau những áp lực học tập, công việc, cho tinh thần luôn sảng khoái, tươi trẻ.
Từ 5/4 đến hết 3/7, Tân Hiệp Phát triển khai chương trình khuyến mại với hơn 300.000 giải thưởng tiền mặt, áp dụng cho sản phẩm Trà Xanh Không Độ, Trà Dr Thanh, Nước tăng lực Number 1, Number 1 Chanh Dâu, Nước uống vận động Number 1 Active. Người dùng chỉ cần xé nhãn chai và nhắn mã code về tổng đài 6020, để có cơ hội trúng hàng nghìn giải thưởng tiền mặt trị giá từ 10.000 đồng đến 500.000 đồng mỗi ngày. Đặc biệt, chương trình có 3 giải triệu phú 100 triệu đồng và một giải tỷ phú 1,2 tỷ đồng. |
Văn Tùng
Bình luận
Nổi bật
Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:55
(CL&CS) - Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Long An vào sáng ngày 28/11/2024, tại Hội trường Thống Nhất tỉnh. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024.
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16
(CL&CS) - Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.
Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã có 271 sản phẩm OCOP được công nhận. Trong đó, có 225 sản phẩm đạt 3 sao và 46 sản phẩm đạt 4 sao của 109 chủ thể gồm: 53 hợp tác xã, 13 doanh nghiệp, 12 tổ hợp tác và 31 hộ kinh doanh.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.