Tìm hiểu về vị chát trong Trà Xanh Không Độ
(CL&CS)- Theo Nielsen Việt Nam, 75% người tiêu dùng khi được hỏi về hương vị của Trà Xanh Không Độ đều cho rằng, sản phẩm này có vị chát đặc trưng, vậy vì sao lại có vị chát này?
Từ lâu các nhà khoa học tìm thấy hợp chất EGCG (Epigallocatechin-3-gallate) có nhiều nhất trong lá trà xanh. Tuy nhiên, trước đây họ không đánh giá cao hợp chất EGCG vì cho rằng vị chát của nó làm giảm độ ngon của trà.

Hợp chất EGCG tạo nên vị chát đặc trưng của trà xanh
Phải đến sau này, khi các nhà khoa học nghiên cứu sâu hơn về vai trò của trà xanh với sức khỏe, họ mới thừa nhận công dụng của hợp chất EGCG giúp tăng cường sức khỏe, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.
Như vậy vị chát của trà xanh do hợp chất EGCG tạo ra, và điều này cũng cho thấy, vị chát đặc trưng trong Trà Xanh Không Độ là do sản phẩm này giữ được hàm lượng EGCG cao nhất trong quá trình chiết xuất hợp chất từ lá trà.

Trà Xanh Không Độ là thức uống quen thuộc của giới trẻ trong nhiều năm qua
Được biết, để có được một chai Trà Xanh Không Độ, nguyên liệu lá trà xanh Thái Nguyên sẽ trải qua các giai đoạn gồm: Trích ly hợp chất từ lá trà, lọc ly tâm siêu tốc, phối trộn, tiệt trùng UHT, chiết rót và đóng nắp vô trùng với quy trình khép kín hoàn toàn tự động.
Trong đó, khâu trích ly đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Nước sử dụng trong quá trình trích ly phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn bộ Y tế. Nhiệt độ, thời gian trích ly được kiểm soát chặt chẽ để dung dịch trà giữ được hàm lượng EGCG cao nhất cùng hương vị và các dưỡng chất của trà xanh.

Thức uống giải khát này được hàng triệu bạn trẻ yêu thích bởi vị chát đặc trưng của lá trà
Công nghệ chiết của Trà xanh không độ là sự kết hợp tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng) để tạo ra một thành phẩm với hương vị và chất lượng cao nhất.
Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic giúp Trà Xanh Không Độ giữ được các dưỡng chất nhiều nhất – trong đó có hợp chất EGCG do dung dịch sản phẩm không bị nấu chín qua nhiệt độ cao như công nghệ chiết nóng và không cần chất bảo quản, màu công nghiệp.
Một thống kê của Nielsen Việt Nam trước đây cho biết có tới 75% người tiêu dùng được hỏi về hương vị Trà Xanh Không Độ đều thừa nhận sản phẩm này có vị chát tự nhiên đặc trưng của lá trà so với các sản phẩm khác. Đây cũng là thức uống đạt chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ về chất lượng sản phẩm và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo.

Đây là thức uống được giới trẻ trên khắp nước yêu thích để giải nhiệt cuộc sống trước những căng thẳng, mệt mỏi
Nhờ việc giữ được hương thơm và vị chát đặc trưng của trà xanh tự nhiên mà Trà Xanh Không Độ trở thành thức uống được hàng triệu người trẻ yêu thích. Là item không thể thiếu trong các chuyến đi khám phá thiên nhiên, các cung đường phượt cùng bạn bè trên khắp đất nước, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trong ngày hè nắng nóng và sau những áp lực học tập, công việc, cho tinh thần luôn sảng khoái, tươi trẻ.
![]() Từ 5/4 đến hết 3/7, Tân Hiệp Phát triển khai chương trình khuyến mại với hơn 300.000 giải thưởng tiền mặt, áp dụng cho sản phẩm Trà Xanh Không Độ, Trà Dr Thanh, Nước tăng lực Number 1, Number 1 Chanh Dâu, Nước uống vận động Number 1 Active. Người dùng chỉ cần xé nhãn chai và nhắn mã code về tổng đài 6020, để có cơ hội trúng hàng nghìn giải thưởng tiền mặt trị giá từ 10.000 đồng đến 500.000 đồng mỗi ngày. Đặc biệt, chương trình có 3 giải triệu phú 100 triệu đồng và một giải tỷ phú 1,2 tỷ đồng. |
Văn Tùng
Bình luận
Nổi bật
Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.
Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu
sự kiện🞄Thứ sáu, 01/08/2025, 15:54
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, sản phẩm OCOP đã trở thành một trong những điểm sáng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của Việt Nam. Không chỉ góp phần định hình hệ sinh thái sản xuất hàng hóa đặc trưng vùng miền, OCOP còn từng bước vươn xa, chinh phục các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Kỳ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.