Thứ tư, 16/08/2023, 14:32 PM

Tiền Giang: Tuyên truyền quy định pháp luật về hàng giả

(CL&CS) - Triển khai Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã biên soạn, in 15.000 tờ gấp “Một số quy định pháp luật về hàng giả” để tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, hàng giả, hàng nhái đang trở thành vấn nạn của xã hội, các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả với thủ đoạn ngày càng tinh vi, khó phát hiện; không chỉ ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế mà còn giảm uy tín của doanh nghiệp làm ăn chân chính và gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Nhằm kịp thời tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về hàng giả, góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, ý thức chấp hành pháp luật của tổ chức, cá nhân có liên quan; Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã biên soạn nội dung, in và phát 15.000 tờ gấp “Một số quy định pháp luật về hàng giả” cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động tuyên truyền, phát tờ gấp cho cơ sở kinh doanh tại Tiền Giang.

Hoạt động tuyên truyền, phát tờ gấp cho cơ sở kinh doanh tại Tiền Giang.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy định pháp luật về các loại hàng giả theo Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31/01/2022); quy định xử lý vi phạm hành chính, xử lý hình sự đối với các hành vi vi phạm về hàng giả; tác hại của hàng giả, cách thức nhận biết hàng giả và một số khuyến cáo đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

Ngoài ra, các thông tin của Cục QLTT tỉnh Tiền Giang (địa chỉ, số điện thoại, số fax, website) được cung cấp đầy đủ trong nội dung tờ gấp để người dân liên hệ khi cần giải đáp các ý kiến thắc mắc, phản ánh, kiến nghị.

Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cũng phối hợp, chuyển 2.000 tờ gấp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang và 2.000 tờ gấp đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang để tuyên truyền, phát cho các đối tượng liên quan. Còn lại 11.000 tờ do các Đội QLTT trực tiếp tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn quản lý trong quý III/2023.

Công tác tuyên truyền, phát tờ gấp đảm bảo đúng đối tượng, mục đích tuyên truyền, không gây cản trở, phiền hà cho người dân. Trong quá trình thực hiện, công chức tuyên truyền, phổ biến kết hợp với hướng dẫn, giải thích cụ thể về các quy định liên quan để người dân nắm rõ hơn; qua đó, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, hạn chế vi phạm xảy ra.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Nhận diện 4 nguyên tắc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá

Nhận diện 4 nguyên tắc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 09:29

(CL&CS) - Truy xuất nguồn gốc là giải pháp hữu hiệu giúp người tiêu dùng tìm hiểu về thông tin nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, giúp truy ngược từ sản phẩm đang được bày bán trên kệ hàng về nơi sản xuất ban đầu, qua từng công đoạn theo thời gian, địa điểm của quá trình sản xuất, chế biến, lưu trữ, bảo quản, vận chuyển, phân phối và kinh doanh.

Saigon Co.op tăng cường hàng hóa, tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc

Saigon Co.op tăng cường hàng hóa, tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 09:19

(CL&CS) - Cơn bão số 3 Yagi đã gây ảnh hưởng đến một số tỉnh thành miền Bắc dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hóa.

Bộ Công Thương: Tập trung cung ứng hàng hóa thiết yếu tới các tỉnh, thành ngập lụt do bão số 3

Bộ Công Thương: Tập trung cung ứng hàng hóa thiết yếu tới các tỉnh, thành ngập lụt do bão số 3

sự kiện🞄Thứ tư, 11/09/2024, 13:26

(CL&CS) - Bộ Công Thương liên tục chỉ đạo Sở Công Thương, các doanh nghiệp phân phối, nhà cung cấp hàng hóa quy mô lớn cập nhật diễn biến thị trường hàng hóa tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng mưa lũ để tập trung hỗ trợ cung ứng hàng hóa thiết yếu.