Thứ năm, 10/08/2023, 11:27 AM

Phát hiện nhiều phụ tùng xe máy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

(CL&CS) - Mới đây, lược lượng chức năng tỉnh Hưng Yên phát hiện 01 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy có dấu hiệu buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu HONDA và YAMAHA đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Căn cứ Đơn đề nghị xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh về việc Cung cấp thông tin về cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn Thành phố Hưng Yên có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu HONDA và YAMAHA đang được bảo hộ tại thị trường Việt Nam. 

Sáng ngày 09/8/2023, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Minh Hải, địa chỉ số 74 Nguyễn Trãi, Phường Lê Lợi, TP Hưng Yên, Tỉnh Hưng Yên.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở.

Kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Minh Hải đang bày bán một số hàng hóa là phụ tùng xe gắn máy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của Công ty HONDA Motor và Công ty YAMAHA Motor bao gồm 11 chiếc đĩa nhông nhãn hiệu YAMAHA, 05 chiếc Roto nhãn hiệu YAMAHA, 20 chiếc vỏ yên xe máy nhãn hiệu HONDA. 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trên và chụp ảnh hàng hóa gửi đến đại diện pháp lý của các nhãn hiệu HONDA và YAMAHA đang được bảo hộ tại Việt Nam để làm rõ hành vi vi phạm.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.