Dữ liệu cũ
Thứ ba, 07/01/2014, 09:05 AM

Thú chơi ảo giác biến người thành “ma quỷ”

Trong cơn “ngáo đá”, các đối tượng nghiện mất hết nhân tính, không làm chủ được hành động của mình và gây ra những vụ án kinh hoàng, rúng động trong xã hội. Điều đáng nói, những nạn nhân của vụ án hầu hết là người thân của các con nghiện. Sau khi gây án, các đối tượng không lý giải được vì sao lại ra tay tàn độc như vậy mà chỉ khai nhận là do sử dụng ma túy đá, gây ảo giác.

Những vụ án đau lòng

Vụ án Trần Tuấn Khương (SN 1971, ở A4 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội)) dùng dao cắt chân chị ruột tại bệnh viện một lần nữa là hồi chuông cảnh tỉnh đối với những người đã và đang có ý định sử dụng ma túy đá. Nạn nhân mà Khương ra tay độc ác là bà Trần Thị D (SN 1963, chị ruột Khương). Theo đó, do bị ung thư cổ tử cung nên bà D nhập viện từ tháng 8/2012 để phẫu thuật và xạ trị. Sau khi mổ xong, khối u vẫn lan rộng và di căn tới não nên ngày 23/12/2013, người nhà đã đưa bệnh nhân D vào Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu. 

ma túy đá; cắt chân

Khoảng 3 giờ ngày 2/1, chị Trần Thị V (con gái bà D) cùng cậu ruột là Trần Tuấn Khương trông nom bà D tại bệnh viện. Do bà D kêu đau trong người nên chị V ngồi bóp đầu cho mẹ còn Khương ngồi dưới bóp chân giúp chị gái. Vì chăm sóc mẹ lâu ngày nên V khá mệt mỏi, ngủ gục, tay để vào miệng bà D đề phòng bà đau đớn sẽ cắn vào lưỡi.

Lúc đó, Khương nói V đưa cho con dao gọt hoa quả, không chút nghi ngờ, V đưa cho cậu rồi lại gục xuống ngủ. Bất ngờ, Khương dùng dao cắt chân bà D. Tại CQĐT, Khương khai nhận do bà D bị ma nhập nên phải cắt chân cho chảy máu để con ma theo máu chảy ra ngoài. Tại thời điểm Khương bị Công an khống chế, qua kiểm tra phát hiện đối tượng này có sử dụng ma tuý đá có tên gọi methaphetamine (Meth).

Theo tìm hiểu, gia đình bà D có 4 anh chị em, bà Dung là thứ 3, Khương là con út. Từ trước đến nay trong nội bộ gia đình không có mâu thuẫn, anh chị em thương yêu nhau. Bố bà D năm nay đã 80 tuổi, mẹ 75 tuổi vừa mổ tim. Hiện Khương bị Công an tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó khoảng hơn nửa tháng, vụ án Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, trú tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên) giết dã man bạn gái do nghi cô gái này là yêu tinh đã gây rúng động dư luận. Theo đó, khoảng 22h ngày 13/12/2013, giữa Chính và chị Đường Thị H (SN 1985, ở Tuyên Quang) xảy ra cãi vã. Do “ngáo đá” nên Chính nghĩ chị H là yêu tinh, nếu không giết thì chị H sẽ giết hắn. 

Từ ảo giác đó, Chính đã dùng móc treo quần áo đánh chị H liên tiếp rồi dùng dao đâm chém và dùng ghế gỗ đánh đến khi nạn nhân gục xuống. Tại cơ quan công an, Chính khai: “Lý do tôi giết, rồi cắt đầu ngón tay của cô ấy vì tôi nghĩ đầu ngón tay, ngón chân cô ấy phụt ra cái gì đó như điện, tôi sợ quá phải trốn vào nhà vệ sinh, sáng hôm sau mới dám ra ngoài”.

Ngày 16/10/2013, Lê Phương Quý (SN 1982, trú tại phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) trong cơn “ngáo đá” tưởng vợ mình bế con theo người đàn ông khác nên đã ra tay giết vợ là chị Bùi Thị Hồng L (SN 1986) rồi gọi điện thoại thông báo cho người thân. Tại CQĐT, Quý khai nhận mình nghiện ma túy.

Sau mỗi lần sử dụng, Quý thường nghĩ rằng vợ và những người thân đang thực hiện âm mưu đầu độc mình nên kiếm cớ gây chuyện. Trong cơn “ngáo đá”, thấy vợ dọn quần áo, Quý cho rằng vợ dọn đồ, bế con đi theo người đàn ông khác nên hắn đã dùng hai tay bóp cổ vợ. Chị L kêu cứu thì hắn lại sợ mọi người biết sẽ xông vào tiêm thuốc độc để sát hại mình nên hắn tiếp tục dùng dây điện siết cổ vợ cho đến chết.

Hậu quả khôn lường khi sử dụng ma tuý đá

Có thể nói, hầu hết những đối tượng trước khi gây án đều sử dụng loại ma tuý đá có tên khoa học là methaphetamine (Meth). Các chuyên gia y tế nhận định, ngay khi sử dụng Meth nó sẽ tác động trực tiếp gây kích thích hệ thần kinh trung ương, có thể tạo ảo giác trong một thời gian dài. Chính vì vậy người nghiện sẽ không kiểm soát được hành vi, dẫn tới chém người vô cớ, hoang tưởng, tự rạch tay, gào thét… Trong đó, nguy hiểm nhất vẫn là chứng hoang tưởng (luôn luôn nghi ngờ có người ám hại mình, ghen tuông, tự hành hạ bản thân…).

Nếu dùng Meth nhiều, ảo giác sẽ luôn thường trực khiến cơ thể hưng phấn, năng lượng tràn trề. Nó giải phóng những vận động tự động của cơ thể khiến người sử dụng chỉ muốn lắc lư, nhảy nhót với một tinh thần điên loạn, sẵn sàng chơi quên ngày quên đêm. Ngay khi sử dụng, Meth sẽ tác động trực tiếp gây kích thích hệ thần kinh trung ương, có thể tạo ảo giác trong một thời gian dài khiến người nghiện sẽ thực hiện những việc làm khác thường, không thể kiểm soát được hành vi.

Khi hết phê thuốc, thứ ảo giác kia biến mất, người nghiện sẽ đối mặt với thân hình tàn tạ, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng, có khi ở trạng thái vô hồn. Ngoài việc gây ra cho người sử dụng chứng hoang tưởng ảo giác, rối loạn hành vi, ma túy đá còn kích thích hệ thần kinh, gây mất ngủ khiến các cơ quan sinh học, nội tạng nhanh chóng bị suy yếu, kiệt quệ. Tác hại của việc sử dụng ma túy đá còn ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp tăng, nếu sử dụng quá liều có thể dẫn đến tử vong.

Hiện nay, không ít người vẫn còn quan niệm sai lầm rằng, sử dụng ma túy đá chỉ giúp cơ thể hưng phấn, hoan lạc tức thời chứ không gây nghiện giống như heroin, thuốc lắc… Nhưng thực tế cho thấy, đằng sau thú chơi gây ảo giác cực mạnh ấy sẽ để lại những hậu quả khôn lường. Khi đã nghiền ma túy đá thì cơn nghiện sẽ còn dai dẳng, có sức tàn phá khủng khiếp không thua bất cứ loại ma túy nào. 

Theo GĐ XH 

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.