Thứ tư, 23/08/2023, 06:48 AM

Tăng cường xử lý vi phạm thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2023

(CL&CS) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai vừa chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu năm 2023 và kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa đến hết năm 2023.

Chỉ còn hơn 1 tháng là đến dịp Tết Trung thu năm 2023, vì thế hiện nay đang là dịp hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán các sản phẩm bánh Trung thu nhộn nhịp nhất trong năm. Để ngăn chặn bánh Trung thu nhập lậu, không đảm bảo chất lượng cũng như tăng cường phát hiện xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai vừa chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu năm 2023 và kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa đến hết năm 2023.

Theo đó, vào hồi 7 giờ 30 phút ngày 21/8/2023, Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Lào Cai nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc phát hiện lô thùng cát tông được đóng trong các bao tải dứa màu đen nghi bên trong có chứa hàng hóa đang tập kết tại khu vực Tổ 11, đường Trần Đại Nghĩa, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Đội QLTT số 1 tạm giữ lô hàng kẹo đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, xuất xứ tập kết trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Đội QLTT số 1 tạm giữ lô hàng kẹo đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, xuất xứ tập kết trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Qua việc xác minh thông tin trên là chính xác, Đội QLTT số 1 tiến hành khám đồ vật theo thủ tục hành chính đối với lô hàng hóa nói trên.

Kết quả khám toàn bộ lô hàng phát hiện bên trong các thùng cát tông chứa kẹo đồ chơi trẻ em, toàn bộ số kẹo đồ chơi trẻ em, với tổng số 54.000 cái, được chứa trong 45 thùng cát tông, đóng trong 21 bao tải dứa màu đen, nhãn và bao bì ghi chữ nước ngoài, không thể hiện xuất xứ của hàng hóa.

Tại thời điểm khám chủ sở hữu lô hàng là ông Lương Anh Tùng sinh ngày 29/3/1988; Quê quán: Phúc Ứng, Sơn Dương, Tuyên Quang; Nơi thường trú: TDP Đăng Châu, Sơn Dương, Sơn Dương, Tuyên Quang là chủ sử hữu lô hàng hóa nêu trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của lô hàng theo quy định, không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất, hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Đội QLTT số 1 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.