Thứ sáu, 18/08/2023, 15:48 PM

Phát hiện hơn 300 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu tại TP HCM

(CL&CS) - Lực lượng chức năng TP HCM phát hiện 317 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử dùng một lần và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử các loại, không có hoá đơn chứng từ, chưa qua sử dụng, có chứa hàm lượng 5% nicotine, do Trung Quốc sản xuất

Theo đó, ngày 17/8/2023, Đội QLTT số 12, Cục QLTT TP.HCM phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường 15 Quận Gò Vấp đã tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh tại địa chỉ số 616/48 đường Lê Đức Thọ Phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM do ông Trịnh Ngọc Hoàng là chủ kinh doanh.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm tại cơ sở.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm tại cơ sở.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 317 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử dùng một lần và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử các loại, không có hoá đơn chứng từ, chưa qua sử dụng, có chứa hàm lượng 5% nicotine, do Trung Quốc sản xuất có tổng trị giá 25.290.000 đồng. Ông Trịnh Ngọc Hoàng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.

Đội trưởng Đội QLTT số 12 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Được biết, tinh dầu (hương liệu) được dùng để hút thuốc lá điện tử hiện có nhiều loại độc hại và chưa được đánh giá toàn diện về mức độ gây hại đối với sức khoẻ. Bên cạnh đó, thuốc lá điện tử có chứa nicotine là chất gây nghiện và rất có hại cho sức khoẻ của cả người hút và những người xung quanh; Là nguyên nhân của nhiều trường hợp ngộ độc nicotin, gây các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa.

Sử dụng thuốc lá điện tử gây tổn thương phổi cấp tính và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, như: ung thư phổi, ung thư vòm họng, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tăng nguy cơ gây huyết khối, bệnh tim mạch, đột quỵ…

Trong thời gian tới, Cục QLTT TP. HCM sẽ tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT và chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo đúng quy định.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...