Thứ tư, 13/09/2023, 11:59 AM

Sắp xếp nội thất chung cư như thế nào hợp phong thủy?

Bố trí, sắp xếp đồ đạc trong chung cư cũng cần tuân thủ các nguyên tắc phong thủy để tăng vượng khí, thu hút tài lộc.

phong-thuy-nha-chung-cu-2

Nguồn: Gomsuxaydung.vn

Phong thủy bắt nguồn từ Trung Quốc hơn 3.000 năm trước. Cả hai yếu tố này đều liên quan đến sức khỏe tốt trong văn hóa Trung Quốc. Trong bối cảnh đó, gió và nước gợi lên sự chuyển động vô hạn và không giới hạn.

Trang trí nội thất theo phong thủy nhằm mục đích nâng cao các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của bạn, bằng cách đặt bạn đồng bộ với môi trường bạn sống khi năng lượng đi vào nhà của gia chủ. Để đạt được điều này, các quy tắc phong thủy làm việc với năm yếu tố và một khuôn mẫu được gọi là Bát quái đồ. Những công cụ này hướng dẫn vị trí của đồ nội thất và các vật dụng trang trí trong nhà của gia chủ.

Phong thủy phòng khách

Sắp xếp phòng khách thông thoáng sẽ cho phép năng lượng phong thủy tự do lưu thông qua đó. Thêm nhiều cây cối để mang lại không gian ngoài trời. Hãy đảm bảo rằng đồ nội thất của bạn thoải mái, hấp dẫn và tạo cảm giác thư giãn. Vị trí của đồ nội thất bàn ghế nên kích thích sự giao tiếp và thân thiện.

thiet-ke-nha-chung-cu-phong-thuy-1

Tốt nhất, bàn ghế trong phòng khách nên đối diện với cửa ra vào và nên kê dựa vào tường. Đây là “vị trí trung tâm” trong phòng, tạo tầm nhìn thông thoáng ra cửa. Để chọn màu chủ đạo, hãy đặt bản đồ bát quái lên sơ đồ mặt bằng của ngôi nhà và xem phòng khách của mình nằm trong góc phần tư nào. Ví dụ, nếu nó thuộc khu vực gia đình, hãy trang trí bằng đồ gia truyền và chọn đồ nội thất có hình chữ nhật.

Đặt rèm cửa bằng vải lanh đã giặt sạch có thể nhìn xuyên qua cửa sổ và tránh các rèm che khuất. Kỹ thuật này cho phép ánh sáng chiếu vào mà không để năng lượng tích cực thoát ra ngoài. Đừng trang bị quá nhiều giá sách. Chỉ trưng bày những vật dụng cần thiết, có ý nghĩa. Hãy nhớ rằng, sự lộn xộn là một sai lầm lớn trong thiết kế nội thất phong thủy.

Phong thủy trong nhà bếp và phòng tắm

Trong phong thủy, nhà bếp đảm bảo an toàn mang đến sự bình an do đó cần được bố trí hài hòa nhất có thể. Tổ chức không gian trong nhà bếp như sau. Nên đặt bếp nấu và bồn rửa cách xa nhau vì chúng tượng trưng cho hai yếu tố đối nghịch nhau – lửa và nước.

Nguyên tắc bố trí nhà theo phong thủy quy định rằng nhà bếp nên ở phía sau của ngôi nhà – ở đầu phía Nam hoặc phía Bắc của ngôi nhà. Nhưng nếu của bạn không phù hợp với khuôn này, đừng lo lắng. Gia chủ vẫn có thể tự mang lại năng lượng tích cực cho khu vực "thắp lửa"gia đình.

phong-thuy-nha-bep-va-phong-tam-2

Nguồn: Tubepthongminh.com

Theo các chuyên gia, các yêu cầu chính của phong thủy đối với phòng tắm là sự tối giản trong trang trí, có mùi dễ chịu và sạch sẽ. Ở đây không nên đánh giá thấp vai trò của tấm gương. Bằng cách tăng không gian trực quan, gương sẽ mang năng lượng tích cực vào phòng tắm, đồng thời tạo cảm giác phòng tắm rộng rãi hơn.

Phong thủy cho phòng ngủ

Trong thiết kế phong thủy phòng ngủ, hãy bắt đầu bằng cách tìm vị trí thích hợp cho chiếc giường – món đồ nội thất lớn nhất trong phòng. Nếu gia chủ không có đầu giường, thì nên cân nhắc sửa lại giường vì đầu giường tạo cảm giác được bảo vệ và nâng đỡ. Chọn thiết kế có các cạnh mềm mại – đầu giường bọc nệm là tốt nhất. Tránh những loại làm từ kim loại như sắt rèn. Nhìn chung, hãy tránh những đồ nội thất có góc nhọn, ưu tiên những đồ trang trí thúc đẩy sự yên tĩnh và nghỉ ngơi.

phong-ngu-3

Cần lựa chọn các tấm trải giường có tông màu đất nhẹ nhàng như màu be, xám, đất nung hoặc trắng nhạt. Chọn bộ đồ giường làm từ sợi tự nhiên như vải cotton hoặc vải lanh dài ngày. Khuyến khích chọn chăn ga gối đệm trên giường bằng vật liệu mềm mại, tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ như lông vũ, bông, khi có một giấc ngủ chất lượng, cơ thể con người sẽ sản sinh được nhiều năng lượng tích cực.

Phong thủy mang lại sự cân bằng và thanh thản cho cuộc sống của chúng ta bằng cách thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực trong nhà của chúng ta. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những thay đổi nhỏ trong phong thủy không gian nội thất có thể dẫn đến những thay đổi lớn trong cuộc sống của bạn. Khi bạn áp dụng những lời khuyên dưới đây dựa trên các nguyên tắc phong thủy tiêu chuẩn, nó có thể mang lại cho bạn sự thoải mái về vật chất và tinh thần.

Thùy Anh

Bình luận

Nổi bật

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.