Dữ liệu cũ
Thứ năm, 01/01/2015, 07:52 AM

Phố Tây ở Hà Nội nhộn nhịp trước thời khắc chào năm mới 2015

(NTD) – Tết Dương lịch hay còn gọi là tết Tây là dịp để khách du lịch các nước đón không khí năm mới sôi động và thú vị ở một nơi xa xứ ngập tràn yêu thương.

Trong đêm Giao thừa của năm mới 2015, các khu phố Tây ở Hà Nội đông nghịt khách du lịch các nước tập trung về để thưởng thức các đặc sản Việt, tìm đến các quán bar để hóa trang ngộ nghĩnh và hòa vào những bản nhạc sôi động của ngày cuối năm.

IMG_5220 (Copy)
Các quán bar ở Hà Nội thu hút khách Tây đến để hòa mình vào các tiết  mục âm nhạc sôi động.

Khác với những dịp lễ tết khác, trong ngày cuối cùng của năm 2014, phố Hàng Mã sôi động trở nên vắng bóng khách. Mới chỉ chưa đến 10h tối, các cửa hàng trên phố đã đóng cửa sớm, song ngay bên cạnh là khu chợ Đồng Xuân lại đang sôi động kẻ bán, người mua.

IMG_5217 (Copy)

Phố Hàng Mã vắng khách ngày cuối năm.

Những khu phố Tây dịp này đông kín khách du lịch cả trong và ngoài nước, những quán ăn chơi từ  vỉa hè bình dân đến sang chảnh đều chật kín khách. Khách Tây, khách ta đều lựa chọn cho mình một chỗ ngồi để hàn huyên, tâm sự năm cũ và chờ đón năm mới 2015. Các tuyến phố đi bộ như Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, Hàng Buồm chật kín người qua lại, khách ăn uống có khi phải ngồi lấn xuống lề đường.

IMG_5223 (Copy)
 
IMG_5227 (Copy)
 
IMG_5232 (Copy)
 
IMG_5233 (Copy)

Các khu phố Tây ở thủ đô thu hút lượng lớn khách du lịch đến thưởng thức ẩm thực và chờ đón thời khắc giao thừa.

Đón năm mới 2015, cũng với các khu phố Tây, khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và nhà hát lớn Hà Nội cũng là “địa chỉ vàng” cho du khách với bữa tiệc âm nhạc chờ giây phút đếm ngược đón chào năm mới 2015.

IMG_5203 (Copy)

Nhà hát lớn Hà Nội với bữa tiệc count down của Yamaha.

Các tuyến phố Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng mặc dù đã được ngăn cấm các phương tiện qua lại tuy nhiên vẫn không tránh khỏi tình trạng chen chúc vì lượng khách đi bộ ở các tuyến phố này khá đông, thêm vào đó, các bữa tiệc âm nhạc hấp dẫn thu hút một lượng lớn khán giả dừng chân lại thưởng thức.

IMG_5164 (Copy)

Khu vực đường Lý Thái Tổ thu hút đông người dân tập trung để chờ đợi thời khắc năm mới.

Không khí đón chào năm mới 2015 ở các tuyến phố trung tâm của thành phố Hà Nội được trang hoàng với đèn, hoa rực rỡ để chờ đón một năm mới với những thắng lợi mới.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.