Năm 2024 vẫn sẽ là năm của chung cư?

Theo ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc khu vực phía Nam của Btdongsan,com.vn, chung cư là loại hình bất động sản có mức tăng trưởng tốt nhất trong 2 quý đầu của năm 2024. Theo các chuyên gia, năm 2024 vẫn là năm của chung cư.

Các chuyên gia đánh giá năm 2024 vẫn sẽ tiếp tục là năm của chung cư (ảnh minh họa).

Các chuyên gia đánh giá năm 2024 vẫn sẽ tiếp tục là năm của chung cư (ảnh minh họa).

Theo ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc khu vực phía Nam của Btdongsan,com.vn, chung cư là loại hình bất động sản có mức tăng trưởng tốt nhất trong 2 quý đầu của năm 2024. Đặc biệt là địa bàn Hà Nội, có những khu vực tăng từ 25-50% và toàn bộ thị trường tăng trưởng 21%.

Với đà tăng trưởng nhanh và mạnh của phân khúc chung cư, nhiều người lo ngại xảy ra tình trạng “bong bóng” bất động sản”. Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng, để xác định một loại hình có thật sự “bong bóng” hay không phải căn cứ vào 3 yếu tố quan trọng gồm: nhu cầu thực hay không; mức độ tăng giá trong giai đoạn ngắn và các chính sách tiền tệ điều chỉnh trong giai đoạn hiện tại.

Đánh giá chung về thị trường bất động sản, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn nhận xét, ở thời điểm hiện tại, chung cư dù đã hạ nhiệt về nhu cầu tìm kiếm nhưng vẫn là loại hình được chú ý và có thanh khoản lớn nhất. Các sản phẩm chung cư đã tạo động lực phục hồi về mức độ quan tâm bất động sản nói chung cho Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Vị Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cũng đưa ra dự báo, thị trường sẽ khởi sắc từ quý II/2025 với tâm lý của nhà đầu tư tự tin vào kinh tế và mức lợi suất, lúc này, sản phẩm đất nền, biệt thự sẽ được quan tâm. Từ đầu năm 2026 là giai đoạn ổn định của ngành bất đông sản và ghi nhận sự trở lại xuất hiện của nhiều loại hình đa dạng.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cũng cho biết, các dấu hiệu khởi sắc của thị trường bất động sản bắt đầu rõ ràng từ cuối năm ngoái. Tác động của nền kinh tế vĩ mô, sự điều hành của Chính phủ khi ban hành các quy định pháp luật và các Luật như: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản chính thức được áp dụng năm 2024 đã tác động tích cực tới thị trường bất động sản. Ngay trong quý 4/2023 thị trường đã khởi sắc hơn rất nhiều so với cuối năm 2022 và đầu năm 2023. Cuối quý I/2024, các dấu hiệu tích cực ngày càng rõ nét hơn.

Cũng theo ông Đính, thị trường bất động sản ghi nhận giá bán nhiều phân khúc đã tăng trưởng bình quân 5%, các sản phẩm có giá 3 tỷ đồng trở xuống ghi nhận lượng giao dịch tốt nhất. Sản phẩm được quan tâm nhiều nhất trên thị trường bất động sản là căn hộ và đất nền.

Trong sự khởi sắc của thị trường bất động sản, căn hộ chung cư là điểm sáng nổi bật bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ về giao dịch, giá bán và giá cho thuê. Nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn đầu tư căn hộ cho thuê để có nguồn thu nhập thụ động hàng tháng và kì vọng vào sự tăng giá của lãi vốn theo thời gian. Bất động sản dòng tiền hay còn gọi là Cash-Home trở thành lựa chọn của một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư.

Minh Đức (T/H)

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản 2024: Chung cư vẫn là “điểm sáng”, đất nền chưa hết ảm đạm

Thị trường bất động sản 2024: Chung cư vẫn là “điểm sáng”, đất nền chưa hết ảm đạm

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 15:00

Theo một số đơn vị phân tích thị trường đánh giá, năm 2024 vẫn là năm của chung cư, trong khi đó, đất nền phải đến quý II/2025 mới khởi sắc.

Hà Nội: Đề xuất xây thêm 9 khu nhà ở xã hội quy mô gần 670 ha

Hà Nội: Đề xuất xây thêm 9 khu nhà ở xã hội quy mô gần 670 ha

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 15:00

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã đề xuất thêm 9 khu nhà ở xã hội tập trung với tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch 668,7ha tại 8 quận, huyện: Hà Đông, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh, Chương Mỹ, Quốc Oai, Thường Tín.

Nhà đất dưới 5 tỷ đang “chiếm sóng” thị trường bất động sản Hà Nội?

Nhà đất dưới 5 tỷ đang “chiếm sóng” thị trường bất động sản Hà Nội?

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 15:00

Theo thông tin từ OneHousing, trong hơn 22.000 giao dịch sơ cấp và thứ cấp trong Quý I/2024 thì có hơn 13.000 giao dịch có giá trị dưới 5 tỷ đồng.