Phấn đấu 100% siêu thị, trung tâm thương mại không sử dụng túi nilon khó phân hủy
(CL&CS) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2021 trên địa bàn Thủ đô.
Theo đó, toàn TP phấn đấu đến hết năm 2021 đạt các chỉ tiêu: Tỷ lệ các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức về lối sống, tiêu dùng bền vững đạt 70%. 80% các khu, cụm công nghiệp và 50% các làng nghề được phổ biến, nâng cao nhận thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Hà Nội phấn đấu 100% siêu thị, TTTM không sử dụng túi nilon khó phân hủy (hình minh họa)
Phấn đấu 100% các siêu thị, trung tâm thương mại không sử dụng túi nilon khó phân hủy; chuyển đổi sử dụng các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường thay thế dần cho các sản phẩm bao bì nhựa dùng một lần, khó phân hủy.
Kế hoạch đề ra 4 giải pháp như đẩy mạnh truyền thông; thúc đẩy sản xuất sạch hơn, sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường, áp dụng mô hình, liên kết bền vững theo chuỗi vòng đời sản phẩm; phát triển hệ thống phân phối bền vững, xuất nhập khẩu bền vững; lồng ghép kế hoạch sản xuất, tiêu dùng bền vững vào các đề án, chương trình quản lý và phát triển hoạt động logistics, thương mại điện tử…
Sở Công Thương Hà Nội là đơn vị chủ trì triển khai kế hoạch. Kinh phí thực hiện từ nguồn kinh phí chi nghiệp vụ năm 2021 đã giao cho Sở Công Thương Hà Nội; vốn viện trợ, tài trợ, các nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nguồn vốn hợp pháp khác…
Hồng Liên
- ▪Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới
- ▪Ngày Quyền của Người tiêu dùng 2021: Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới
- ▪Những sự kiện tiêu dùng đặc biệt trong năm 2020
- ▪Ngày Quyền Người tiêu dùng Thế giới 15/3/2021: “Ngăn chặn ô nhiễm nhựa”
Bình luận
Nổi bật
Bộ Công Thương đưa công nghệ vào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
sự kiện🞄Thứ tư, 08/10/2025, 14:43
(CL&CS) - Bộ Công Thương vừa phê duyệt “Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030”, trong đó chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ vào hỗ trợ người tiêu dùng.
Xuất khẩu thủy sản tăng tốc 9 tháng đầu năm: Cơ hội và thách thức đan xen
sự kiện🞄Thứ tư, 08/10/2025, 10:40
(CL&CS) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 9/2025, xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt gần 991 triệu USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đã cán mốc 8,33 tỷ USD, tăng 15,5% so với năm ngoái.
9 tháng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,27%, lạm phát vẫn được kiểm soát tốt
sự kiện🞄Thứ ba, 07/10/2025, 14:54
(CL&CS) - Tại cuộc họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng năm 2025 diễn ra sáng 6/10, tại Hà Nội, Cục Thống kê cho biết CPI tháng 9 tăng 2,61% và so với cùng kỳ năm trước tăng 3,38%. CPI bình quân quý III/2025 tăng 3,27% so với quý III/2024.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.