Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới
(CL&CS)- Đây chính là chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 (15/3/2021). Với chủ đề này, Bộ Công Thương kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg về việc chọn ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Việc ban hành và lựa chọn Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục thể hiện quan điểm của Chính phủ về việc bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ đó, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.
Nhằm triển khai Quyết định nêu trên, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 8674/KH-BCT tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 được tổ chức thực hiện trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường, kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng chưa từng thấy đối với nền kinh tế các quốc gia trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Trong tình hình đó, ngành Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị thống nhất quan điểm điều hành trong tình hình mới, đó là quyết tâm thực hiện "mục tiêu kép": vừa quyết liệt phòng chống dịch với tinh thần "chống dịch như chống giặc", vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân.
Với tinh thần nêu trên, nhân ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021, Bộ Công Thương kêu gọi và trân trọng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp chung tay thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 với các hoạt động cụ thể như sau:
Chủ động, tích cực thực hiện các hoạt động theo hướng dẫn tại Kế hoạch số 8674/KH-BCT một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm và đặc biệt hạn chế các hoạt động có thể dẫn đến tập trung đông người. Ưu tiên thực hiện các hoạt động trên môi trường trực tuyến, như các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội, diễn đàn, báo điện tử…
Nghiên cứu và áp dụng các công cụ, hình thức kinh doanh phù hợp để đảm bảo sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng an toàn và thuận lợi, hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, từng bước khôi phục lại các hoạt động như trước khi bùng phát dịch bệnh.
Kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng như quảng cáo sai sự thật, cung cấp hàng hóa không đảm bảo chất lượng,… đặc biệt là hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, trục lợi, bán giá cao, thu lời bất chính.
Bộ Công Thương cam kết hỗ trợ, phối hợp với các doanh nghiệp trong việc thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Cùng với đó, Bộ tiếp tục chủ động, tích cực triển khai các giải pháp thiết thực, cụ thể để đồng hành cùng doanh nghiệp trên cả nước không chỉ trong tháng cao điểm của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (tháng 3) mà sẽ tiếp nối và kéo dài trong những tháng tiếp theo của năm 2021.
Thế Anh
- ▪Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất: Quảng cáo sản phẩm 'phản cảm', lừa dối người tiêu dùng
- ▪Ngày Quyền Người tiêu dùng Thế giới 15/3/2021: “Ngăn chặn ô nhiễm nhựa”
- ▪Thị trường thực phẩm mùa Tết: Người tiêu dùng sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn cho thực phẩm sạch và tiện lợi
- ▪Hyundai Accent 2021 chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Việt
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.