Chủ nhật, 12/10/2025, 19:36 PM

Hà Tĩnh áp dụng hệ thống quản lý chất lượng gắn với cải cách hành chính

(CL&CS)- Việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng gắn với cải cách hành chính, chuyển đổi số, từ đó đổi mới phương thức làm việc.

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến và đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 cho các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước năm 2025.

Tại hội nghị, đại biểu được giới thiệu tổng quan về tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2015; hướng dẫn xây dựng chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng, rà soát lập danh mục tài liệu, danh mục hồ sơ và xây dựng quy trình nội bộ; hướng dẫn thực hiện các nội dung đánh giá nội bộ, kiểm soát sự không phù hợp và hành động khắc phục, đồng thời xây dựng kế hoạch duy trì cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

screenshot_1760198770

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bùi Khắc Bằng phát biểu tại buổi tập huấn

Việc triển khai xây dựng và áp dụng ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị nhằm tạo điều kiện để người đứng đầu cơ quan kiểm soát được quá trình giải quyết công việc trong nội bộ, đảm bảo các quy trình được thiết lập và vận hành thực hiện một cách khoa học, minh bạch và thống nhất; từng bước cải tiến phương pháp làm việc, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức giải quyết công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả, đảm bảo đúng trình tự, thẩm quyền và quy định của pháp luật...

Trong những năm qua, việc triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần chuẩn hóa quy trình giải quyết công việc, đảm bảo tính công khai, minh bạch và hiệu quả.

screenshot_1760198737

Đại biểu dự buổi tập huấn

100% cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến xã và nhiều đơn vị sự nghiệp công đã triển khai áp dụng. Tuy nhiên, từ 01/7/2025, hệ thống chính trị vận hành theo chính quyền địa phương 2 cấp, việc triển khai, áp dụng hệ thống tại cấp xã và các đơn vị trực thuộc có nhiều thay đổi; Ban Chỉ đạo ISO, đội ngũ được giao phụ trách hoàn toàn mới, chính vì vậy cần được hướng dẫn nghiệp vụ xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 kịp thời.

Hội nghị đã góp phần hỗ trợ các đơn vị trong việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng gắn với cải cách hành chính, chuyển đổi số; từ đó đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho tổ chức, công dân.

PV

Bình luận

Nổi bật

NPS nâng tầm năng suất giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bền vững

NPS nâng tầm năng suất giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 12/11/2025, 18:08

(CL&CS ) - Trong ngành chế biến gỗ, năng suất và chất lượng từng được đo bằng mét khối, bằng dây chuyền hay tỷ lệ hao hụt nhưng hiện nay thước đo quan trọng hơn cả lại là “lòng trung thành” của khách hàng. Công cụ NPS – Net Promoter Score đang giúp các doanh nghiệp sản xuất tìm được con đường mới để nâng cao năng suất bền vững.

Doanh nghiệp hiện thực hóa năng suất, chất lượng bằng công cụ Hoshin Kanri

Doanh nghiệp hiện thực hóa năng suất, chất lượng bằng công cụ Hoshin Kanri

sự kiện🞄Thứ sáu, 07/11/2025, 08:54

(CL&CS) - Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu và chuyển đổi số mạnh mẽ, doanh nghiệp không chỉ cần tầm nhìn chiến lược mà còn phải có công cụ để biến tầm nhìn ấy thành hiện thực. Hoshin Kanri hay còn gọi là quản lý chính sách, cùng với ma trận X đang trở thành kim chỉ nam giúp các doanh nghiệp chuyển hóa mục tiêu chiến lược từ đó nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm một cách bền vững.

Công cụ QFD – Triển khai chức năng chất lượng giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất

Công cụ QFD – Triển khai chức năng chất lượng giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất

sự kiện🞄Thứ tư, 05/11/2025, 10:19

(CL&CS) - Giữa muôn vàn công cụ quản lý chất lượng hiện đại, QFD – Triển khai chức năng chất lượng như một phương pháp chiến lược, giúp doanh nghiệp chuyển “tiếng nói của khách hàng” thành những đặc tính cụ thể trong thiết kế sản phẩm và quy trình sản xuất. Ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã vận dụng công cụ này một cách linh hoạt, đặt khách hàng làm trung tâm và gặt hái thành công trong hành trình chinh phục thị trường.