Một số ngân hàng bất ngờ giảm lãi suất huy động

(NTD) Từ ngày 26/9, một số ngân hàng lớn đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động ở các kỳ hạn dưới một năm với mức 0,3-0,5% mỗi năm.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết bắt đầu từ 26/9, một số tổ chức tín dụng (cả cổ phần và Nhà nước)  đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động ở các kỳ hạn dưới một năm với mức giảm 0,3-0,5% một năm. Theo đó, lãi suất áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và dưới một tháng được công bố quanh 0,3-0,5% mỗi năm. Kỳ hạn từ một tháng đến dưới 3 tháng ở mức 4,2-4,3% mỗi năm, kỳ hạn từ 9 tháng đến dưới 12 tháng ở mức 5,5% một năm..

Cụ thể, tại Vietcombank, mức lãi suất huy động kỳ hạn 1-2 tháng giảm còn 4,3%/năm, kỳ hạn 6 tháng là 5,3%/năm và từ 12 tháng trở lên ở mức 6,5%/năm. BIDV cũng áp dụng mức lãi suất cho kỳ hạn 1-2 tháng là 4,3%/năm. Lãi suất cao nhất là 6,9%/năm ở  kỳ hạn 12 tháng.

Theo NHNN động thái giảm lãi suất huy động của các ngân hàng là giải pháp tích cực, kịp thời, nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nền kinh tế.

Từ đầu năm đến nay, NHNN khẳng định đã bám sát thị trường, điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ, hỗ trợ thanh khoản của hệ thống, tạo điều kiện để giữ mặt bằng lãi suất liên ngân hàng ở mức thấp. Thông qua đó, nhà điều hành tạo điều kiện ổn định mặt bằng lãi suất huy động và giảm sức ép lên lãi suất cho vay của các tổ chức tín dụng, đồng thời đảm bảo các mục tiêu ổn định tỷ giá, tăng dự trữ ngoại hối Nhà nước.

Mai Trinh

 

Bình luận

Nổi bật

Đất nền ven đô được nhà đầu tư “săn đón”, giá cao nhất lên đến hơn 100 triệu đồng/m2?

Đất nền ven đô được nhà đầu tư “săn đón”, giá cao nhất lên đến hơn 100 triệu đồng/m2?

sự kiện🞄Thứ hai, 10/06/2024, 15:09

Trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng đang ở mức rất thấp, đất nền - phân khúc mang tính chất chỉ báo cho nhịp đập của thị trường bất động sản - đang được nhiều nhà đầu tư săn đón trở lại sau quãng thời gian dài “ngủ đông”, đặc biệt tại khu vực vùng ven Hà Nội.

Thời điểm này đầu tư căn hộ chung cư có chắc ăn không?

Thời điểm này đầu tư căn hộ chung cư có chắc ăn không?

sự kiện🞄Thứ hai, 10/06/2024, 15:09

Giữa thời buổi thị trường căn hộ chung cư không còn là tiêu sản, khi càng để, chung cư càng lên giá, nhất là trong giai đoạn khan hiếm nguồn cung như hiện nay. Điều này khiến nhà đầu tư nóng lòng muốn tìm kiếm cơ hội sinh lời nhưng không phải lúc nào, đầu tư căn hộ cũng chắc thắng như nhiều người lầm tưởng.

Vì sao BĐS khu công nghiệp phát triển không đồng đều?

Vì sao BĐS khu công nghiệp phát triển không đồng đều?

sự kiện🞄Thứ hai, 10/06/2024, 14:29

Bất động sản khu công nghiệp vẫn còn nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… cần được xử lý để thúc đẩy sự phát triển bền vững của lĩnh vực này.