Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 10/06/2024, 15:58 PM

Top 5 địa điểm giúp bạn ngắm trọn những khung cảnh triệu view ở Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024

Để chủ động trong việc tìm kiếm chỗ vui chơi và ngắm pháo hoa tại Đà Nẵng, bạn có thể bỏ túi những vị trí đắc địa sau đây.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 8/6-13/7, đánh dấu lần thứ 12 thành phố tổ chức sự kiện đặc biệt này. Quy tụ những đội pháo hoa xuất sắc đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, lễ hội này hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, đầy màu sắc. Dưới đây là top 5 những điểm xem pháo hoa đẹp nhất ở Đà Nẵng mà khán giả không nên bỏ qua.

Sân khấu chính

Sân khấu chính tọa lạc tại vị trí đắc địa, là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn. Nằm ngay vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực bắn pháo hoa cuối đường Bạch Đằng giao với đường 3/2, sân khấu chính của sự kiện mang đến tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục, không bị che khuất, giúp bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn màn trình diễn pháo hoa rực rỡ. Với sức chứa hơn 10.000 chỗ ngồi, nơi đây có thể đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách và người dân địa phương.

Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ bên bờ sông Hàn thơ mộng. Ảnh: BTC DIFF

Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ bên bờ sông Hàn thơ mộng. Ảnh: BTC DIFF

Các địa điểm công cộng

Bên cạnh sân khấu chính, khán giả vẫn hoàn toàn có thể tận hưởng bầu không khí sôi động và màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn tại các điểm công cộng như cầu Rồng, cầu quay sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý. Bạn cũng có thể đứng trên các tuyến đường như đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Văn Duyệt, đường Bạch Đằng... để tận hưởng bầu không khí sôi động của lễ hội và thưởng thức trọn vẹn âm thanh, ánh sáng của màn trình diễn pháo hoa.

Màn trình diễn của lễ hội pháo hoa 2023 nhìn từ phía cầu Trần Thị Lý. Ảnh: BTC DIFF

Màn trình diễn của lễ hội pháo hoa 2023 nhìn từ phía cầu Trần Thị Lý. Ảnh: BTC DIFF

Các tòa nhà cao tầng ven sông Hàn

Nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí độc đáo để ngắm pháo hoa, tránh xa sự đông đúc và tận hưởng không gian riêng tư, các tòa nhà cao tầng ven sông Hàn chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Hiện tại, nhiều tòa nhà cao tầng tại Đà Nẵng đã mở bán vé xem pháo hoa đi kèm với một đồ uống cùng chỗ người. Được biết, mức giá dao động trong khoảng từ 200.000-300.000 đồng tùy thuộc vào vị trí và thức uống. Trong khi đó, một số khách sạn cao cấp ở trung tâm thành phố cũng cung cấp đầy đủ dịch vụ cho khách xem pháo hoa với mức giá khoảng 1 triệu đồng một người.

Du thuyền trên sông Hàn

Thay vì chen chúc trên bờ để xem pháo hoa, bạn cũng có thể chọn du thuyền trên sông Hàn để có một trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp. Sông Hàn hiện có gần 20 loại du thuyền phục vụ du khách, bao gồm 4U Danang Yatch, Danang Dragon Cruise, RV Han Princess, Hàn Giang, Ocean Tour... Mỗi du thuyền đều có thiết kế sang trọng, hiện đại và trang bị đầy đủ tiện nghi, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ngắm pháo hoa trên du thuyền sông Hàn Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Ngắm pháo hoa trên du thuyền sông Hàn Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Du thuyền sẽ đưa du khách dạo quanh một vòng sông Hàn, ngắm nhìn những cây cầu lung linh ánh đèn và cảnh đẹp về đêm của thành phố. Sau đó, du thuyền sẽ neo đậu tại vị trí lý tưởng để du khách có thể thưởng thức trọn vẹn màn trình diễn pháo hoa rực rỡ. Giá vé du thuyền xem pháo hoa dao động từ 800.000-3 triệu đồng cho người lớn và 500.000-2 triệu đồng cho trẻ em, tùy thuộc vào vị trí, loại du thuyền và dịch vụ đi kèm.

Bán đảo Sơn Trà

Bên cạnh những địa điểm quen thuộc trong trung tâm thành phố, du khách còn có một lựa chọn độc đáo để ngắm pháo hoa Đà Nẵng - đó là bán đảo Sơn Trà. Khu vực cho phép tham quan buổi tối và xem pháo hoa là từ bãi biển Thọ Quang đến khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng (cách trung tâm khoảng 10km). Khác với sự tấp nập ở trung tâm, bán đảo Sơn Trà mang đến cho du khách không gian rộng mở, thoáng đãng, giúp bạn có thể bao quát toàn cảnh thành phố từ độ cao 700m.

Để có thể có những trải nghiệm tốt hơn khi xem pháo hoa Đà Nẵng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Do lượng người đổ dồn về các điểm xem pháo hoa miễn phí khá đông, do đó, bạn nên di chuyển sớm, gửi xe an toàn và mang theo ít đồ đạc có giá trị.
  • Nên đến sớm để chọn được vị trí đẹp, thuận tiện cho việc ngắm pháo hoa.
  • Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi để bảo vệ môi trường.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Rộ tin ngọc nữ Thái Lan Baifern Pimchanok chia tay bạn trai Nine Naphat

Rộ tin ngọc nữ Thái Lan Baifern Pimchanok chia tay bạn trai Nine Naphat

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 17:42

Baifern Pimchanok và Nine Naphat chính thức công khai mối quan hệ tình cảm vào tháng 11/2022.

Xẩm chợ - Nét đẹp bình dị của Hà Nội

Xẩm chợ - Nét đẹp bình dị của Hà Nội

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 21:32

(CL&CS) - Nhắc đến Hà Nội, người ta thường nghĩ đến những gánh hàng rong ở những con phố cổ, những quán trà ven Hồ Gươm hay những gánh phở nghi ngút khói. Nhưng ở đó, còn có một nét đẹp bình dị và độc đáo khác, âm vang từ những câu hát Xẩm chợ vang lên giữa lòng phố thị.

Hằng Du Mục xuất hiện sau tin 'xô xát' với chồng, nói 1 câu sâu cay

Hằng Du Mục xuất hiện sau tin 'xô xát' với chồng, nói 1 câu sâu cay

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/06/2024, 17:38

Sau tin đồn "xô xát", tranh cãi với chồng, nữ TikToker Hằng Du Mục có động thái mới trên mạng xã hội.