Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/07/2017, 03:19 AM

Mexico: đấu súng giữa cảnh sát với mafia, 19 người chết

(NTD) - Ngày 2/7 (giờ VN), cảnh sát bang Sinaloa cho biết một vụ đấu súng xảy ra giữa cảnh sát và nhóm tay súng của các trùm mafia ở bang này làm 19 người tử vong. Hiện cảnh sát địa phương đang truy nã những kẻ còn lại trong cuộc đấu súng, đã chạy thoát.

Theo cảnh sát, vụ việc gây chấn động này xảy ra vào đêm 1/7 khi một nhóm đàn ông có vũ trang ngồi trên xe tải cố tình nổ súng nhằm vào nhóm cảnh sát trên đường cao tốc gần bãi biển Mazatlan. Với sự yểm trợ của lực lượng liên bang, cảnh sát đã đuổi theo và nổ súng vào những kẻ tấn công ở khu vực gần thị trấn La Amapa. Cũng theo cảnh sát, bọn mafia rất hung dữ, chúng sử dụng súng trường rất thành thạo, nã súng vào cảnh sát trước để tẩu thoát.

MexicoPolice
Cảnh sát Mexico trong vụ đấu súng với mafia (Ảnh: AP)

Đài CNN và hãng AP dẫn thông cáo của văn phòng tổng chưởng lý bang Sinaloa cho hay cuộc đấu súng khiến 17 tay súng và hai người dân gần đó thiệt mạng. Không cảnh sát nào tử vong, chỉ có 5 người bị thương nhẹ, chỉ điều trị tại chỗ, hiện đang trong tình trạng ổn định.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 16 súng trường bán tự động, 9 súng ngắn và 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải, hằng ngàn viên đạn và lựu đạn.

Được biết, bang Sinaloa là vương quốc ma túy, là tâm điểm của cuộc chiến ma túy ở Mexico. Đây cũng là cứ điểm của băng đảng ma túy khét tiếng Sinaloa do Vua vượt ngục - trùm Joaquin "El Chapo" Guzman cầm đầu, hiện đã bị dẫn độ về Mỹ hồi tháng 1, chờ xét xử tại tòa án Mỹ theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

MexicoDamaso
Damaso Lopez - “cánh tay phải” của trùm ma túy El Chapo, bị bắt (Ảnh: CNN)

Trong chiến dịch truy quét ma túy, vào ngày 2/5, cảnh sát Mexico đã bắt “cánh tay phải” của trùm ma túy El Chapo. Theo lực lượng đặc nhiệm Mexico, họ đã bắt giữ Damaso Lopez trong lúc hắn điều khiển một vụ thanh toán đối thủ tại Sinaloa.

Sau vụ đấu súng với tay chân mafia, lực lượng đặc nhiệm Mexico tiếp tục truy bắt những tên còn lại đã chạy thoát.

                                                                                                            Thủy Tiên (Theo CNN, AP, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.