Chủ nhật, 16/06/2024, 16:11 PM

Hòn đảo nhỏ hơn 1km2 được mệnh danh là 'đảo Robinson' đang dần trở thành 'ngôi sao mới’ của du lịch Việt Nam

Hiện nay, hòn đảo này không có dân cư sinh sống, khung cảnh hoang sơ bởi chủ yếu là những dãy núi cao, rừng nguyên sinh.

Việt Nam nổi tiếng với nhiều tỉnh sở hữu những bãi biển, hòn đảo đẹp như Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, tỉnh Phú Yên nổi lên như một cái tên mới, được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng không kém phần thơ mộng.

Và nơi đang nhận được sự quan tâm nhiều nhất của khách du lịch là hòn đảo Cù Lao Mái Nhà - nơi được mệnh danh là "đảo hoang Robinson".

Hòn đảo Cù Lao Mái Nhà (nguồn ảnh: Mia)

Hòn đảo Cù Lao Mái Nhà (nguồn ảnh: Mia)

Cù Lao Mái Nhà là một hòn đảo nhỏ, diện tích chỉ hơn 1,2km2, cách Đầm Ô Loan hơn 4km và cách TP. Tuy Hòa 27km về hướng Bắc. Vị trí chính xác của hòn đảo là thuộc địa phận thôn Phương Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An. Theo người dân địa phương, người ta còn gọi Cù Lao Mái Nhà bằng nhiều tên gọi khác như Lao Mái Nhà hay Hòn lao Mái Nhà.

Sở dĩ có cái tên đặc biệt như vậy là bởi hình dáng của hòn đảo khi nhìn từ xa. Nếu đứng từ khu vực bến tàu phóng tầm mắt nhìn ra, hòn đảo giống như một mái nhà nổi lên giữa đại dương. Hiện nay, trên Cù Lao Mái Nhà không có dân cư sinh sống, khung cảnh hoang sơ bởi chủ yếu là những dãy núi cao, rừng nguyên sinh hay những ghềnh đá mấp mô bên bờ cát trắng, cạnh làn nước biển trong xanh.

Du khách để tới được Cù Lao Mái Nhà sẽ cần đi tàu, xuất phát từ bến tàu xã An Hải. Thời gian ngồi tàu hoặc ca nô khoảng 20 phút. Tuỳ vào điều kiện thời tiết cũng như nhu cầu, sẽ có khoảng 5-6 chuyến tàu ra đảo và từ đảo trở về.

Hòn đảo này đợc mệnh danh là "đảo Robinson" là do hiện nay trên Cù Lao Mái Nhà không có cư dân sinh sống. Từ khi bắt được được du khách quan tâm và ghé tới, trên đảo mới bắt đầu xuất hiện những lán, lều nhỏ để phục vụ bán nước uống hay đồ ăn vặt.

Check-in của du khách tại hòn đảo Cù Lao Mái Nhà (nguồn ảnh: VnExpress)

Check-in của du khách tại hòn đảo Cù Lao Mái Nhà (nguồn ảnh: VnExpress)

Những hoạt động du khách có thể thực hiện ở Cù Lao Mái Nhà bao gồm tắm biển, phơi nắng hay chỉ đơn giản là dạo quanh những bãi cỏ xanh, thư giãn, hít thở bầu không khí trong lành nơi đảo xa. Nhiều du khách còn yêu thích việc cắm trại tự túc trên đảo, tự mang theo đồ ăn và nước uống.

Là hòn đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ, tự nhiên và chưa có sự can thiệp làm du lịch bài bản nên du khách hoàn toàn có thể lên đảo miễn phí mà không mất vé như nhiều đảo du lịch khác.

Mùa lý tưởng nhất để ngồi tàu, ngồi ca nô ra Cù Lao Mái Nhà là mùa hè, từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Mùa này biển êm, khí hậu mát mẻ, có nắng, phù hợp cho mọi hoạt động của du khách. Thời điểm còn lại trong năm từ tháng 9 tới tháng 4 năm sau thời tiết dễ có mưa bão, ảnh hưởng tới chuyến đi thậm chí du khách sẽ không thể ra đảo.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Các ‘tay to’ ngành địa ốc đang có những kế hoạch gì để phát triển bất động sản công nghiệp?

Các ‘tay to’ ngành địa ốc đang có những kế hoạch gì để phát triển bất động sản công nghiệp?

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 15:26

Hàng loạt “ông lớn” ngành địa ốc như: Kinh Bắc, Phát Đạt, IDICO… đang lên kế hoạch “khủng” để phát triển bất động sản công nghiệp.

Việt Nam sắp có khu kinh tế là 'cửa ngõ' giao thông miền Trung và hành lang Đông - Tây

Việt Nam sắp có khu kinh tế là 'cửa ngõ' giao thông miền Trung và hành lang Đông - Tây

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 14:47

Đây là khu kinh tế nằm ở trung điểm của hai trung tâm kinh tế và văn hóa của miền Trung.

Tỉnh hẹp nhất Việt Nam chi 2.400 tỷ 'lên đời' sân bay đã hoạt động 16 năm

Tỉnh hẹp nhất Việt Nam chi 2.400 tỷ 'lên đời' sân bay đã hoạt động 16 năm

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 14:22

Sân bay tại địa phương này sẽ được đầu tư xây dựng mới nhà ga hành khách và mở rộng sân đỗ sân bay nhằm nâng cấp công suất, gia tăng tiếp nhận hành khách.