Chủ nhật, 16/06/2024, 11:38 AM

Tòa nhà mỏng nhất thế giới nằm trên 'phố tỷ phú' của thế giới: Sở hữu căn penthouse gần 64 triệu USD

Tòa tháp này được nhiều kiến trúc sư đánh giá đây là một trong những thành tựu ấn tượng nhất trong giới kiến trúc.

Tháp Steinway là một tòa nhà chung cư cao cấp 84 tầng ở Manhattan, TP. New York, Mỹ. Đây là tòa tháp nổi tiếng với tên gọi “tòa chọc trời mỏng nhất thế giới” khi tỷ lệ chiều cao lớn hơn gấp xấp xỉ 24 lần so với chiều rộng.

Với tỷ lệ bất thường của tòa tháp, nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá đây là một trong những thành tựu ấn tượng nhất trong giới.

Toàn cảnh Tòa tháp Steinway

Toàn cảnh Tòa tháp Steinway

Tòa tháp Steinway được khởi công vào năm 2013 với tổng vốn đầu khoảng 2 tỷ USD. Do đây là tòa tháp mỏng nhất thế giới, các kiến trúc đã tạo ra đối trọng bằng các tấm thép điều chỉnh để ngăn công trình không đung đưa quá mạnh.

Ngoài ra, tháp Steinway có khoảng 200 lớp mỏ neo đá cũng được đặt sâu 30m vào lớp nền bên dưới để tạo nền móng sâu.

Tháp Steinway nằm ở phía Nam Công viên Central Park, dọc một đoạn phố 57 của khu Manhattan, được biết đến là “phố tỷ phú”.

Điểm đặc biệt của tòa tháp này là chỉ chứa một căn hộ trên mỗi tầng, gồm 14 căn trong tòa nhà Steinway Hall và 46 căn ở tòa tháp, nâng tổng số căn hộ tại đây lên tới 60 căn.

Được biết, mức giá của các căn hộ trong Tháp Steinway dao động từ 7,7 triệu USD (khoảng 196 tỷ đồng) cho một căn hộ studio đến 66 triệu USD (khoảng 1.679 tỷ đồng) cho một căn hộ áp mái.

Với mức giá cao chót vót, các căn hộ bên trong tòa nhà này đều có thiết kế vô cùng sang trọng và hoành tráng.

Không những vậy, tòa nhà còn thiết kế thêm rất nhiều khu vực tiện ích đáp ứng nhu cầu của cư dân như: hồ bơi, phòng golf, phòng gym,...

Một trong những căn hộ đặc biệt được rất nhiều người tò mò chính là căn penthouse duplex nằm trên tầng 76 của tòa nhà này. Được biết, căn penthouse này đang được rao bán với mức giá lên đến gần 64 triệu USD (khoảng 1.628 tỷ đồng) và dĩ nhiên chỉ dành cho tầng lớp siêu giàu của thế giới.

Căn penthouse tại Tòa tháp Steinway

Căn penthouse tại Tòa tháp Steinway

Giống như nhiều căn hộ khác trong tòa tháp, căn penthouse trên tầng 76 cũng được thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của căn penthouse này chính là diện tích rộng rãi lên đến hàng nghìn mét vuông và cách bố trí, thiết kế nội thất tiện lợi vô cùng.

Tầng 1 của căn nhà là khu vực phòng khách, phòng lounge, nhà bếp, phòng ăn và 1 phòng ngủ nhỏ. Không gian phòng khách có diện tích rộng rãi với trần cao hơn 6m và mặt kính ngắm được toàn cảnh thành phố. 

Để di chuyển lên tầng 2, gia chủ sẽ sử dụng cầu thang bộ được lắp đặt hệ thống đèn điện lung linh và vô cùng sang xịn. Tầng 2 của căn penthouse gồm có 1 phòng khách phụ, 2 phòng ngủ nhỏ và 1 phòng ngủ master.

Phòng ngủ master là không gian được chăm chút nhất trong căn nhà với diện tích lên đến 120m2, rộng hơn rất nhiều so với các căn chung cư phổ thông tại TP. New York.

Toàn bộ thiết kế của căn phòng bao quát 3 mặt của tòa nhà. Từ cửa vào, gia chủ có thể nhìn thấy khu vực giường ngủ, di chuyển vào sâu là phòng thay đồ, cuối cùng là phòng tắm lớn được trang bị rất nhiều thiết bị hiện đại và xa hoa như: bồn tắm hơi, phòng tắm đứng và bệ rửa mặt bằng đá cao cấp. Điểm đặc biệt là bất kỳ khu vực nào trong phòng ngủ master cũng có mặt cửa kính bao quanh giúp gia chủ có thể thoải mái ngắm nhìn TP. New York hoa lệ từ trên cao.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Cầu dây văng 11.000 tỷ lớn nhất TP. HCM là 'dự án vàng' được nhiều doanh nghiệp 'để mắt'

Cầu dây văng 11.000 tỷ lớn nhất TP. HCM là 'dự án vàng' được nhiều doanh nghiệp 'để mắt'

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 16:37

Cây cầu dây văng lớn nhất TP. HCM nối 2 huyện phía Nam thành phố dự kiến được khởi công vào năm 2025 đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước.

Sẽ có thêm 600km đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội

Sẽ có thêm 600km đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 16:28

Để đạt được mục tiêu có thêm 600km đường sắt đô thị, Hà Nội đang đề xuất phương án "1 kế hoạch, 3 phân kỳ" đầu tư.

Cận cảnh cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe toàn tuyến 30/6

Cận cảnh cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe toàn tuyến 30/6

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 16:27

Sau khi thông xe, thời gian di chuyển ô tô từ Hà Nội tới TP. Vinh (Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) chỉ còn hơn 3,5-4 giờ.