Chủ nhật, 16/06/2024, 03:23 AM

Lộ diện vùng đất ở miền Bắc được 'ông lớn' sản xuất đồ uống có cồn Hàn Quốc 'rót' 100 triệu USD xây nhà máy

Tập đoàn đồ uống tên tuổi của Hàn Quốc sẽ xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống có cồn đầu tiên tại nước ngoài với điểm dừng chân chính là tỉnh miền Bắc của Việt Nam.

HiteJinro là tập đoàn đồ uống hàng đầu Hàn Quốc nổi tiếng với sản phẩm rượu soju Jinro Chamisul - dòng rượu chưng cất có sản lượng đứng đầu thế giới. Tập đoàn này mới đây đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất soju đầu tiên ở nước ngoài tại khu công nghiệp Liên Hà Thái, tỉnh Thái Bình. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD.

Theo kế hoạch, dự án nhà máy rượu soju của của HiteJinro sẽ khởi công vào quý I/2025 và đi vào hoạt động từ quý II/2026. Quy mô của nhà máy là 8.4ha, các sản phẩm soju được sản xuất tại đây sẽ phục vụ thị trường quốc tế.

khu công nghiệp Liên Hà Thái, tỉnh Thái Bình. Ảnh: Internet

khu công nghiệp Liên Hà Thái, tỉnh Thái Bình. Ảnh: Internet

Phía HiteJinro cho biết, sở dĩ doanh nghiệp này lựa chọn khu công nghiệp Liên Hà Thái, tỉnh Thái Bình làm điểm đến đầu tư nhà máy bởi tỉnh sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, chi phí cạnh tranh, hệ thống logistics hiện đại và nguồn nhân lực dồi dào. Đặc biệt, với vị trí tiếp giáp Thủ đô Hà Nội cùng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, bao gồm sân bay quốc tế, cảng biển, đường ven biển... nơi đây sở hữu những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tự tin có thể phát triển sản xuất. 

Việc HiteJinro lựa chọn Việt Nam làm cơ sở sản xuất ở nước ngoài đã được hé lộ từ tháng 10/2023. "Nhà máy sản xuất rượu Soju tại Việt Nam sẽ đóng vai trò là đầu cầu cho hoạt động kinh doanh toàn cầu hóa rượu Soju của HiteJinro", ông Eong-ho Hwang - lãnh đạo HiteJinro Singapore chia sẻ.

HiteJinro là

HiteJinro là "ông lớn" trong ngành đồ uống Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Tập đoàn HiteJinro hiện sở hữu mạng lưới 62 chi nhánh trong nước, 6 công ty con và 6 pháp nhân trực thuộc tại nước ngoài. Trong giai đoạn 2017-2023, xuất khẩu rượu soju của HiteJinro tăng trưởng trung bình khoảng 15%/năm. Với nhà máy được đầu tư tại Thái Bình, doanh nghiệp này đặt mục tiêu đầy tham vọng là tăng doanh số bán soju ở nước ngoài lên hơn 3 lần trong 10 năm tới.

HiteJinro là "ông lớn" trong ngành đồ uống Hàn Quốc, ra đời từ sự hợp nhất của hai thương hiệu lâu đời là Jinro (sản xuất rượu soju) và Hite Brewery (sản xuất bia). Vào tháng 9/2023, doanh nghiệp này cũng đã thành lập một công ty con tại Singapore nhằm thúc đẩy mục tiêu đưa sản phẩm soju vươn ra thế giới. 

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có khu công nghiệp đa ngành 350ha, tương lai là 'cú hích' của kinh tế địa phương

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có khu công nghiệp đa ngành 350ha, tương lai là 'cú hích' của kinh tế địa phương

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 18:04

Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh đã được UBND tỉnh thông qua.

Cập nhật tiến độ hai dự án đường sắt đô thị hơn 100.000 tỷ đồng tại Thủ đô Hà Nội

Cập nhật tiến độ hai dự án đường sắt đô thị hơn 100.000 tỷ đồng tại Thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 18:02

Trong thời gian tới, TP. Hà Nội sẽ triển khai việc đầu tư hai dự án đường sắt đô thị này.

Đề xuất quy định nhà ở bắt buộc có lối thoát nạn, phương tiện PCCC

Đề xuất quy định nhà ở bắt buộc có lối thoát nạn, phương tiện PCCC

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 17:58

Nhà ở bắt buộc phải có lối thoát nạn cũng như cần trang bị các phương tiện về phòng cháy, chữa cháy phù hợp là đề xuất mới nhất được Bộ Công an đưa ra.