Chủ nhật, 16/06/2024, 22:33 PM

Cảng Đà Nẵng chính thức 'khai mở' cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa

Khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 thuộc bến cảng Tiên Sa (P. Thọ Quang, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã chính thức được Cảng Đà Nẵng đưa vào khai thác vào ngày 13/6/2024.

Công ty Cổ phần cảng Đà Nẵng (Cảng Đà Nẵng) đã chính thức đưa vào khai thác khu bãi container sau cầu cảng số 4 và 5 thuộc cảng Tiên Sa vào ngày 13/6/2024; đây là dự án do Cảng Đà Nẵng làm chủ đầu tư, được khởi công từ ngày 7/2/2022 trên diện tích hơn 3,7ha với sức chứa xấp xỉ 110.000Teus.

Giữa thời điểm nhu cầu khai thác hàng hóa container ngày càng một tăng cao, dự án này đã giúp cho việc bốc xếp của nhiều thiết bị tuyến bến và vận chuyển hàng hoá giữa cầu tàu, bãi và ngược lại được diễn ra thuận tiện và phù hợp với quy hoạch cũng như định hướng phát triển.

Khu bãi container sau cầu cảng số 4 và 5 thuộc cảng Tiên Sa chính thức được đưa vào khai thác. Ảnh: Internet

Khu bãi container sau cầu cảng số 4 và 5 thuộc cảng Tiên Sa chính thức được đưa vào khai thác. Ảnh: Internet

Quy mô thiết kế của khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 gồm các hạng mục xây dựng chính như kè sau cầu, san lấp, kè bãi, bãi container, đường nội bộ, cấp thoát nước đồng bộ... Ngoài ra, dự án này cũng được trang bị thêm 4 cẩu ERTG cùng hạ tầng kỹ thuật đi kèm, đáp ứng nhu cầu phục vụ tàu container đến 50.000DWT và tàu hàng tổng hợp đến 70.000DWT...

Sau khi hoàn thành, dự án xây dựng khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 thuộc bến cảng Tiên Sa không chỉ nâng diện tích cảng lên gần 30ha mà còn góp phần không nhỏ vào sự phát triển đồng bộ hệ thống logistics nhằm phục vụ cảng biển, tạo nền tảng để cảng Tiên Sa trở thành cảng container hiện đại trong khu vực.

Một góc khu bãi container mới được xây dựng và đưa vào khai thác tại cảng Tiên Sa (Cảng biển Đà Nẵng). Ảnh: Internet

Một góc khu bãi container mới được xây dựng và đưa vào khai thác tại cảng Tiên Sa (Cảng biển Đà Nẵng). Ảnh: Internet

Ngoài ra, việc đầu tư dự án này còn thể hiện cam kết của cảng biển Đà Nẵng trong việc định hướng phát triển cảng theo hướng dịch vụ tàu container, tàu du lịch cũng như trọng tải lớn, tạo nên sự khác biệt để khẳng định vị thế của mình.

Ban lãnh đạo Cảng Đà Nẵng hiện đang tập trung chiến lược vào phát triển dịch vụ container, coi đây là mặt hàng chủ lực, từng bước xây dựng cảng Đà Nẵng trở thành cảng container lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung.

Cảng biển Đà Nẵng hiện là một cảng biển tổng hợp quốc gia, là đầu mối khu vực của Việt Nam nằm trong nhóm cảng duyên hải Nam Trung Bộ, được xem là cảng cửa ngõ giao thương quốc tế. Hiện nay, cảng biển Đà Nẵng có 3 khu bến: Tiên Sa - Sơn Trà, Liên Chiểu và Thọ Quang.

Bến cảng Tiên Sa thuộc cảng biển Đà Nẵng là cảng biển nước sâu tự nhiên; đây là một trong những cảng quan trọng nhất khu vực Trung Bộ và là đầu mối giao thông quan trọng của hành lang kinh tế Đông - Tây.

Trong giai đoạn 2015-2023, sản lượng hàng hoá thông qua cảng biển Đà Nẵng tăng bình quân 12%/năm (trong đó hàng container tăng trưởng bình quân 15%/năm); tổng doanh thu tăng trưởng bình quân 12%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 11%/năm.

Riêng chỉ trong năm 2023 vừa qua, sản lượng hàng hóa đạt 12,2 triệu tấn (tăng 190,58% so với thời điểm năm 2015); trong đó, sản lượng hàng container luôn chiếm hơn 60% cơ cấu tỷ trọng sản lượng hàng hóa qua cảng (riêng năm 2023 tăng 254,75% so với năm 2015).

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Năm nay không thiếu điện như năm trước

Năm nay không thiếu điện như năm trước

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 20:56

(CL&CS) - Thống kê hết ngày 18/6/2024 cả nước đã tiêu thụ 141,8 tỷ KWh, tương đương 45,6% so với kế hoạch. Dù đạt mức tiêu thụ kỷ lục, song công tác cung ứng điện vẫn được đảm bảo tốt.

Trình Thủ tướng Chính phủ Quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh muộn nhất trong nửa đầu tháng 7/2024

Trình Thủ tướng Chính phủ Quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh muộn nhất trong nửa đầu tháng 7/2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 20:55

(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 269/TB-VPCP ngày 22/6/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ về Quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

'Vùng trũng' của BĐS phía Nam lộ tham vọng vươn lên top đầu trong lĩnh vực công nghiệp

'Vùng trũng' của BĐS phía Nam lộ tham vọng vươn lên top đầu trong lĩnh vực công nghiệp

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 19:44

Theo định hướng đến năm 2050, tỉnh này sẽ trở thành tỉnh có nền công nghiệp phát triển hàng đầu cả nước với trọng tâm phát triển ngành công nghiệp 1.000 tỷ USD vào năm 2030.