Thứ bảy, 15/06/2024, 23:27 PM

Muốn chiêu tài, hút lộc, cần lưu ý những gì khi chọn đất làm nhà?

Khi nắm rõ 3 yếu tố phong thuỷ quan trọng, người mua sẽ có thể chọn được mảnh đất đẹp, sinh khí tốt, mang lại nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

Xây nhà là việc làm quan trọng của đời người, đòi hỏi gia chủ chuẩn bị toàn vẹn về kinh tế, đội ngũ thi công, thiết kế và nguyên vật liệu. Đặc biệt, theo quan niệm Á Đông, chủ nhà cần xem kỹ phong thuỷ khu đất trước khi “xuống tiền”, bởi phong thuỷ có vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến các yếu tố về công danh, tiền tài…

Khi chọn được một mảnh đất tốt để xây nhà, gia chủ sẽ đón được các luồng khí tốt, tinh hoa của đất trời, mang đến may mắn, sức khỏe, thịnh vượng. Ngược lại, nếu chọn phải mảnh đất nghịch phong thuỷ sẽ mang lại nhiều tai hoạ như: công việc không thuận lợi, làm ăn thất thoát, ốm đau liên miên, gia đình lục đục, mâu thuẫn.

Nếu bạn đang băn khoăn trong vấn đề lựa chọn đất mua để xây nhà thì đừng nên bỏ qua những yếu tố phong thủy sau đây.

Thế đất đẹp

Thế đất đẹp là những mảnh đất nằm ở nơi tụ khí, nơi có trường khí tốt, có lợi cho sức khỏe, tinh thần, công danh sự nghiệp của gia chủ.

Đất có trường khí tốt là những nơi đất rộng, thoáng. Còn đất nằm ở nơi tụ khí là những khu đất có phía trước thấp còn phía sau cao, phía trước rộng để hút khí, hai bên tạo được hình vòng cung như hai cánh tay bao bọc lấy đất để dòng khí dễ tụ vào nhà. Đất xung quanh có núi bao quanh, nước uốn lượn tụ khí rất tốt. Làm nhà, sinh sống ở thế đất này, gia chủ sẽ thuận lợi trong việc làm ăn, phát triển sự nghiệp.

huongnha

Ngoài ra, dân gian có câu “đất lành chim đậu”, nghĩa đen là đất có tốt thì chim mới đậu, nghĩa bóng là nơi dễ làm ăn thì nhiều người tìm đến sinh sống. Chiểu theo đó, thế đất tốt là nằm ở những nơi cư dân sống đông đúc, buôn bán, giao thương phát triển.

Bên cạnh đó, nơi có nhiều cây cối xanh tốt cũng được cho là có thế đất tốt, vượng khí, rất tốt để xây dựng nhà ở, sinh sống lâu dài. Ngược lại, nơi đất đai cằn cỗi, cây cối thưa thớt, trơ trụi là thế đất xấu, không nên xây nhà ở.

Hình dáng đất đẹp

Theo phong thủy, hình dáng mảnh đất khác nhau sẽ làm khí lưu thông theo những cách khác nhau. Nếu mảnh đất có hình dạng tốt sẽ hút nhiều sinh khí và tài lộc, mang đến sự hưng vượng cho gia chủ. Ngược lại, đất có hình dáng xấu, nếu không có các phương pháp hóa giải thì dễ gặp xui xẻo trong cuộc sống và công việc. 

Hình dáng đất đẹp là đất hình vuông, hình chữ nhật thể hiện sự vuông vức, vững chãi, cân đối, tính ổn định, hài hòa. Đây là hình dáng đất đại cát. Khí di chuyển tự do, không bị cản trở, đem đến phú quý cho gia chủ.

Đất có các góc nhọn hoặc bị khuyết thiếu như đất hình tam giác, hình thang, hình bình hành, hình chữ L… thì được xem là hình dáng đất không đẹp. Dòng khí khó lưu chuyển, tích tụ làm ảnh hưởng đến đời sống của gia chủ.

Chọn hướng nhà theo bản mệnh

Muốn xác định hướng tốt, người ta thường dựa vào quan hệ ngũ hành như sau:

ngu-hanh-1

Theo cơ sở xác định mệnh và hướng nhà, người mệnh Kim nên lựa chọn hướng nhà là hướng hướng Tây Nam và Đông Bắc thuộc thành Thổ. Thổ sinh Kim, đây là hướng sẽ trực tiếp tăng vận khí cho gia chủ. Sự lựa chọn khác với mệnh Kim là hướng chính Tây, Tây Bắc vì cùng thuộc hành Kim.

Nếu gia chủ mệnh Mộc và không biết chọn nhà hướng nào thì nên chọn hướng Bắc. Nhà hướng Chính Bắc, hành Thủy giúp người mệnh Mộc ở nhà hướng Chính Bắc sẽ thuận lợi nhiều bề, tương lai phát triển.

Ngoài ra hướng Đông và Đông Nam cùng mệnh Mộc cũng là sự lựa chọn không tồi. Nhà hướng Chính Đông, dương khí tràn trề sẽ giúp cho người mệnh Mộc thuận buồm xuôi gió trong công danh sự nghiệp.

“Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam” là câu nói đặc biệt chuẩn xác dành cho những người mệnh Thổ. Hướng Nam là mệnh Hỏa, quan hệ Ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ. Nhờ thế mà nhà hướng Nam giúp cho người mệnh Thổ vận trình tăng tiến, chẳng những công danh thành đạt. Hướng Tây Nam, Đông Bắc cũng là một sự lựa chọn tốt cho người mệnh Thổ.

Người mệnh Thủy hợp với hành Kim nên chọn nhà hướng chính Tây, Tây Bắc là phù hợp nhất. Nhà hướng này sẽ giúp tài vận gia chủ mệnh Thủy lên nhanh như diều gặp gió, tài lộc, phúc đức chẳng thiếu thứ gì. 

Người mệnh Hỏa hợp với hướng chính Đông, Đông Nam. Đây là những hướng hành Hỏa vì Chính Đông là hành Mộc, mà Mộc lại sinh Hỏa là hướng nhà tốt nhất cho người ngũ hành thuộc Hỏa. Căn nhà thuộc hướng này sẽ trợ lực cho người mệnh Hỏa đạt được nhiều thành công rực rỡ.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Muốn chiêu tài, hút lộc, cần lưu ý những gì khi chọn đất làm nhà?

Muốn chiêu tài, hút lộc, cần lưu ý những gì khi chọn đất làm nhà?

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 23:27

Khi nắm rõ 3 yếu tố phong thuỷ quan trọng, người mua sẽ có thể chọn được mảnh đất đẹp, sinh khí tốt, mang lại nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành ngay sau quý II/2024

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành ngay sau quý II/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 22:38

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội trên cao sắp khai thác dài 8,5km, đi qua 4 quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy và Đống Đa.

Vì sao khu dân cư ở bãi sông Hồng không thể từ chối di dời?

Vì sao khu dân cư ở bãi sông Hồng không thể từ chối di dời?

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 20:18

Tại phiên họp giải trình UBND TP. Hà Nội đã trả lời kiến nghị của quận Long Biên về nội dung người dân khu dân cư Bắc Cầu chưa đồng thuận di dời thực hiện dự án thoát lũ.