Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 29/03/2015, 15:38 PM

Lãnh đạo Việt Nam chia buồn với sự mất mát lớn của Singapore

(NTD) - Sự ra đi của Ngài Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew), nguyên Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore không chỉ để lại nỗi mất mát, đau thương lớn cho đất nước, nhân dân Singapore mà còn đối với cả toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

lanh-dao-viet-nam-chia-buon-voi-su-mat-mat-lon-cua
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Đại sứ quán Singapore - Hà Nội

Trước tin buồn nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu từ trần vào ngày 23/3/2015, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện chia buồn tới Ngài Lý Hiển Long (Lee Hsien Loong), Tổng Thư ký Đảng Hành động Nhân dân Singapore. Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn tới Ngài Tony Tan Keng Yam, Tổng thống Singapore.

Trưa ngày 23/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội ký vào sổ tang, bày tỏ xúc động khi được tin Ngài Lý Quang Diệu, người cha già của dân tộc Singapore từ trần. Thay mặt Chính phủ, nhân dân Việt Nam và nhân danh cá nhân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi tới Chính phủ và nhân dân Singapore lời chia buồn sâu sắc nhất.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã viết vào sổ tang: “Sự ra đi của Ngài Lý Quang Diệu là một mất mát vô cùng to lớn, không chỉ đối với Singapore mà còn đối với Cộng đồng ASEAN nói chung. Những cống hiến to lớn của Ngài Lý Quang Diệu cho Singapore cùng những tư tưởng của Ngài về xây dựng, phát triển quốc gia sẽ luôn là nguồn cổ vũ to lớn cho các thế hệ mai sau. Nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ tình cảm và sự giúp đỡ quý báu của Ngài Lý Quang Diệu dành cho Việt Nam. Tôi mong Chính phủ và nhân dân Singapore sớm vượt qua thời khắc đau thương này”.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn tới Ngài K.Shanmugam, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore. Tại buổi điện đàm, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Singapore về những mất mát to lớn trước sự ra đi của Ngài Lý Quang Diệu, người đã có công sáng lập và đặt nền móng vững chắc đưa Singapore phát triển như ngày nay.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Ngài Lý Quang Diệu là một người bạn lớn của nhân dân Việt Nam và những đóng góp của Ngài cho việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước luôn được trân trọng và gìn giữ.

Trong một phát biểu với báo giới về việc nguyên Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Quang Diệu từ trần, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động được tin nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, nhà tư tưởng, nhà chiến lược xuất sắc, người có công sáng lập và đưa Singapore phát triển như ngày nay đã từ trần. Ông đã cùng các nhà lãnh đạo Việt Nam đặt nền móng vững chắc cho quan hệ Việt Nam-Singapore. Chúng tôi xin gửi đến gia đình nguyên Thủ tướng Lý Quang Diệu, Chính phủ và nhân dân Singapore lời chia buồn sâu sắc và tin tưởng rằng đất nước, nhân dân Singapore sớm vượt qua mất mát to lớn này, tiếp tục đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp phát triển mọi mặt của Singapore; quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Singapore sẽ tiếp tục phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và hợp tác tại khu vực và trên thế giới”.

Hải Anh - Ảnh: Trọng Đức (TTXVN)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.