Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/04/2015, 07:02 AM

Kết hôn sau 1 tháng quen tại viện dưỡng lão

(NTD) - Sanghaiist đưa tin ngày 14/4, một cụ ông 88 tuổi và một cụ bà 86 tuổi quyết định kết hôn sau 1 tháng quen nhau tại viện dưỡng lão tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo CCTV News, chiếc tivi được xem là mối dây liên kết, “nhóm lửa” cho tình cảm của ông Lưu 88 tuổi và bà Hà 86 tuổi.

Bà Hà chia sẻ: “Cuộc sống của tôi đầy đủ, và tôi không cảm thấy cô đơn. Tôi cũng không có ý định sẽ có thêm một người chồng nữa. Kết hôn với ông Lưu như một điều gì đó đến một cách rất tự nhiên. Người chồng đầu tiên của  tôi qua đời vì bệnh khí thũng mới chỉ hơn 1 năm trước.”

elderlymarry
Cụ ông 88 tuổi và cụ bà 86 tuổi hạnh phúc trong ngày cưới. Ảnh Shanghaiist

Ông Lưu, bà Hà chia sẻ, nhiều người cảm thấy buồn cười về hành động vội vàng của ông bà như người trẻ. Ông bà đều cảm thấy người kia chính là một nửa phù hợp với mình, hơn nữa, họ chẳng biết còn sống được bao lâu nữa nên muốn nhanh chóng kết hôn để danh chính ngôn thuận bên nhau, cùng nhau trải qua những ngày tháng tuổi già vui vẻ.

Chuyện tình của ông Lưu, bà Hà bắt đầu rất giản dị từ sở thích xem TV của cả hai. Ông Lưu vốn rất thích xem TV và thường ngồi xem TV ở sảnh viện dưỡng lão. Tình cờ, bà Hà cũng hay xem TV, gia đình bà còn đặc biệt sắm cho bà một chiếc TV màn hình tinh thể lỏng rất lớn đặt ngay trong phòng bà. Ông Lưu thấy thế thường qua phòng bà xem nhờ. Hai người vừa xem TV vừa bàn luận rất nhiều chuyện, từ tin tức đến phim ảnh, rồi trao đổi về những sở thích cá nhân, gia đình... Cứ thế, tình cảm hai người nảy nở từ lúc nào không biết.

Bình thường bà Hà là người hay nói, còn ông Lưu chỉ im lặng ngồi nghe. Bà Hà cũng không ngờ ông Lưu lại là người chủ động cầu hôn. Màn cầu hôn không lãng mạn, nồng nhiệt như những người trẻ tuổi mà chỉ là những lời giản dị nhưng cũng rất chân thành.

Bà Hà lời cầu hôn của ông Lưu: “Bà sống một mình, tôi cũng rất cô đơn. Hai chúng ta thành một đôi thì tốt quá! Nếu bà đồng ý thì chúng ta gọi con cái đến hỏi ý kiến. Chúng cũng đồng ý thì chúng ta kết hôn đi!”. Tất nhiên là con cái hai bên đều rất ủng hộ tình cảm của hai cụ. Thế là chỉ sau 1 tháng quen biết, hai người chính thức thành đôi.

elderlymarry1
Hình ảnh cặp vợ chồng già gắp thức ăn cho nhau tại căng-tin ấm áp cảm động. Ảnh Shanghaiist

Cặp vợ chồng này khác với những người ở tuổi 80 khác. Họ nhận thấy họ có nhiều điểm chung và tình cảm của 2 người luôn “nóng” hơn bao giờ hết. Bài báo cũng cho biết thêm cặp vợ chồng này có nhiều đam mê cũng như sở thích tương tự nhau, ví dụ như tập thể dục (thường là một hoạt động ưa thích trong số những người già ở Trung Quốc), gắn kết họ lại gần nhau.

Trong ngày cưới, bác sĩ điều dưỡng chuẩn bị cho cặp vợ chồng một họ một căn phòng và trang trí nó. Ông Lưu và bà Hà cùng nhau làm nghi thức cam kết sống và yêu thương nhau có đến phút cuối đời.

Họ chia sẻ, cuộc hôn nhân này như là một món quà quý giá mà cuộc sống ban tặng, cho phép họ có cơ hội hạnh phúc một lần nữa. Nó cũng cho thấy việc tìm bạn đời không bao giờ là quá muộn. Hay như câu nói

Nó chỉ đi để cho thấy nó không bao giờ là quá muộn để tìm người thân yêu của bạn. Hay như câu nói của các cụ “Tìm kiếm tình yêu ở một nơi vô vọng".

Cầu chúc những tốt đẹp nhất đến với cặp vợ chồng già mới cưới này!

Bạn có thể đọc các tin bài liên quan tại Thế giới

Hải Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.