Thứ tư, 13/11/2019, 10:02 AM

“Hợp đồng bán mình” hay câu chuyện của tình và tiền

(NTD) - Một tiểu thư băng trinh ngọc khiết đang sống trong nhung lụa và có một cuộc tình đẹp như mơ với chàng trai hào hoa phong nhã, rồi đột ngột lâm vào cái thế phải “bán mình chuộc cha” khi công ty cha cô đứng trước nguy cơ phá sản, số nợ lên tới hàng trăm tỷ đồng. Mọi chuyện càng trở nên bế tắc khi người cha quyên sinh vì có khả năng phải đối diện với án tù chung thân do thất thoát ngân sách Nhà nước.

Lúc này, cô đành phải đặt bút ký vào một hợp đồng bán mình đầy tinh vi và tàn nhẫn. Liệu cô có phải là một nàng Kiều thời nay và phía sau những âm mưu đen tối đẩy cô vào bước đường tự biến mình thành một thứ hàng hóa để đổi chác bán mua ấy là gì?

Câu chuyện mang hơi thở của thời đại. Trong vòng quay khắc nghiệt của thời kinh tế thị trường, mọi thứ, kể cả những thứ thiêng liêng như tình yêu, hôn nhân... đều có thể quy hết ra tiền và thậm chí, còn có cả những điều khoản kỹ càng cho từng xu. Và những nhân vật trong phim - những con người mang dáng dấp của chính chúng ta - sẽ xử lý ra sao với các vấn đề trần trụi mà mình đang đối diện? Buông mình theo sự xô đẩy của nó hay cố gắng vượt thoát để tìm lại bản ngã trong trẻo chân thật của mình?

a
Một góc quay đẹp của phim.

90 phút dồn nén đến nghẹt thở trong bộ phim “Hợp đồng bán mình”. Nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn và đạo diễn lão luyện Trần Ngọc Phong đủ sức để khán giả không một giây nào phải nhàm chán với mạch phim dồn dập, những nút thắt mở nối tiếp nhau, các cao trào được đẩy lên liên tiếp. Những bước chuyển diễn ra gay gắt nhưng vẫn đủ độ hợp lý để các nhân vật thể hiện và lấy cảm xúc người xem. Một Ngọc Lam (Hoàng Kim) tràn trề hạnh phúc trong buổi kỷ niệm ngày yêu nhau 3 năm với chàng bạch mã hoàng tử Danh Thế ( Minh Luân) của mình, để rồi chỉ tích tắc sau đó mọi thứ như sụp đổ với hình ảnh người cha thân yêu sùi bọt mép vì tự tử bằng thuốc ngủ. Một ám ảnh ghê rợn với những oan hồn lởn vởn cùng sự thấp thỏm sợ hãi tột cùng của cô vợ trinh trắng được Đắc Minh (Lam Visayy) bỏ tiền ra để cưới về trong vòng tay ôm đầy ấp ám của gã đại gia tưởng chừng trong máu chỉ có kim tiền. Một vẻ tính toán nham hiểm và đầy âm muu của cô thư ký Trang Thu (Thùy Trang) với giọt nước mắt cay đắng của cuộc tình đơn phương và cả góc khuất thương lượng về chuyện trả giá bằng tình với gã luật sư mưu mô... Tất cả lần lượt phơi bày và dẫn dắt người xem trải qua những cung bậc cảm xúc thú vị.

a1
Những cung bậc cảm xúc không chỉ của diễn viên.

Rồi cái hợp đồng bán mình sẽ có kết cục như thế nào? Phía sau tiền cùng những điều khoản lạnh lùng liệu có phải là hố sâu ngang trái hay là hoa hồng và tình yêu? Bộ phim mang đậm dấu ấn của đạo diễn Trần Ngọc Phong với nét lãng mạn và thậm chí có chút ngây thơ bồng bềnh! Nhưng không sao. Cuộc sống có khi là một câu chuyện thần tiên, giống như lời thoại của nhân vật trong phim: Cổ tích thì cũng bắt nguồn từ những câu chuyện đời thường mà ra. Điểm đẹp cho bộ phim mà cũng chính là điểm trừ bởi lẽ có thể do quá say sưa với nhân vật độc đáo của mình, đặc biệt là nhân vật chính Đắc Minh - gút thắt mở của tất cả mọi vấn đề - mà cả biên kịch lẫn nhà làm phim đều quên mất đi một thắc mắc rất đời thường từ người thưởng thức: Liệu trên đời này có một con người hoàn hảo, đẹp chuẩn và xuất sắc đến từng chi tiết như thế không và cô bé xinh đẹp thuần khiết Ngọc Lam có thể làm gì để cứu mình ra khỏi cái hợp đồng bán thân lạnh lùng nhơ nhớp, nếu thực chất đó không phải là bản hợp đồng của trái tim?

Nhưng dẫu sao bộ phim cũng mang lại cho người xem những giây phút giải trí cùng dư âm thú vị, nó ghi nhận sự hoà nhập rất thị trường của một bộ phim với kinh phí Nhà nước hiếm hoi của hãng phim Giải Phóng.

a2
Liệu trên đời này có một con người hoàn hảo?

Liễu Hằng

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.