Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/08/2014, 07:58 AM

Hàng Việt ngày càng được ưa thích

Chiều 18-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP HCM đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ TP HCM về kết quả 5 năm thực hiện cuộc vận động trên địa bàn.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo cuộc vận động tại TP HCM, sau 5 năm thực hiện, cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến tích cực về hành động, thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng thành phố. Chất lượng, mẫu mã hàng sản xuất trong nước ngày càng được nâng cao, giá cả phù hợp, thị hiếu người tiêu dùng bước đầu đã thay đổi theo hướng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt có chất lượng. Kết quả khảo sát năm 2014 cho thấy có 96% người dân quan tâm và rất quan tâm đến cuộc vận động (67,3% rất quan tâm, 28,7% quan tâm).

Về hành vi mua sắm, tiêu dùng, có 73,43% người được khảo sát khẳng định ưu tiên chọn hàng hóa Việt Nam khi mua sắm; 62,8% cho biết đã khuyên người thân, bạn bè, người quen nên mua hàng Việt; 28,15% cho biết trước đây có thói quen mua hàng hóa nước ngoài nay đã dừng hoặc ít mua lại, thay vào đó là mua hàng Việt Nam; 85,8% khẳng định tỉ lệ mua sắm, trang bị các đồ dùng trong gia đình là hàng Việt Nam… Nhóm hàng hóa sản xuất trong nước được người tiêu dùng ưa chuộng so với trước đây đã tăng cao, bao gồm hàng nông sản, rau quả; sản phẩm dệt may; thực phẩm; sản phẩm da giày; đồ gia dụng; văn phòng phẩm; sữa uống… “Không chỉ quan tâm tiêu dùng hàng Việt nhiều hơn, người tiêu dùng TP HCM còn chú trọng 3 tiêu chí: giá cả, thương hiệu, chất lượng sản phẩm khi quyết định mua sắm. Hiện tỉ lệ hàng Việt Nam tại các chợ đạt bình quân 80%; tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đạt 90%-95%” – bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết.

Hàng Việt ngày càng được ưa thích

Hàng Việt ngày càng được ưa thích

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kết quả 5 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP HCM. Thành phố đã tìm ra những giải pháp mới, đi đầu cả nước trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động. Cũng theo ông Nguyễn Thiện Nhân, trong bối cảnh cạnh tranh sắp tới, nên thay đổi tiêu chí cuộc vận động là “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tốt”; nâng cao chất lượng hàng hóa, giá cả hợp lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm… từ đó tạo tâm lý tin dùng hàng Việt. Ngoài ra, cần tăng cường kiểm soát, thống kê tỉ lệ tiêu dùng hàng Việt ở các nhóm hàng thực phẩm tươi sống, chế biến, quần áo, giày dép, đồ dùng gia đình, thuốc, đồ dùng học tập… và có giải pháp hỗ trợ để tăng dần tỉ lệ hàng Việt.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản- Vissan và đánh giá cao những đóng góp của 2 đơn vị này trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 Đông Nghi
Theo NLĐ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.