Địa phương nào đang dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ đất nền trong quý 1/2022?

(CL&CS) - Phân khúc đất nền tại TP.HCM ngày càng khan hiếm khiến các nhà đầu tư phải chuyển dịch sang các vùng giáp ranh, phụ cận…

Theo số liệu thống kê của DKRA Việt Nam, trong quý 1/2022, toàn thị trường đất nền TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận 11 dự án mở bán. Trong đó có 7 dự án mới và 4 giai đoạn mở bán tiếp theo, cung cấp ra thị trường khoảng 1.832 nền. Số nền được tung ra thị trường tương đương mức ở giai đoạn quý 4/2021 (khoảng 1.834 nền), tăng 32% so với cùng kỳ năm 2021. 

Hạ tầng đang giúp phân khúc đất nền Long An bay cao

Hạ tầng đang giúp phân khúc đất nền Long An bay cao

Tỉ lệ tiêu thụ ghi nhận khá tích cực, đạt khoảng 68% với khoảng 1.240 nền đã được bán ra. Tỉ lệ tiêu thụ trên đã tăng 6% so với quý trước, đây là dấu hiệu tích cực cho thấy phân khúc đất nền đang trên đà hồi phục tích cực theo sự hồi phục của nền kinh tế.

DKRA Việt Nam cho biết, nguồn cung đất nền mới không có nhiều thay đổi so với quý 4/2021. Long An dẫn đầu toàn thị trường, chiếm 43% nguồn cung và 56% lượng tiêu thụ mới trong quý. Tại thị trường này, sản phẩm chủ yếu tập chung ở huyện Đức Hòa (86%) và huyện Cần Giuộc (14%). Các thị trường khác chiếm từ 8-23%. Trong khi đó TP.HCM tiếp tục khan hiếm nguồn cung mở bán mới. Các giao dịch chủ yếu là loại hình cá nhân đứng ra phân lô, quy mô nhỏ lẻ dưới 2 ha và ở các khu vực vùng ven.

Theo Chuyên gia của DKRA Việt Nam, ngoài hai thị trường Long An và Tây Ninh, nhìn chung sức cầu toàn thị trường sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp, không có nhiều biến động so với quý trước. Theo ghi nhận, giá bán sơ cấp đã tăng phổ biến ở mức 3-7% so với quý trước. Trong đó, tại thị trường Long An, giá bán tăng từ 4-6%, dao động từ 14,1 - 36,3 triệu đồng/m2.

Tại Bình Dương, giá tăng từ 3 - 5%, dao động từ 11 - 52 triệu đồng/m2. Khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu có giá sơ cấp dao động từ 11 - 55 triệu đồng/m2. Đặc biệt tại Đồng Nai đã xuất hiện dự án có mức giá khá cao, lên tới 74,1 triệu đồng/m2. Trong khi mức giá cao nhất tại Tây Ninh ghi nhận trong quý vừa qua chỉ là 7,4 triệu đồng/m2.

DKRA Việt Nam cho biết, các chủ đầu tư hiện nay vẫn đang duy trì các chính sách hỗ trợ chiết khấu, thanh toán để nâng cao hiệu quả bán hàng. Thanh khoản trên thị trường thứ cấp cũng tiếp tục phục hồi, đặc biệt là ở các tỉnh Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo DKRA Vietnam, trong thời gian tới phân khúc đất nền tại thị trường TP.HCM và các tỉnh giáp ranh như Long An tiếp tục là thị trường chủ đạo của phân khúc đất nền, tập trung tại huyện Đức Hòa, Cần Giuộc,... Những thị trường còn lại nguy cơ cao sẽ tiếp tục khan hiếm nguồn cung mở bán mới.

Nguồn cung mới tại thị trường TP.HCM có khả năng sẽ quay trở lại, tập trung chủ yếu tại các huyện vùng ven phía Nam thành phố. Sức cầu chung thị trường có thể tăng so với quý 1/2022 nhưng khó có nhiều đột biến trong ngắn hạn.

Cũng theo DKRA Vietnam, mặt bằng giá bán tiếp tục duy trì ổn định, những dự án pháp lý hoàn thiện, hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ nhận được nhiều sự quan tâm từ người mua, nhà đầu tư. Đất nền tiếp tục là kênh đầu tư được lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, dưới tác động của việc tăng giá dầu, kim loại quý và vật liệu xây dựng, giá bất động sản có xu hướng tăng và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 14:55

(CL&CS) - Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP.HCM và Hà Nội.

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Thành phố đảo Hoàng gia

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Thành phố đảo Hoàng gia

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 08:12

(CL&CS) - Không chỉ là công trình kiến trúc, những cây cầu kết nối Vinhomes Royal Island còn là biểu tượng của sự phát triển thịnh vượng và khẳng định vị thế độc tôn của Thành phố đảo Hoàng Gia như một siêu phẩm bất động sản đẳng cấp quốc tế.

Động lực kép tạo sức bật mạnh mẽ cho Vinhomes Royal Island

Động lực kép tạo sức bật mạnh mẽ cho Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 13:07

(CL&CS) - Cú hích từ chính sách bán hàng đột phá theo tinh thần công khai, minh bạch cùng với sức hút mạnh mẽ của hệ thống tiện ích thượng lưu là 2 động lực giúp Vinhomes Royal Island khuấy động thị trường bất động sản ngay khi vừa ra mắt chính thức.