Đất nền TP.HCM và các tỉnh lân cận: Không “sốt ảo” dù tiếp tục khan hiếm

(CL&CS) - Đất nền tại TP.HCM và các tỉnh lân cận được dự báo tiếp tục khan hiếm khi nguồn cung không tăng nhưng tại đây không xảy ra tình trạng sốt ảo.

DKRA Vietnam, nhà cung cấp giải pháp trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản đã thống kê về diễn biến bất động sản quý 1/2021 tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Trong đó, đất nền không sốt ảo như nhiều khu vực khác dù tình trạng khan hiếm đang diễn ra.

Cụ thể, DKRA cho biết trong quý đầu năm 2021, thị trường đất nền TP.HCM và các tỉnh giáp ranh chào đón khoảng 7 dự án mở bán (3 dự án mới và 4 giai đoạn tiếp theo của dự án đã mở bán trước đó) cung cấp khoảng 1.296 nền, bằng 96% quý trước (1.344 nền). Lượng tiêu thụ đạt khoảng 1.146 nền, xấp xỉ 88% tổng nguồn cung mở bán được thị trường đón nhận, bằng 137% so với quý 4/2020 (837 nền).

Đất nền tại TP.HCM và các tỉnh lân cận được dự báo tiếp tục khan hiếm khi nguồn cung không tăng nhưng tại đây không xảy ra tình trạng sốt ảo.

Đất nền tại TP.HCM và các tỉnh lân cận được dự báo tiếp tục khan hiếm khi nguồn cung không tăng nhưng tại đây không xảy ra tình trạng sốt ảo.

Nguồn cung và lượng tiêu thụ mới giảm so với cùng kỳ năm trước. Long An vươn lên dẫn đầu thị trường về nguồn cung và lượng tiêu thụ toàn thị trường trong quý. Thị trường vùng ven tiếp tục chiếm giữ vị thế chủ lực về nguồn cung khi quỹ đất sạch tại TP. HCM ngày càng khan hiếm. Các dự án pháp lý rõ ràng, hạ tầng hoàn thiện được nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn.

Theo DKRA, thị trường thứ cấp không có nhiều biến động, thanh khoản thị trường ở mức trung bình, mặt bằng giá tăng không đáng kể. Đất nền tiếp tục là kênh đầu tư sinh lời bền vững, có biên độ tăng giá tốt đối với các nhà đầu tư trong dài hạn.

Thị trường đất nền dự án tại TP.HCM tiếp tục không ghi nhận nguồn cung mới mở bán trong quý 1/2021, giao dịch trên thị trường hiện tại chủ yếu tập trung ở nguồn hàng tồn kho các dự án mở bán những năm trước hoặc dự án đất dân hộ lẻ, quy mô nhỏ, do cá nhân tự đứng ra phân lô tách thửa để bán. Sức cầu chung toàn thị trường ở mức trung bình không có nhiều biến động so với giai đoạn cuối năm 2020. Giá đất cục bộ tăng ở một số huyện vùng ven có thông tin quy hoạch hoặc sớm nâng cấp lên quận, phổ biến tăng 3 - 5% so với thời điểm trước Tết, tuy nhiên thanh khoản thị trường chỉ ở mức trung bình và không xảy ra tình trạng “sốt đất giá ảo” thường thấy ở những năm trước.

DKRA đã đưa ra dự báo về phân khúc đất nền tại TP.HCM và các vùng lân cận. Theo đó, nguồn cung có thể tăng nhưng tiếp tục khan hiếm và giá sẽ không biến động mạnh.

Cụ thể, theo DKRA, nguồn cung mới có thể sẽ tăng so với quý 1/2021 và tập trung chủ yếu ở những thị trường các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Sức cầu có thể tiếp tục có sự hồi phục so với quý 1/2021, xu hướng thể hiện rõ ở những dự án đã hoàn thiện pháp lý và cơ sở hạ tầng,...

DKRA dự báo mặt bằng giá thứ cấp không có nhiều biến động so với quý trước, xu hướng đi ngang vẫn tiếp diễn.

Nguồn cung mới tiếp tục duy trì sự khan hiếm khi không nhiều dự án mới mở bán. Các dự án tập trung chủ yếu ở những khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Quận 9… nhưng chủ yếu là những dự án có quy mô nhỏ, đã mở bán ở những năm trước.

Vì vậy, KDRA khẳng định: “Đất nền tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu mặc dù thị trường trong thời gian gần đây có nhiều thông tin phức tạp”.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Tiêu chuẩn bàn giao nâng cấp của The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) trở thành một trong những tiêu chí quan trọng tạo nên sức khút của toàn phân khu. Trong đó, tòa GS6 mới ra mắt với “tiện ích tầng không” vượt trội đang trở thành điểm sáng, thu hút đông đảo sự quan tâm của người mua an cư lẫn nhà đầu tư.

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:00

(CL&CS) - Vinhomes Royal Island đang được kỳ vọng sẽ là thỏi nam châm giúp du lịch phía Bắc bứt phá, khi sở hữu những siêu phẩm hấp dẫn như phố đi bộ văn hóa, vui chơi, mua sắm, ẩm thực bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam hay những trải nghiệm chưa từng có tiền lệ từ các tiện ích lần đầu tiên xuất hiện.

Đại lễ 30/4: 'Hot rần rần' với checklist ăn - ở - chơi cực chất lượng tại Novaworld Phan Thiet

Đại lễ 30/4: 'Hot rần rần' với checklist ăn - ở - chơi cực chất lượng tại Novaworld Phan Thiet

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:48

(CL&CS) - Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy? Cùng khám phá và bỏ túi tất tần tật địa điểm lưu trú, vui chơi giải trí, ăn uống hay ho tại đây để quẩy tưng bừng và bung xõa hết mình cho chuyến du lịch chất lừ dịp lễ 30/4 nhé.