Thứ sáu, 19/03/2021, 09:02 AM

Đà Nẵng được Thủ tướng giao làm chủ quản dự án Bến cảng Liên Chiểu

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký văn bản về việc giao cơ quan chủ quản dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung) đối với UBND TP. Đà Nẵng.

Ngoài cảng Tiên sa hiện nay, Đà Nẵng sẽ có thêm bến cảng Liên Chiểu trong tương lai

Ngoài cảng Tiên sa hiện nay, Đà Nẵng sẽ có thêm bến cảng Liên Chiểu trong tương lai

Theo đó, xét đề nghị của Bộ GTVT tại Công văn 1878/BGTVT-KHĐT ký ngày 9/3/2021, hôm 16/3, tại Công văn số 321/TTg-CN, Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND TP. Đà Nẵng là cơ quan chủ quản dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu theo Báo cáo thẩm định số 1052/BC-BGTVT ngày 3/2/2021 của Bộ GTVT. Dự kiến tổng vốn đầu tư cho dự án xây dựng bến cảng Liên Chiểu là 3.426,3 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 - 2024.

Đặc biệt hơn, bến cảng Liên Chiểu thuộc lĩnh vực cảng biển quốc gia có tính chất kết nối liên vùng và khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy phát triển thông thương hàng hóa của tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội cho vùng miền Trung và Tây nguyên. Cảng biển Đà Nẵng là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (loại 1); về lâu dài có khả năng phát triển để đảm nhận vai trò cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung (loại 1A).

Sơ đồ phối cảnh bến cảng Liên Chiểu

Sơ đồ phối cảnh bến cảng Liên Chiểu

Cảng Liên Chiểu được kỳ vọng cho sự phát triển TP Đà Nẵng trong tương lai

Cảng Liên Chiểu được kỳ vọng cho sự phát triển TP Đà Nẵng trong tương lai

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP Đà Nẵng rà soát, hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung theo ý kiến thẩm định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư theo quy định. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chịu trách nhiệm về toàn bộ nội dung và ký tắt vào dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, tại Báo cáo thẩm định số 1052/BC-BGTVT ngày 3/2/2021, Bộ GTVT cho biết, dự án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu đáp ứng yêu cầu cơ sở hạ tầng cho phát triển khu bến cảng giai đoạn đầu thông qua lượng hàng từ 3,5 - 5,0 triệu tấn/năm và phát triển các bến giai đoạn tiếp theo theo quy hoạch gồm các hạng mục như kè chắn sóng, đê chắn sóng, luồng tàu, giao thông kết nối cảng, hạ tầng kỹ thuật kết nối… có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở 6.000 - 8.000 TEU.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng: Không né tránh trách nhiệm, nghiêm túc tuyên chiến với nạn khai thác IUU

Thủ tướng: Không né tránh trách nhiệm, nghiêm túc tuyên chiến với nạn khai thác IUU

sự kiện🞄Thứ tư, 05/11/2025, 10:29

(CL&CS) - Chiều 4/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 20 (phiên họp hằng tuần) của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).

Những tuyên bố mang tính đổi mới sâu sắc của Tổng Bí thư trước Quốc hội

Những tuyên bố mang tính đổi mới sâu sắc của Tổng Bí thư trước Quốc hội

sự kiện🞄Thứ tư, 05/11/2025, 10:29

(CL&CS) - Trong phiên thảo luận đặc biệt của Quốc hội về dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có một bài phát biểu gây ấn tượng mạnh. Ông không nói những điều chung chung hay hình thức, mà chỉ ra 7 nhóm vấn đề trọng yếu, đề nghị đại biểu "nói thẳng, nói thật, nói sâu"- những vấn đề được coi là cốt lõi để đổi mới thể chế và phương thức lãnh đạo trong giai đoạn tới.

Tổng Bí thư Tô Lâm: Một đạo luật tốt là đạo luật đi được vào cuộc sống

Tổng Bí thư Tô Lâm: Một đạo luật tốt là đạo luật đi được vào cuộc sống

sự kiện🞄Thứ tư, 05/11/2025, 08:23

Tổng Bí thư yêu cầu, phải hướng tới hệ thống pháp luật “dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện”. Câu chữ trong luật phải ngắn gọn, rõ nghĩa, không đánh đố, không để lại khoảng mờ cho sự lạm dụng hay né tránh. Một đạo luật tốt không phải là đạo luật viết hay, mà là đạo luật đi được vào cuộc sống.