Đà Nẵng được Thủ tướng giao làm chủ quản dự án Bến cảng Liên Chiểu
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký văn bản về việc giao cơ quan chủ quản dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung) đối với UBND TP. Đà Nẵng.

Ngoài cảng Tiên sa hiện nay, Đà Nẵng sẽ có thêm bến cảng Liên Chiểu trong tương lai
Theo đó, xét đề nghị của Bộ GTVT tại Công văn 1878/BGTVT-KHĐT ký ngày 9/3/2021, hôm 16/3, tại Công văn số 321/TTg-CN, Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND TP. Đà Nẵng là cơ quan chủ quản dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu theo Báo cáo thẩm định số 1052/BC-BGTVT ngày 3/2/2021 của Bộ GTVT. Dự kiến tổng vốn đầu tư cho dự án xây dựng bến cảng Liên Chiểu là 3.426,3 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 - 2024.
Đặc biệt hơn, bến cảng Liên Chiểu thuộc lĩnh vực cảng biển quốc gia có tính chất kết nối liên vùng và khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy phát triển thông thương hàng hóa của tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội cho vùng miền Trung và Tây nguyên. Cảng biển Đà Nẵng là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (loại 1); về lâu dài có khả năng phát triển để đảm nhận vai trò cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung (loại 1A).

Sơ đồ phối cảnh bến cảng Liên Chiểu

Cảng Liên Chiểu được kỳ vọng cho sự phát triển TP Đà Nẵng trong tương lai
Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP Đà Nẵng rà soát, hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung theo ý kiến thẩm định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư theo quy định. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chịu trách nhiệm về toàn bộ nội dung và ký tắt vào dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, tại Báo cáo thẩm định số 1052/BC-BGTVT ngày 3/2/2021, Bộ GTVT cho biết, dự án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu đáp ứng yêu cầu cơ sở hạ tầng cho phát triển khu bến cảng giai đoạn đầu thông qua lượng hàng từ 3,5 - 5,0 triệu tấn/năm và phát triển các bến giai đoạn tiếp theo theo quy hoạch gồm các hạng mục như kè chắn sóng, đê chắn sóng, luồng tàu, giao thông kết nối cảng, hạ tầng kỹ thuật kết nối… có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở 6.000 - 8.000 TEU.
Thế Sơn
- ▪Đà Nẵng cho phép Central Coast từng dính nhiều sai phạm được bán 12 căn hộ...
- ▪Bé 9 tháng tuổi tử vong do bị bỏng, chữa trị bằng cách đắp lá thuốc
- ▪Đà Nẵng xử phạt nghiêm hành vi mở nhạc, hát karaoke gây ồn trong khu dân cư
- ▪Quảng Nam đầu tư 200 tỷ đồng thực hiện dự án phòng cháy, chữa cháy tại phố cổ Hội An
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng khung tiêu chuẩn thống nhất để phát triển lĩnh vực đường sắt hiện đại
sự kiện🞄Thứ năm, 08/05/2025, 14:27
(CL&CS)- Vừa qua, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề "Các vấn đề tiêu chuẩn cho đường sắt hiện đại - Nhu cầu thực tiễn của Việt Nam và kinh nghiệm thế giới".
Sơn La: Phát hiện 300 kg rau, củ nhiễm hóa chất
sự kiện🞄Thứ năm, 08/05/2025, 09:29
(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La mới phát hiện hơn 300 kg rau, củ, quả dương tính với chất độc hại.
Triển khai tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013
sự kiện🞄Thứ tư, 07/05/2025, 14:53
(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 3883/VPCP-PL ngày 06/5/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long về việc triển khai tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.