Thứ năm, 18/03/2021, 08:06 AM

Đà Nẵng xử phạt nghiêm hành vi mở nhạc, hát karaoke gây ồn trong khu dân cư

(CL&CS) - Từ 1/6, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng sẽ xử phạt nghiêm những người mở nhạc lớn, hát karaoke gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư.

Đà Nẵng sẽ xử phạt nghiêm những người mở nhạc lớn, hát karaoke gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư từ 1/6

Đà Nẵng sẽ xử phạt nghiêm những người mở nhạc lớn, hát karaoke gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư từ 1/6

Ngày 17/3, UBND TP Đà Nẵng cho biết Chủ tịch TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký văn bản tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị trên địa bàn.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo xử lý tình trạng này tại công văn số 2812 ngày 4/5/2019 yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, xã phường… tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả ý kiến chỉ đạo tại công văn trên. Tuy nhiên thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, khu đô thị tiếp tục tái diễn ảnh hưởng đến an ninh trật tự, sức khỏe, sinh hoạt, đời sống và bức xúc trong dân.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở TNMT, các đơn vị liên quan nghiên cứu quy định hiện hành; có văn bản gửi UBND các quận, huyện, xã, phường… hướng dẫn xử lý, xử phạt các hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư, hoàn thành trong tháng 3/2021.

Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo chủ tịch UBND các xã, phường thông báo, tuyên truyền nội dung văn bản này và các hướng dẫn của Sở Tư pháp từ 1/4 đến 31/5.

Kể từ 1/6, tiến hành xử lý, xử phạt nghiêm theo quy định các trường hợp vi phạm. Các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra phát hiện, tiếp nhận phản ánh của công dân về các hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư. Trường hợp không chấp hành, tái phạm nhiều lần thì xử lý, xử phạt theo đúng quy định, đồng thời công khai người (hộ gia đình) vi phạm tại cuộc họp tổ dân phố.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường xã, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nếu để tiếp diễn tình trạng công dân phản ánh về ô nhiễm tiếng ồn do mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị trên địa bàn.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.