Giá thịt lợn tăng: Không loại trừ hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường để áp đặt giá

Giá thịt lợn tăng: Không loại trừ hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường để áp đặt giá

Doanh nghiệp 15/05/2020, 10:29

(CL&CS) - Đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng nhận định khi giá thịt lợn tăng cao, không loại trừ hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường để áp đặt giá.

 Dính khiếu nại, một loạt ngân hàng và công ty tài chính bị thanh, kiểm tra

Dính khiếu nại, một loạt ngân hàng và công ty tài chính bị thanh, kiểm tra

Bài học pháp lý 04/05/2020, 08:15

(CL&CS) - Trong năm 2019, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cũng đã tiến hành 6 cuộc thanh tra và 4 cuộc kiểm tra doanh nghiệp về việc chấp hành pháp luật bảo vệ người tiêu dùng. Trong đó có 4 ngân hàng và 3 công ty tài chính bị thanh, kiểm tra.

Không nên vay tiền trực tuyến đối với những tổ chức, cá nhân có tín dụng không rõ ràng

Không nên vay tiền trực tuyến đối với những tổ chức, cá nhân có tín dụng không rõ ràng

Dữ liệu cũ 26/04/2020, 20:05

(CLCS) - Cục canh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa đưa ra khuyến cáo trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, trường hợp gặp khó khăn về tài chính, người tiêu dùng cũng không nên vay tiền trực tuyến từ các tổ chức, cá nhân không có dấu hiệu rõ ràng.

Cảnh giác với các tin nhắn, email thông tin liên quan đến Covid-19

Cảnh giác với các tin nhắn, email thông tin liên quan đến Covid-19

Dữ liệu cũ 13/03/2020, 10:34

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo đối với người tiêu dùng khi tiếp nhận thông tin liên quan đến dịch Covid-19.

Khuyến cáo 3 không đối với doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh hiện nay

Khuyến cáo 3 không đối với doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh hiện nay

Dữ liệu cũ 24/02/2020, 12:51

(NTD) - Trong bối cảnh cả nước đang “chống dịch như chống giặc” theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT-BVNTD) vừa đưa ra khuyến cáo đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Triệu hồi Toyota Hilux 2019 liên quan đến lỗi rò rỉ nhiên liệu

Triệu hồi Toyota Hilux 2019 liên quan đến lỗi rò rỉ nhiên liệu

Dữ liệu cũ 24/02/2020, 05:32

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương vừa ra thông báo về chương trình triệu hồi xe bán tải Hilux do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu và phân phối vì lỗi liên quan đến rò rỉ nhiên liệu.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe bán tải Triton GLS

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe bán tải Triton GLS

Dữ liệu cũ 02/02/2020, 05:51

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương cho biết, đơn vị vừa nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) về chương trình triệu hồi xe Triton do công ty nhập khẩu và phân phối.

Vụ nước sạch nhiễm dầu thải người tiêu dùng có thể khởi kiện

Vụ nước sạch nhiễm dầu thải người tiêu dùng có thể khởi kiện

Dữ liệu cũ 25/10/2019, 08:04

(NTD) - Liên quan đến việc nước sông Đà bị ô nhiễm trong thời gian vừa qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống nhiều hộ dân trên địa bàn Hà Nội, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, trong trường hợp người tiêu dùng (NTD) nhận thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm, có thể làm đơn khởi kiện ra tòa để yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định.

Người tiêu dùng liên tục bị quấy rối, đe dọa thu hồi nợ... nhầm

Người tiêu dùng liên tục bị quấy rối, đe dọa thu hồi nợ... nhầm

Dữ liệu cũ 21/10/2019, 14:19

(NTD) - Theo số liệu thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT-BVNTD), trong 9 tháng đầu năm 2019 có 32% đơn, thư khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) phản ánh việc bị các đơn vị thu hồi nợ gọi điện, nhắn tin quấy rối, đe dọa thu nợ dù không có khoản vay nào tại các đơn vị này.

Những điều nên biết để tránh mất tiền oan khi mua hàng online

Những điều nên biết để tránh mất tiền oan khi mua hàng online

Dữ liệu cũ 01/10/2019, 11:00

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nhận hàng khi trạng thái đơn hàng trên trang web là "Đang giao hàng", không nhận hàng khi trạng thái đơn hàng là "Đã hủy", "Đang lấy hàng"...

Nhiều doanh nghiệp thu thập trái phép thông tin của người tiêu dùng để trục lợi

Nhiều doanh nghiệp thu thập trái phép thông tin của người tiêu dùng để trục lợi

Dữ liệu cũ 16/09/2019, 11:28

(NTD) - Trong 8 tháng đầu năm 2019, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT- BVNTD) - Bộ Công thương tiếp nhận và giải quyết số lượng lớn các phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng.

Sản phẩm Atomy có dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép

Sản phẩm Atomy có dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép

Dữ liệu cũ 23/08/2019, 22:00

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD - Bộ Công Thương) cho biết, thời gian vừa qua, hoạt động mua bán sản phẩm của Atomy có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép.

Trang điện tử vital4u.net có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

Trang điện tử vital4u.net có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

Dữ liệu cũ 23/08/2019, 21:57

(NTD) - Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, chưa có đơn vị hay doanh nghiệp nào có tên Vital4u, VitalGroup được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định hiện hành của Việt Nam.

Công ty đa cấp New Image và Thiên Sư Việt Nam bị xử phạt hơn 800 triệu đồng

Công ty đa cấp New Image và Thiên Sư Việt Nam bị xử phạt hơn 800 triệu đồng

Dữ liệu cũ 11/07/2019, 15:31

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam và Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam 835 triệu đồng vì có nhiều hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh đa cấp.

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam

Dữ liệu cũ 22/06/2019, 21:02

(NTD) - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam đã nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ theo quy định.